Hàng triệu thanh niên Ấn Độ tăng thu nhập thông qua thị trường chứng khoán

Trong sáu tháng kể từ khi Ấn Độ thực hiện lệnh cách ly đầu tiên, CDSL, một trong những sàn giao dịch lớn nhất của Ấn Độ, cho biết số lượng tài khoản giao dịch đã tăng 20% ​​lên 25 triệu. tháng trước. Theo dữ liệu từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Ấn Độ (SEBI), hầu hết trong số họ đều mở cửa cho những người trẻ tuổi từ 24 đến 39.

Sự tăng trưởng này cho thấy khi đại dịch đang gây áp lực lên nền kinh tế, những người Ấn Độ trẻ tuổi đang nỗ lực để cải thiện người đứng đầu nghiên cứu của IDC Financial Insights, Ganesh Vasudevan nói với CNBC rằng tăng trưởng kinh tế và lãi suất của đất nước. Ông nói: “Đại dịch và sự thiếu hụt tài sản cạnh tranh đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang cổ phiếu.” Không chỉ giao dịch truyền thống đang ngày càng phát triển. Nhu cầu về các nền tảng đầu tư trực tuyến ở Ấn Độ cũng đang tăng lên, đặc biệt là ở các nhà đầu tư trẻ và thiếu kinh nghiệm. Bởi vì giao dịch trực tuyến rẻ hơn và dễ dàng hơn để gia nhập thị trường quốc tế.

Ngày càng có nhiều người Ấn Độ tìm kiếm cổ phiếu. Ảnh: Reuters-Zeroha, một sàn giao dịch trực tuyến-công ty môi giới lớn nhất của Ấn Độ về số lượng người dùng, khối lượng giao dịch hàng ngày của nó vượt xa các đối thủ cạnh tranh ở Mỹ. Họ xử lý 5-7 triệu đơn đặt hàng mỗi ngày, nhiều hơn 4,3 triệu đơn đặt hàng của Robinhood. Stockal, một nền tảng giúp các nhà đầu tư Ấn Độ mua cổ phiếu Mỹ, cũng cho biết số lượng các nhà đầu tư trẻ đã tăng 50% từ tháng 4 đến tháng 9. Lượng giao dịch cũng tăng 300%, đạt 160 triệu đô la Mỹ. – “Mở tài khoản dễ dàng, giao dịch qua điện thoại thuận tiện và phí Internet rất thấp đã khuyến khích các nhà đầu tư Ấn Độ cá nhân tham gia thị trường chứng khoán,” Vasudevan nói. Ở những nơi khác ở Ấn Độ, cổ phiếu công nghệ là cái tên chính trong thời kỳ đại dịch. Sự cô lập về mặt xã hội và ngắt kết nối viễn thông đã kích thích nhu cầu của mọi người đối với các dịch vụ kỹ thuật số.

“Nguồn vốn đang ngày càng chảy vào cổ phiếu công nghệ và ETF. Tesla là một công ty rất nổi tiếng”, Sitashwa Srivastava, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành cổ phiếu cho biết. -Hơn một phần tư (27%) người dùng Stockal đã mua cổ phiếu. Các lựa chọn phổ biến khác là Microsoft, Apple, Amazon và các công ty phần mềm, tùy thuộc vào các nền tảng giao dịch trực tuyến bao gồm Cube Wealth. Vasuvedan cho biết, hãy chọn “dẫn dắt các nhà đầu tư cá nhân”. Mặc dù khối lượng thanh lý giảm mạnh trong tháng 3, một số nhà phân tích tin rằng các chỉ số chính của thị trường có thể tăng trưởng mạnh trong những tháng tới.

Thời gian thị trường quốc tế suy yếu khiến các nhà đầu tư lo lắng. Nhiều người thắc mắc rằng liệu đợt biểu tình mấy tháng gần đây đã kết thúc chưa?

Vinay Bharathwaj, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập cổ phiếu, cho rằng xu hướng này có thể tiếp tục trong tương lai gần, đặc biệt là vào cùng thời điểm. Trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Điều này có thể làm giảm tần suất giao dịch trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, ông không hy vọng điều này sẽ khiến các nhà đầu tư chần chừ. Ông nói: “Tôi không nghĩ mọi người sẽ giảm đầu tư. So với hai tháng trước, số người có lợi nhuận đã tăng lên.” Ngoài ra, Satyen Kothari, Giám đốc điều hành và người sáng lập Cube Wealth cho biết. Các nhà đầu tư không nên chần chừ trước những biến động ngắn hạn mà nên tập trung đầu tư dài hạn. Vị CEO này cũng giải thích rằng dù thị trường có biến động lên xuống 20% ​​nhưng nếu đầu tư 10 năm thì mức dao động này chỉ là 2%.

“Nhiều cổ phiếu trên thị trường biến động hàng ngày. 2% mỗi ngày, vì vậy ông cũng khuyến nghị các nhà đầu tư mới nên bắt đầu từ từ và xây dựng danh mục tài sản đa dạng như cổ phiếu, quỹ tương hỗ và các khoản đầu tư khác, và theo thời gian Nó dần dần phát triển theo thời gian .—— “Bạn nên bắt đầu sớm hơn và có nhiều thời gian hơn. Xây dựng danh mục đầu tư mạnh mẽ cân bằng giữa giai đoạn cuộc đời, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Hãy cố gắng nắm bắt thời điểm hoặc chọn cách làm giàu nhanh chóng. Tích lũy của cải là một quá trình tuyệt vời. Nếu bạn chọn đúng tài sản, điều kỳ diệu tích lũy sẽ xảy ra “, anh Quốc Tuấn (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *