Tỷ phú bày cách mua nhà, mua xe trong 5 năm

Theo Bloomberg News, ông trùm bất động sản Hong Kong Li Ka-shing hiện là tỷ phú giàu nhất châu Á với tài sản ròng là 29,1 tỷ USD. Ban đầu, ông là một đứa trẻ mồ côi, sau đó ông điều hành hai đế chế của riêng mình – Cheung Kong Industrial và Hutchison Whampoa, bao gồm nhiều lĩnh vực từ cảng, dầu khí đến bán lẻ, truyền thông đến bất động sản. Bất động sản .

Gần đây đã đăng một bài báo của Li Ka-shing trên trang web của công ty khởi nghiệp e27, kể về bí quyết cải thiện cuộc sống trong 5 năm .—— Giả sử thu nhập hàng tháng của bạn là 2.000 nhân dân tệ (khoảng 7 triệu đồng), Chia tiền thành 5 phần.

Khoản thanh toán đầu tiên-600 nhân dân tệ-để trả cho các chi phí cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn muốn sống một cuộc sống đơn giản, bạn có thể chỉ tiêu ít hơn 20 nhân dân tệ một ngày. Buổi sáng ăn mì (hoặc bún, miến), một quả trứng và một ly sữa. Buổi trưa, chúng tôi ăn nhẹ trái cây với nhau. Vào buổi tối, nấu ăn ở nhà, và sau đó uống một chút sữa trước khi đi ngủ. Tiền ăn cả tháng của bạn chỉ khoảng 500-600 tệ. Khi bạn còn trẻ, nếu bạn sống như vậy trong vài năm, cơ thể bạn sẽ không gặp quá nhiều vấn đề.

Li Ka-shing đề nghị chia thu nhập hàng tháng của bạn thành 5 phần. Nhiếp ảnh: Next Shark

Vật phẩm thứ hai-400 nhân dân tệ-kết nối với bạn bè và mở rộng mối quan hệ giữa các cá nhân. Điều này rất có lợi cho bạn. Hóa đơn điện thoại khoảng 100 NDT mỗi tháng. Ngoài ra, bạn có thể chu cấp cho bạn bè hai bữa một tháng, khoảng 300 tệ. Hãy chọn người hiểu biết và giàu có hơn bạn hoặc người có thể giúp bạn hoàn thành công việc. Sau một năm, những mối quan hệ này sẽ mang lại cho bạn những giá trị tuyệt vời. Danh tiếng, ảnh hưởng và giá trị gia tăng của bạn sẽ được công nhận.

Yếu tố thứ ba-300 nhân dân tệ-cho việc học. Dành 50-100 nhân dân tệ mỗi tháng cho sách. Vì bạn không có nhiều tiền nên hãy cố gắng nâng cao trình độ kiến ​​thức của mình. Khi mua sách, vui lòng đọc kỹ và rút ra các bài học và chiến lược. Sau khi đọc, hãy tự nói với bản thân bằng ngôn ngữ của bạn, sau đó chia sẻ với người khác để nâng cao uy tín và mối quan hệ của bạn. Bạn cũng nên chi 200 NDT mỗi tháng cho các khóa học để nâng cao kiến ​​thức và gặp gỡ những người cùng chí hướng.

Điểm thứ tư-200 nhân dân tệ-số tiền tiết kiệm được khi đi du lịch nước ngoài. Hãy tự thưởng cho bản thân bằng cách đi du lịch ít nhất mỗi năm một lần để nâng cao trải nghiệm cuộc sống. Tiết kiệm tiền bằng cách ở trong khách sạn. Vài năm nữa, bạn sẽ được đi nhiều nước và tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Sử dụng chúng để “nạp năng lượng” cho tôi và giúp tạo cảm hứng cho công việc của tôi.

500 nhân dân tệ cuối cùng được dùng để đầu tư. Đầu tiên, bạn chỉ cần gửi vào ngân hàng và tích lũy dần dần, coi đó như số vốn ban đầu của mình. Sau đó, bạn có thể mở công ty hoặc cửa hàng. Để đạt được sự an toàn, hãy bắt đầu từ quy mô nhỏ, đến nhà bán buôn và tìm kiếm các sản phẩm khả thi. Vì dù mất tiền nhưng bạn cũng không mất nhiều tiền. Ngược lại, khi bắt đầu kiếm tiền, bạn sẽ tự tin hơn và học hỏi được nhiều kinh nghiệm giao dịch mới. Khi đã kiếm được tiền, bạn có thể cân nhắc áp dụng chiến lược đầu tư dài hạn để tạo nền tảng tài chính vững chắc cho bạn và gia đình.

Năm tới, nếu lương của bạn vẫn là 2.000 nhân dân tệ, bạn nên cảm thấy xấu hổ vì mình có thể làm được. Phát triển bản thân hơn nữa. Nếu nó đạt đến 3.000 nhân dân tệ, bạn vẫn cần phải làm việc chăm chỉ. Tìm một công việc bán thời gian, tốt nhất là nhân viên kinh doanh.

Việc này tương đối khó nhưng là cách nhanh nhất giúp bạn thành thạo kỹ năng bán hàng. Tất cả những doanh nhân thành đạt đều là những nhân viên bán hàng xuất sắc. Đây cũng là cơ hội giúp bạn gặp gỡ những người có giá trị với bạn trong tương lai. Ngoài ra, bạn sẽ học được những gì và không nên bán. Sử dụng nhận thức về thị trường của bạn làm cơ sở cho việc kinh doanh trong tương lai.

Trong thời gian này, hãy cố gắng chỉ mua quần áo và giày dép. Người giàu có thể mua sắm tự do. Lưu bây giờ. Chỉ mua những món quà nhỏ cho những người thân yêu của bạn và chia sẻ những kế hoạch, ước mơ của bạn với họ.

Cố gắng làm việc bán thời gian càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ củng cố ý chí và kỹ năng của bạn và giúp bạn tiến gần hơn đến các mục tiêu tài chính của mình. Đến năm thứ hai, thu nhập của bạn sẽ tăng lên ít nhất là 5.000 nhân dân tệ và ít nhất là 3.000 nhân dân tệ. Nếu không, bạn sẽ không thể theo kịp tốc độ lạm phát.

Dù bạn kiếm được bao nhiêu tiền, hãy nhớ chia nó thành 5 phần. Làm cho mình có ích. Đầu tư nhiều hơn vào các mối quan hệ, kiến ​​thức và kinh nghiệm sẽ giúp bạn tăng thu nhập. Khi có nhiều tiền, bạn sẽ một lần nữa nâng cao chất lượng cuộc sống, có cơ hội gặp gỡ bạn bè và tham gia các lớp học nhiều hơn.Các chuyến thăm dự án chuyên sâu hơn và nhiều khả năng hơn. Dần dần, bạn sẽ thực hiện được ước mơ mua nhà, mua xe và chuẩn bị cho con mình một tương lai tốt đẹp hơn.

Cuộc sống, sự nghiệp và hạnh phúc trong tầm tay. Lập kế hoạch ngay bây giờ. Khi bạn nghèo, hãy ở nhà ít hơn và ra ngoài nhiều hơn. Khi bạn giàu có, hãy làm ngược lại. Khi bạn nghèo, hãy tiêu tiền cho người khác. Nếu bạn có tiền, hãy tiêu nó cho bản thân. Đây là nghệ thuật của cuộc sống.

Ngoài ra, khi bạn rất nghèo, hãy đối xử tốt với mọi người và đừng tính toán. Khi bạn đã có tiền, hãy học cách tử tế với chính mình. Khi bạn nghèo, hãy vứt bỏ bản thân và để người khác lợi dụng bạn. Nhưng khi giàu có, hãy tự bảo vệ mình và đừng để người khác lợi dụng. Đây là điều mà ít người hiểu được. Sử dụng thời gian này để học hỏi, phản ánh và tham gia vào các bài giảng hoặc thảo luận hiệu quả. Chỉ cần bạn kiên trì trong vài năm, thành công sẽ tìm đến bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *