Cách đề xuất mùa tăng lương

Bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhiều người thất nghiệp và một số công ty đã thông báo về việc sa thải nhân viên. Nhân viên dường như không có cơ sở để thương lượng công việc hoặc yêu cầu tăng lương.

Nhưng không nhất thiết. Nhiều công ty vẫn có ngân sách để thuê nhân viên mới và tăng lương. Bằng cách thực hiện các bước chuẩn bị cụ thể, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình. Alexandra Carter, giám đốc bộ phận hòa giải tại Trường Luật Đại học Columbia, tác giả cuốn sách “Ask More: Ten Things Negotiation”, đã đề xuất cách thương lượng tăng lương ngay cả trong mùa dịch. .

Xử lý các vấn đề cần quan tâm trước mắt

“Thành công của bạn trong cuộc đàm phán phụ thuộc vào việc xác định đúng vấn đề cần giải quyết. Bạn đang tìm kiếm điều gì? Hãy chắc chắn rằng bạn đang thực hiện những điều cần thiết cụ thể”, bà Carter nói . .

Cô ấy khuyến nghị những người đang tìm việc hoặc đàm phán tăng lương nên thu thập thông tin bằng cách đặt những câu hỏi mở, chẳng hạn như “Hãy cho tôi biết bạn cần công việc này nhất” hoặc “Hãy cho tôi biết” siêu sao “tôi thuê gần đây nhất là gì Hãy làm cho họ trở nên tuyệt vời. ”Điều này sẽ làm rõ những gì ứng viên nên đề xuất.

Xem xét mức lương một cách chính xác

Đề xuất tăng lương nên lạc quan, cụ thể và hợp lý. Ảnh: Pixabay .—— Theo bà Carter , Yêu cầu tăng lương cần cụ thể và hợp lý. Mặc dù các trang web việc làm có thể cung cấp dữ liệu so sánh về mức lương để tham khảo, bạn nên luôn tham khảo ý kiến ​​của những người quen hoặc đồng nghiệp để đánh giá thực tế của mức lương mong đợi. Nhân viên và người xin việc thường dựa vào may rủi để đưa ra mức lương cao hơn, và việc trả lương có thể bị thắt chặt ở nhiều công ty, nhưng bà Carter nói rằng vẫn có một số bộ phận được bố trí ngân sách để tăng lương, nhưng chúng thường chỉ được phân bổ cho những người cần. Mọi người. Khi nghĩ về những gì bạn không có, hãy tập trung thảo luận vào những gì bạn có thể làm. “Bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì?” Do Marissa Andrada, Giám đốc Đa dạng, Hòa nhập và Nhân sự tại Chipotle Mexican Grill đề xuất. -Lockheed Martin, Phó chủ tịch cấp cao về nguồn nhân lực của Greg Karol (Greg Karol) nói rằng những người lao động lớn tuổi có thể nổi bật bằng cách trích dẫn kinh nghiệm và thành tích của chính họ. “Nó cho thấy bạn có những cập nhật công nghệ mới nhất và công việc bạn đã làm. Anh ấy nói:” Bạn có rất nhiều kinh nghiệm làm việc.

Nghĩ xa hơn lương — Nếu chúng tôi nói với bạn rằng bạn không thể tăng lương, vui lòng xem xét các khoản phụ cấp và trợ cấp khác, chẳng hạn như kỳ nghỉ hoặc giờ làm việc linh hoạt hơn, cơ hội đào tạo, tiền thưởng hoặc hoa hồng …—— ngoại trừ Ngoài việc tăng chi phí, nên tham khảo ý kiến ​​tư vấn của đồng nghiệp, bà Carter nói: “Có nhiều thứ quan trọng hơn tiền bạc. “Chi phí.” Để tìm được một công việc, bạn phải kể một câu chuyện về bản thân và những thành tựu của bạn. Nếu không, không ai khác có thể làm điều đó. Cô Carter nói:

Có một cách để giành được sự tin tưởng, có thể giải thích rõ ràng những lợi ích mà bạn đã mang lại cho nhóm và công ty trong quá khứ. , Cung cấp các chi tiết nổi bật nhất, và sau đó dừng lại một cách lặng lẽ. Đừng quay sang buôn chuyện, vì nó sẽ khiến bạn tranh cãi. – “Sự im lặng này quả thực là một món quà cho người khác. Nó cho phép người nghe ở đó. Bà Carter phân tích:” Có thời gian để suy nghĩ, nhưng không thể làm gì, điều đó không tốt cho tôi “.

Hội nghị thường niên (WSJ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *