Bò một nắng luộc thu hút sự chú ý của phóng viên truyền hình

Là một phóng viên có thâm niên của Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Thuận, từ đầu năm đến nay, chị Vũ Hương Giang cũng đã có cơ hội kinh doanh. Cho biết cô ấy đã ở đó ba năm trước. Dự đám cưới ở Đắk Lắk và may mắn được bò một nắng. Món ăn lạ miệng nhưng khẩu vị lại không được ưng ý lắm nên cô quyết định về nhà cho gia đình và bạn bè ăn lại. Sau khi thưởng thức, ai cũng thích cô ấy, nhưng vì công việc bận rộn nên cô ấy không có kế hoạch kinh doanh vào thời điểm đó. Mãi đến cuối tháng 3/2015, công việc của cô mới linh hoạt hơn nên quyết định thử kinh doanh món ăn này.

Ngay cả với chị, chị Vũ Hương Giang vẫn bận rộn với công việc. Đã hơn bốn tuần. Giang cho biết, vì không có nhiều thời gian nên cô chọn cách thử sức với công việc kinh doanh trên trang cá nhân. Mới đầu có ít kiến ​​thức, nhưng do làm thủ công sạch sẽ, đảm bảo chất lượng, hương vị đậm đà được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội nên món ăn của chị không chỉ được bán ở Bình Thuận mà còn ở Bình Thuận. Cũng đến được với TP HCM, Nuangi, Đồng Nai và các tỉnh Tây Nguyên.

Do bán hàng online, mặt bằng, thuế và các chi phí khác không đắt nên giá bán về Bình Thuận là 550.000 đồng / kg, bán ra TP.HCM và Đà Nẵng sẽ tăng phí vận chuyển từ 60.000 đến 100.000 đồng. , Giá sản phẩm của bạn rẻ hơn 50.000đ so với giá thị trường. – “” Có hôm bán được hơn chục ký. Bò một nắng, có người mua một lúc từ 5 đến 15 ký nên lúc nào cũng phải để 30 ký trong tủ lạnh. Ngoài ra, ở Bình Thuận, có hai khách sạn nổi tiếng cũng đưa thịt bò một nắng của tôi vào thực đơn và được nhiều bên lựa chọn ”, Giang cho biết. Kinh doanh món này rất dễ vì chỉ cần vài chục triệu đồng, nhưng Theo chị Giang, nếu không biết cách chế biến và nêm nếm gia vị, món ăn này rất dễ hỏng, đặc biệt, bò một nắng còn phụ thuộc vào thời tiết, nếu không có quá nhiều nắng thì thịt bò sẽ không được thơm và khó chín. Tiên liệu và nguyên liệu tươi ngon cũng là yếu tố giúp cho miếng thịt mềm và mềm.

Thịt bò được tẩm ướp và phơi nắng. Bên ngoài thơm ngon.

Kinh nghiệm của chị Giang là giữ được thịt bò Khi trời nắng nhẹ, chị thường đặt hàng theo mối quen, chỉ lấy phần thịt ở giữa nách và vai, loại này không có gân, mỡ mà mềm, sau đó thái thịt bò theo thớ dọc thành cỡ vừa tay. Chặn để thịt bò không bị cứng Sau đó ướp thịt với các gia vị tự nhiên như sả tươi, tiêu băm nhỏ, thời gian ướp khoảng 4-5 tiếng, phải chọn thời điểm nắng ráo để thịt bò được thơm. Dày. Trung bình cứ 3 kg thịt bò sống thì 2 kg thịt bò một lần phơi nắng.

“Để tạo sự khác biệt, tôi mua gia vị thường tự chế biến. Cũng như ớt, thay vì mua ớt xay sẵn, tôi mua cả nghìn kg về rửa sạch, phơi nắng cho thật nhuyễn rồi xay nhuyễn để có hương vị hấp dẫn, độc đáo. , Muốn có một công thức. Quá trình xử lý luôn ổn định và một số lượng nhất định phải được chỉ định. Ngoài ra, dựa trên phản hồi của khách hàng, cần có những điều chỉnh cho phù hợp.

Ngoài yếu tố đảm bảo chất lượng sản phẩm, theo chủ bò, công tác tiếp thị xã hội cũng rất quan trọng. Đặc biệt là những bức ảnh khách hàng tương tác với “cửa hàng trực tuyến” của người bán.

“Để khách hàng không quên, trước khi chuyển hàng, tôi đã đề nghị rất kỹ cách chuẩn bị và gia vị. Ngoài ra, nếu khách hàng có cách sản xuất mới, tôi thường yêu cầu họ đăng lên Facebook khi giao dịch. Cùng em chia sẻ để không chỉ có thêm kinh nghiệm mà còn có thể giới thiệu bản thân với nhiều khách hàng khác. ”Ngoài ra, cô cũng cho biết thường xuyên thăm hỏi khách hàng. Facebook đã truy cập và “like” danh tính, hy vọng họ sẽ nhớ đến cô và sản phẩm của họ.

Hôm nào không đi công tác, “cô chủ đội nắng” phải dậy từ 4 giờ 30 phút sáng để chuẩn bị đồ, ướp để đảm bảo thời gian làm việc tại văn phòng. Buổi tối, chị cùng con gái 12 tuổi đi cân thịt bò, gói gia vị và chuẩn bị cho ngày hôm sau. Trong dự án sắp tới của mình, nữ phóng viên cho biết vẫn chưa có kế hoạch phát triển vì phải làm công việc rất phù hợp với các kênh truyền hình. Tuy nhiên, nếu khách hàng đặt mua với số lượng lớn, họ sẽ luôn nắm bắt cơ hội để cung cấp đủ sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *