Khởi động lại sau khi phá sản

Năm năm trước, Danny Fisher là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của City Lights Media, một trong những công ty truyền hình và điện ảnh độc lập lớn nhất thế giới. Đây là thành quả sau hơn 20 năm xây dựng của anh và anh trai Jack. Trong năm 2008, họ đã tuyển dụng hơn 400 người, tài trợ và phân phối nhiều bộ phim, đồng thời tự sản xuất 63 chương trình truyền hình. Chương trình nấu ăn “Chém đầu” trên kênh Food Network.

Tuy nhiên, năm 2009, do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính, nhiều công ty Mỹ đã phá sản. Citylight Media cũng không ngoại lệ. Vào thời điểm đó, Danny chỉ có 1.700 USD trong tài khoản, không có tiền tiết kiệm, và hơn 15 triệu USD nợ. Vẫn còn cuộc sống và sự nghiệp. Anh ấy bắt đầu tự hỏi, “Tôi sẽ làm gì tiếp theo?” .—— Danny Fisher tiếp tục kinh doanh thành công sau khi phá sản. Ảnh: CNN-Danny tin rằng mạng xã hội sẽ là chìa khóa giúp anh phục hồi hoạt động kinh doanh. Vì vậy, anh ấy đã tạo một tài khoản Facebook, gặp gỡ tất cả những người tài năng mà anh ấy biết, và sau đó gửi tin nhắn riêng cho bạn bè của mình. Anh cũng viết blog, lên kế hoạch xây dựng lại cuộc đời và sự nghiệp của mình. Ngay sau đó, Danny đã thiết lập được mạng lưới 5.000 người bạn, hầu hết là đồng nghiệp trong lĩnh vực của anh: nhà sản xuất phim, quản lý xưởng phim, đại lý phân phối và nhà đầu tư. Các giám đốc điều hành Phố Wall than thở về tình trạng phá sản, các nhà làm phim mất nhà cửa, một số TV phải làm bồi bàn, và các giám đốc kênh truyền hình thất nghiệp. Vì vậy, Danny nhận ra rằng dù phá sản nhưng anh và gia đình, bạn bè vẫn khỏe mạnh. Rất vui. Do đó, anh quyết định thành công.

Sau đó, Danny bắt đầu chuyên tâm vào việc nghiên cứu ngành điện ảnh, tập trung vào việc phân phối nội dung kỹ thuật số. Anh cũng phân tích những thất bại trước đây của mình. Tôi phải làm gì nếu gặp trường hợp tương tự? Những sai lầm nào có thể tránh được? Anh nhận ra rằng chi phí hàng ngày của công ty quá cao, nợ nần chồng chất, công ty hoạt động phân tán. Vì vậy, Danny quyết định mình cần phải tập trung vào một việc và làm nó rất tốt.

Sau đó, anh ấy mô tả mô hình kinh doanh của mình để cung cấp nội dung kỹ thuật số. Chúng bao gồm quá trình mua phim, sử dụng mạng xã hội và quá trình quảng bá truyền miệng cho các bộ phim đã phát hành.

Bước tiếp theo là gây quỹ. Một trong những người quan tâm đến kế hoạch của Danny là nhà làm phim Alan Klingenstein. Alan tin rằng mô hình của Danny hoạt động tốt và sẵn sàng thử, đặc biệt nếu nhiều nhà đầu tư hơn có thể chia sẻ rủi ro. Sau đó, họ tìm được người đồng ý đưa cho Danny 200.000 USD. Anh em Danny có vốn và bắt đầu mua phim và phân phối chúng dưới dạng nội dung kỹ thuật số và DVD. Họ quảng cáo trên mạng xã hội đồng thời mở rộng mối quan hệ với các nhà sản xuất, nhà phân phối và nhà bán lẻ.

Mô hình này hoạt động tốt. Danny thu hồi vốn trong vòng 18 tháng và trả lại cho hai nhà đầu tư. Ngày nay, công ty mới của anh, FilmRise, đã phát hành 5.000 bộ phim, có hơn 30 nhà đầu tư và đã huy động được hơn 3 triệu đô la tài trợ. Anh nói với CNN: “Vào đầu năm mới, tôi nghĩ mình sẽ có cơ hội thứ hai. Tôi rất biết ơn”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *