Làm thế nào để trở thành tỷ phú hai năm sau?

Nhiều người đang xem xét trở thành triệu phú. Nhưng những người khác muốn biết tại sao không đặt mục tiêu cao hơn để trở thành tỷ phú Mỹ.

Jay Walker, người sáng lập trang web du lịch Mỹ, là một trong những tỷ phú phát triển nhanh nhất trong lịch sử. Chỉ một năm sau khi thành lập công ty, doanh nhân trẻ đã trở thành tỷ phú vào năm 1999. Theo Forbes, một tỷ phú rất giàu có khác là Gary Winnick. Một năm rưỡi sau, nhờ sự thành lập của công ty truyền thông Global Crossing, doanh nhân trở thành tỷ phú. Người tạo ra GroupOn-Eric Lefkofsky (Eric Lefkofsky) đã đạt được một tỷ đô la tài sản sau 2,5 năm.

So với những vai trò này, Mark Zuckerberg (Facebook Ông chủ) và Jeff Bezos (ông chủ Amazon Amazon) trở nên tương đối chậm để trở thành tỷ phú. Kể từ khi thành lập, hai đại gia đã tiêu tốn chín chữ số của cải.

Nick D’Aloisio đã bán ứng dụng Summly cho Yahoo! Năm 17 tuổi, nó có giá 30 triệu đô la Mỹ.

Vậy, cách nhanh nhất để trở thành tỷ phú là gì? Có người đã đăng câu hỏi lên Quora, giới hạn thời gian cuối cùng là 2 năm. Câu hỏi này làm dấy lên các cuộc thảo luận sôi nổi và mang lại nhiều câu trả lời thú vị.

Nhiều người nói rằng cách nhanh nhất là kiếm tiền hoặc thừa kế. Nếu bạn không may mắn như vậy, bạn cần tạo ra một công nghệ khởi nghiệp có thể đạt được sự tăng trưởng quy mô đáng kinh ngạc và tạo ra nhiều doanh thu càng sớm càng tốt, sau đó bán doanh nghiệp. Đối với điều này, trước tiên bạn phải có một ý tưởng tốt để đáp ứng nhu cầu của hầu hết các xã hội. Ngày nay, hàng tỷ đô la ý tưởng dường như ở khắp mọi nơi. Gần đây, công ty phần mềm Slack có trụ sở tại San Francisco đã trả 180 triệu đô la trong sự kiện gây quỹ đầu tiên và chỉ hai năm sau khi thành lập, giá trị thị trường của công ty đã đạt 1,1 tỷ đô la. Thời báo New York cho biết, đối với một công ty phần mềm trò chuyện như Slack, việc đạt được con số này trong một khoảng thời gian ngắn như vậy là chưa từng có.

Nếu bạn muốn thành lập một công ty dịch vụ phần mềm, bạn có thể nghĩ đến một công ty như Xero hoặc Atlassian để học, sẽ tạo ra 50 triệu đô la thu nhập hàng năm hai năm sau đó. Đến lúc đó, giá trị của doanh nghiệp có thể gấp hàng chục lần doanh thu.

Một giải pháp khác để làm giàu nhanh chóng là tăng số lượng người xem. Trong bối cảnh số lượng người xem tiếp tục giảm, vì các loại quảng cáo truyền thống mất hứng thú, tất cả các nền tảng có thể thu hút quảng cáo dưới những chân trời mới sẽ trở nên rất hữu ích. — “Tạo một phương thức quảng cáo mới”, gợi ý một thành viên Quora khác. Trở thành người tiên phong trong lĩnh vực với hàng triệu người dùng và tiềm năng phát triển “Utopia”. Tương tự, Instagram đã được mua lại với giá 1 tỷ USD chỉ hai năm sau khi thành lập. Người ta nói rằng Snapchat đã yêu cầu gã khổng lồ đưa ra yêu cầu 3 tỷ đô la Mỹ chỉ một năm sau đó. Ý tưởng về 1 tỷ đô la Mỹ trong thời đại kỹ thuật số nên bắt đầu từ việc tạo ra nhiều lưu lượng truy cập và dành riêng cho một ngành công nghiệp. Rất “nóng”, có thể làm việc với một nhóm nhỏ nhân viên, có thể thu hút sự chú ý của truyền thông và có thể phát triển sản phẩm trong vòng 3 đến 6 tháng. Sau khi khuyến khích hầu hết người dùng thích sản phẩm của họ, công ty có thể yêu cầu đầu tư để phát triển hoặc bán doanh nghiệp.

Anh Đức (theo News.com.au)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *