Cách tiết kiệm tiền trong thời kỳ khó khăn

Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia tài chính để giúp họ hình thành thói quen tiết kiệm tiền trong những tình huống khó khăn.

Chấp nhận thay đổi lối sống

Chuyên gia tư vấn tài chính Lacey Langford tự gọi mình là “Thủ quỹ quân đội” và nói rằng nếu bạn thấy rằng chi phí hàng tuần và hàng tháng đang giảm, thì hãy tiếp tục giảm Ăn ngoài và hạn chế mua sắm. Mua sắm và du lịch. Ngoài ra, đừng coi đó là tình trạng tạm thời mà hãy coi đó là một sự thay đổi lối sống lâu dài. ”

Ví dụ: phân tích thói quen tiêu dùng của bạn trong những thời điểm khó khăn để xác định khoản chi nào là quan trọng và khoản chi nào có thể bị loại bỏ. Ví dụ: bạn có thể đã đánh giá lại nhu cầu về tư cách thành viên thể dục và thấy rằng không cần thiết phải chi. Tiền đâu vào đấy, bù lại bạn có thể tập thể dục tại nhà hoặc ngoài trời.Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên in sao kê ngân hàng để ghi lại những khoản chi tiêu lớn như xăng xe và các khoản quan trọng nhất là làm nổi bật chuyến đi chơi của bạn. Số tiền hoặc thứ bạn muốn, sau đó so sánh số tiền bạn chi tiêu nhiều nhất để xem có nên tiếp tục chi tiêu không. – – Bạn cần cân nhắc nhu cầu và nhu cầu của mình để điều chỉnh ngân sách hợp lý, ví dụ như xăng Chi phí sẽ tăng trở lại nếu cần, nhưng bạn có thể tiết kiệm tiền. Bằng cách này, bạn sẽ không còn tư cách thành viên phòng tập nữa.

Giữ gìn đúng cách trong những thời điểm khó khăn có thể thay đổi cuộc đời bạn trong tương lai. Ảnh: stock photo.

Tiết kiệm Lập kế hoạch

Để hình thành thói quen tài chính tốt, bạn cần xác định mục tiêu của kế hoạch tiết kiệm. Nếu số tiền bạn tích lũy không có mục đích, thì bạn có thể tiêu nó dễ dàng hơn.

Hãy xem lại những gì bạn chưa tiết kiệm được , Chẳng hạn như quỹ khẩn cấp hoặc các khoản trả nợ lớn. Tiết kiệm có nghĩa là và sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Đôi khi nhìn lướt qua khoản tiết kiệm của bạn trong những thời điểm khó khăn sẽ truyền cảm hứng cho khoản tiết kiệm trong tương lai của bạn. Lợi nhuận tuyệt vời.

Để giữ cho mình Cô ấy khuyên mọi người nên viết chúng ra hoặc sử dụng các công cụ. Các công cụ trực tuyến có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Thật dễ dàng như viết ra các mục tiêu của bạn và đặt chúng vào tủ lạnh. Một cách khác là đặt lời nhắc trên điện thoại của bạn. Langford nói, Sử dụng hệ thống thông báo có thể khiến mọi việc trở nên khẩn cấp và giúp bạn luôn hoàn thành mục tiêu của mình.

Tránh câu “Tôi xứng đáng.” Langford cảnh báo: “Tôi xứng đáng.” Nhiều người đã không làm điều đó trước đây. Cô ấy tin rằng nó nên được khen thưởng cho điều này, cô ấy giải thích thêm: “Sau khi bạn gặp phải tiết kiệm, điều này sẽ làm bạn thất vọng. Điều quan trọng là thoát khỏi trạng thái tâm lý này và tập trung vào những mục tiêu mới. “

Chuyên gia này nói rằng tiêu tiền là tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là khi bạn làm việc chăm chỉ. Nhưng xin hãy cẩn thận với cách bạn tiêu tiền và cách bạn tiêu. Điều quan trọng nhất là.” – -Để tránh những khoản chi không đáng có, Langford khuyên bạn nên lập ngân sách cho quần, áo mới, ăn uống và các hoạt động khác.

Nhìn chung, quy tắc quan trọng nhất của Langford là không làm cho mọi thứ trở nên không cần thiết. “Điều quan trọng là giữ nó đơn giản và không lạm dụng bản thân”, cô nói và nói thêm rằng mọi người đang cố gắng hết sức mình.

Bảo Thy (từ GMA)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *