Những lỗi cần tránh khi sử dụng phần thưởng cuối năm

Nếu bạn biết cách chi tiêu khôn ngoan, bạn cũng có thể sử dụng một số phần thưởng nhỏ trong thời gian dài. Mặt khác, cho dù số tiền của bạn nhỏ đến mức nào, nó sẽ nhanh chóng bốc hơi, nhưng bạn sẽ không trở nên giàu có sớm. Các chuyên gia cho rằng đây là sai lầm nghiêm trọng nhất mà mọi người mắc phải sau khi giành giải thưởng cuối năm.

1. Chi tiêu tất cả tiền ngay lập tức

Nếu được chi tiêu hợp lý, hãy chi tiêu nhanh chóng. Ảnh: Reuters, Mặc dù tự thưởng cho bản thân và dành một phần phần thưởng là tốt cho bạn, bạn không nên phát triển thói quen tiêu tiền. Điều này có thể dẫn đến “lạm phát lối sống” – mọi người tự nhiên cho rằng khi thu nhập tăng, họ sẽ tiêu nhiều tiền hơn. Điều này có nghĩa là cho dù bạn kiếm được bao nhiêu tiền, sẽ rất khó để tiết kiệm tiền.

Vì vậy, trước khi bạn mua bất cứ điều gì, xin vui lòng lên kế hoạch trước. Hãy xem xét quy tắc 50-30-20, áp dụng cụ thể cho phần thưởng của triệu phú tự thân Kyle Taylor. 50% tiền được sử dụng cho tiết kiệm, lương hưu hoặc tài khoản đầu tư, 30% được sử dụng cho lối sống (ví dụ như quần áo, thực phẩm) và 20% được sử dụng để giải trí (nghỉ mát hoặc xem nhạc)

2. Lạm dụng – nhiều nghiên cứu cho thấy bao nhiêu Số tiền chi tiêu quan trọng hơn số tiền chi tiêu. Năm 2016, Đại học Cambridge đã so sánh thói quen và tính cách tiêu dùng của một người. Ví dụ, nếu bạn phải tiêu tiền trong một quán bar, người hướng ngoại sẽ hạnh phúc hơn người hướng nội. Mặt khác, chi tiêu trong hiệu sách sẽ khiến những người hướng nội hạnh phúc hơn.

Kết luận của nghiên cứu này là bạn có thể tận dụng tối đa số tiền của mình bằng cách chi tiêu cho những trải nghiệm tương xứng với tính cách của bạn. , Tạo ra nhiều giá trị cho cuộc sống, và bạn thực sự thích nó.

– Tuy nhiên, hãy xem xét đầu tư vào bản thân, chẳng hạn như tham gia các lớp học, đi đến phòng tập thể dục hoặc tìm kiếm một nhà tư vấn. Việc làm. Huyền thoại đầu tư Warren Buffett từng nói: “Sau tất cả, chỉ có một khoản đầu tư có thể vượt qua mọi thứ khác. Nó đầu tư vào chính bạn. Hãy quan tâm đến bất kỳ điểm yếu nào bạn nghĩ ngay lập tức.” 3. Đầu tư nhỏ – đầu tư nhỏ ngay từ đầu sẽ có nhiều tiền hơn đầu tư lớn, nhưng sẽ muộn hơn, vì vậy đừng trì hoãn mà hãy dành một số tiền thưởng và đầu tư vào bất kỳ công cụ nào, cho dù đó là tài khoản tiết kiệm Vẫn là một quỹ chỉ số chi phí tài khoản tiết kiệm thấp, số tiền này sẽ tăng theo thời gian và sẽ làm bạn hài lòng trong tương lai.

4. Cố gắng thể hiện cho người khác

Nhiều người có xu hướng sống theo tiêu chuẩn của bạn bè hoặc đồng nghiệp của họ, đặc biệt là khi họ có nhiều tiền, nhưng chọn nhà hàng, quần áo hoặc thiết bị điện tử dựa trên những gì bạn bè họ làm Làm cho bạn chi tiêu quá nhiều tiền và nhanh chóng rút nó ra khỏi túi của bạn.

Hà Thu (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *