5 sai lầm có thể làm thay đổi tập tài liệu của bạn

Các ngân hàng là nơi đáng tin cậy để tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, nhiều trường hợp gần đây cho thấy các cán bộ ngân hàng có thể sử dụng chức vụ quyền hạn của mình để huy động vốn mà không cần phải đưa vào kho bạc của ngân hàng. Điển hình nhất là vụ Huỳnh Thị Huyền Như, cựu giám đốc điều hành Ngân hàng Đại chúng Việt Nam đã huy động, chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của các cá nhân và công ty. Bạn cũng nên tránh những sai lầm dưới đây để không tiếc “bốc hơi” tài khoản tiết kiệm của mình.

1. Chữ ký của các giấy tờ có sẵn

Gần đây, có một vụ việc liên quan đến một người Việt Nam đang làm việc và sinh sống ở nước ngoài. Pháp gửi 400.000 euro tiền tiết kiệm vào một ngân hàng Việt Nam, nhưng không rút được. Theo khách hàng này, anh được biết từ ngân hàng có hai tài khoản tiết kiệm và cùng một chủ tài khoản 400.000 euro vào cùng ngày. Tuy nhiên, một trong hai sổ đã hứa cho vay hơn 10 tỷ đồng khi nào ông không biết. – Theo lời kể của khách hàng này, do sau nhiều lần hợp tác, quá tin tưởng nguyên phó giám đốc phòng giao dịch ngân hàng nên nhiều khi phải ký giấy trắng trước. Khi đó, nhân viên ngân hàng đã giải thích điều này nhằm tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho các thao tác gửi và rút tiền tiếp theo.

Trên thực tế, nhiều máy ngân hàng cho biết số lượng người dùng tiền đồng đã phát hành một bộ chứng từ đó trước đó. Ít hơn. Đôi khi họ đang đi công tác, đến hạn hoặc thay đổi sổ tiết kiệm vì lý do công việc. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng phương thức này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng gửi tiền.

2. Không mở sổ tiết kiệm trên quầy

khách hàng càng nhiều tiền càng dễ mắc lỗi này. Vì là khách VIP và khách hàng quen thuộc nên nhân viên ngân hàng thường thích họ đến tận nhà, nơi làm việc, sân golf và thậm chí bất cứ đâu để gửi tiết kiệm. . Trong trường hợp này, khi nhân viên ngân hàng giao sổ tiết kiệm giả mạo hoặc không trả tiền vào két, không nhập vào hệ thống thì rủi ro có thể phát sinh. Trên thực tế, các nhân viên ngân hàng nói rằng họ đang làm điều này vì những khách hàng trung thành và mọi giao dịch đều có thể kiếm được tín dụng một cách an toàn.

3. Đầu tiên gửi tiết kiệm, sau đó lấy sách hoặc tài liệu

Ngược lại, vì đã làm việc cho ngân hàng lâu năm với nhiều nhân viên ngân hàng thân thiết nên nhiều khách hàng chủ quan cho rằng “nợ sổ” hoặc Gửi tiền với khoản nợ “Thực tế cho thấy trong nhiều trường hợp, những nhân viên quen thuộc sẽ bị đuổi ra khỏi nhà hoặc bỏ trốn và ăn cắp tất cả tiền tiết kiệm của khách hàng. Vì vậy, hãy nhớ rằng mọi người đều là người được ủy thác cho đến khi lời hứa được thực hiện – ngay cả khi bạn nhận được Sổ tiết kiệm, bạn cũng nên kiểm tra cẩn thận giấy chứng nhận của người phụ trách liên quan, đầy đủ giấy tờ và chữ ký của ngân hàng, điều này sẽ cung cấp cho bạn bằng chứng để đảm bảo rằng ngân hàng chứng minh rằng họ thực sự “không có tiền trong hệ thống” khi sự cố xảy ra. – -4 Không làm đúng quy trình và không hoàn thành thủ tục kiểm tra

Cách đây không lâu, khách hàng gửi 70.000 USD (tương đương 1,5 tỷ đồng) đã xảy ra tranh chấp, khởi kiện với một ngân hàng tại TP.HCM. Khách hàng khai có hai sổ tiết kiệm Mỗi cuốn trị giá 70.000 đô la Mỹ, nhưng ngân hàng cho rằng bản chất của khách hàng chỉ có một, theo ngân hàng, do sơ suất nên nhân viên giao dịch đã không hoàn tất quy trình thanh toán (do khách hàng ký) từ sổ cũ sang sổ mới. Khuyến mại. -Mặc dù trong trường hợp này, tòa án cố gắng thắng kiện về phía khách hàng nhưng bạn nên nhớ chú ý thủ tục đóng mở của nhân viên ngân hàng để không gây ra rủi ro cho mình. 5. Liên tục chuyển đổi chữ ký

mặc dù điều này là chưa đủ Để sổ tiết kiệm nhưng đối với nhiều người, đây là lỗi phổ biến nhất và cũng là điều khó chịu nhất, hãy nhớ rằng khi giao dịch với ngân hàng, từng chữ, từng chữ ký đều rất quan trọng. Khi nhân viên ngân hàng yêu cầu bạn phải ký nhiều lần để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro, đừng quá quan tâm.

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *