Các cặp vợ chồng kiếm được 20 triệu đồng có nên mua nhà?

Vợ chồng tôi mỗi người một nghề thu nhập khoảng 10 triệu đồng. Vài năm sau, chúng tôi đã tích lũy được 300 triệu đồng, vậy chúng tôi có nên vay ngân hàng 700 triệu đồng để mua nhà khoảng 1 tỷ đồng, hay đợi đến khi đủ tiền mới mua? – Hiện tại, với mức thu nhập 20 triệu này, sau khi trừ chi phí sinh hoạt của hai vợ chồng và một đứa con 3 tuổi (cả tiền thuê nhà hàng tháng là 2,5 triệu đồng) thì số dư hàng tháng của chúng tôi còn khoảng 8 triệu đồng. 100 triệu đồng mỗi năm. Để mua một căn nhà trị giá khoảng 1 tỷ đô la Mỹ, tức là chúng ta cần tiết kiệm được 700 triệu đô la Mỹ trong 7 năm, nhưng lúc đó chúng tôi lo ngại giá bất động sản sẽ tăng cao thay vì như hiện nay. .

Trường mua nhà ngay vay ngân hàng 700 triệu, số dư hàng tháng khoảng 8 triệu (nếu không thuê sẽ có khoảng 10,5 triệu) thì sẽ phải trả Được vay £ 12 một năm để trả lãi và gốc. Giả sử lãi suất dao động 9% / năm trong thời hạn vay thì vợ chồng tôi cũng mất khoảng 5,3 triệu USD tiền lãi mỗi tháng, cộng thêm 4,8 triệu tiền gốc. Tuy nhiên, tôi lo lắng không biết vay trong thời gian dài, lãi suất tăng cao, thu nhập của hai vợ chồng không được bao nhiêu thì mất khả năng trả nợ.

Do đó, chúng tôi đã đắn đo rất nhiều lựa chọn trên giữa hai phương án. Rất mong nhận được sự góp ý chân thành của mọi người để vợ chồng tôi có quyết định sáng suốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *