Nhân viên ngân hàng từ chức và chụp ảnh

Hai năm trước, TuArts Nguyen (Nguyễn Tuấn Tú) vẫn đang đi làm, mặc áo sơ mi, quần cộc, xách cặp đến ngân hàng thúc giục khách hàng vay tiền và vất vả đi đòi nợ. Để có mức lương hơn 10 triệu đồng / tháng, anh thường chụp ảnh cưới, chụp ảnh thời trang cho bạn bè, người quen vào cuối tuần … Khi còn là sinh viên ngân hàng, đây là nghề tay trái của anh.

Ngã rẽ không đến với Tú cho đến tận tháng 10 năm 2012. Lúc đó, anh muốn làm chủ doanh nghiệp của riêng mình, làm chủ nó và nghĩ thêm rằng mình không thể thiếu chú tâm để làm tốt được điều đó đã khiến anh phải bỏ công việc ngân hàng và thành lập công ty. Studio chụp ảnh cưới chuyên nghiệp.

“Cả nhà ai cũng ngạc nhiên và phản đối. Chỉ có bố mình ủng hộ thôi. Gia đình vì nói anh Tú nên mình biết làm nghề này không chỉ bán đồ và bán đồ, kiểu gì cũng phải có ảnh. Sáng tạo. Hãy để tôi trở thành một ông chủ thực sự. Khách hàng mục tiêu.

Học ngân hàng và có 2 năm tín dụng. Trong kinh doanh, bạn nghĩ rằng khi bước chân vào thị trường chụp ảnh cưới vốn đã nhỏ, lợi thế của anh ấy là hiểu được doanh nghiệp, Vai trò của khách hàng, tiếp thị và quản lý tiền mặt, điều này càng trở nên quan trọng khi nguồn lực ban đầu để khởi nghiệp không dồi dào: tích lũy và cho vay 200 triệu, bộ công cụ đang sử dụng và 4 người thân tín. Người đàn ông nói: “Tôi luôn cố gắng giải quyết vấn đề này với tâm lý của một doanh nhân hơn là một nghệ sĩ hay nhiếp ảnh gia. “Trông anh ấy chững chạc hơn nhiều so với thanh niên 25 tuổi. Theo Tú, vấn đề quan trọng nhất khi khởi nghiệp là phải định vị được” thị trường “và đối tượng khách hàng. Quyết không nhắm vào thị trường cao cấp. Ở thị trường cao cấp, khách hàng sẵn sàng chi 20 Đến 40 triệu đô la Mỹ trở lên để sản xuất một loạt ảnh cưới, Tú’s studio không đủ sức “hút” nhiều khách hàng như các đơn vị lớn nên quyết định tập trung vào thị phần tầm trung. Tú cho biết: “Khách hàng mục tiêu của tôi là Giới trẻ – đã góp phần ổn định lượng khách hàng, thích sự độc đáo, họ có thể bỏ ra 10-15 triệu đồng cho một loạt ảnh. “-Không chỉ vậy, doanh nhân trẻ còn cho biết giá cả phù hợp. Tú cho biết:” Ai sử dụng dịch vụ đều muốn ‘có lãi’ nên dịch vụ chăm sóc khách hàng và chất lượng sản phẩm rất quan trọng. Khi khách hàng bắn một bộ thì phải mất 10 triệu tiền Việt. Bộ ảnh cưới của Dong’s trị giá 1,315 tỷ đồng.

Để làm được điều này, ngoài việc nghiên cứu quy trình in và lựa chọn máy in phù hợp để có được màu sắc đẹp, bí quyết nằm ở ông chủ trẻ đó là tiết lộ này đã sẵn sàng, và các cô dâu có thể mặc những bộ quần áo mới nhất trong cửa hàng. Chụp – điều này không phải studio nào cũng dám làm. “Ban đầu, tôi nhập váy về bán hoặc cho thuê trong ngày cưới, sau vài lần chụp thì chụp. Đây là những gì mọi người làm. Anh cho biết cửa hàng này cảm thấy quý và thích hợp hơn để chụp nên quyết định trở nên mạnh mẽ. Toán học phải được tính toán lại liên tục, kể cả nguồn nhân lực. Anh cho biết, mức lương cố định hiện tại vượt quá 80 triệu đồng, chưa tính lương sản phẩm. Ban đầu, ông tin rằng tăng thu nhập là chìa khóa để tạo động lực cho nhân viên, nhưng thực tế không phải như vậy. Tú cho rằng: “Trước giờ có thể họ rất nóng tính, nhưng khi thu nhập tốt sẽ trở nên lười biếng, sức ì lớn.” Giảm áp lực cho nhân viên cũ. Bạn nhận ra rằng mặc dù thu nhập tăng nhưng năng suất của mọi người đã đạt đến giới hạn và không thể đòi hỏi nhiều hơn. “Đáng ngạc nhiên là biện pháp này có hiệu quả khi sự cạnh tranh giữa các vị trí không tiêu tốn tiền lương. Ngoài ra, lương thấp, lương sản phẩm cao được trả theo cách khiến mọi người làm việc tốt hơn.” Chia sẻ.

Ngoài ảnh cưới, bạn còn muốn mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác.

Đừng hối hận khi bỏ ngân hàng giữa chừng, nhưng bạn thừa nhận rằng bạn có thời gian để đi làm. Giúp ích rất nhiều cho công việc hiện tại. Dưới sự nghiên cứu của ngân hàng, Tú cũng đã thiết lập quy trình phòng thu chuẩn cho tất cả các vị trí nhân sự nhằm nâng cao hiệu quả công việc, giảm thời gian và chi phí. Tương tự, anh cũng công khai giá bán ảnh để tạo sự thuận tiện cho khách hàng, thay vì chọn cách để ai đó gửi email báo giá từ một số địa điểm nhất định.

Có một đội nhiếp ảnh lành mạnh để làm tấtMỗi tháng studio có 4 – 5 nhân viên, có thể nhận 50 – 60 bộ ảnh cưới, doanh thu 400 – 600 triệu đồng. Chấp nhận.

Nhân viên ngân hàng ngày nào giờ đã trở thành ông chủ, kiếm hàng tỷ đô la mỗi năm. Giờ đây, Ruan Tuantu ấp ủ kế hoạch hợp tác hoặc sáp nhập với thương hiệu áo cưới của nhà may để mở rộng quy mô và bán được sản phẩm tốt hơn. “Quy mô của ngành này không thể bằng quy mô của các ngân hàng. Tuy nhiên, cũng giống như các ngân hàng cách đây vài năm, nội bộ ngành cưới cũng phát triển mạnh nhờ hoạt động mua bán, sáp nhập và hợp tác. Ông cho rằng đây là hướng đi tốt để phát triển lâu dài. — -Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *