Việc trồng hoa ly trong chậu mang lại lợi nhuận hơn một tỷ đồng cho mỗi vụ

Từ thành công trên cây cát tường, anh Trần Văn Phương ở Tân Mỹ, huyện Tân Qui Đông (Tháp Đông), không ngừng học hỏi để tìm ra những mẫu hoa mới nở, mang lại năng suất cao.

Năm 2012, anh quyết định dành thời gian nghiên cứu và tham quan mô hình ở nhiều nơi trên cả nước. Ông Pan nhận thấy rằng nhu cầu thị trường đối với các loại hoa ôn đới ở Tongta ngày càng tăng, đặc biệt là hoa loa kèn. Từ đó, anh nảy sinh ý tưởng trồng các loại hoa ôn đới trong vườn, trong đó ưu tiên hàng đầu là hoa lily.

Do chưa có kinh nghiệm nên hai năm đầu anh bị lỗ. Số vốn hơn 100 triệu đồng. Từ kinh nghiệm chỉ bỏ ra 3.000 chậu hoa năm thứ 3, anh Phương đã thu lãi gần 300 triệu đồng.

Hoa ly trong vườn anh Phương: Nhiếp ảnh: Nam Lê. – Với kinh nghiệm dày dặn và quỹ đất sẵn có, anh Phương tăng cường đầu tư, trồng quy mô lớn. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, sẽ tiếp tục cung cấp ra thị trường khoảng 6000 chậu hoa các loại, nhiều mức giá khác nhau. Tại vườn anh Phương, giá chậu hoa thấp nhất là 90.000 đồng, cao nhất hơn 150.000 đồng, gấp 3 lần hoa cúc mâm xôi và gấp 4-5 lần các loại hoa thông thường khác ở địa phương. Theo tính toán của anh, năm nay, sau khi trừ hết chi phí, mỗi năm anh thu lãi khoảng 700 triệu đồng vào mùa khai thác gỗ này.

Anh Phương chia sẻ kinh nghiệm trồng hoa Ly, anh cho biết loài cây này được trồng ở vùng khí hóa. Khí hậu nhiệt đới rất khó khăn, đặc biệt là trong năm mới của Trung Quốc. Để có một chậu hoa lily chơi Tết phù hợp, việc chọn giống hoa, giá thể sinh trưởng và điều hòa nhiệt độ trong vườn là yếu tố then chốt. Có nhiều loại hoa loa kèn, và mỗi loại lại khác nhau. Trong đó, thời gian tăng trưởng ngắn nhất là 1,5 tháng, và dài nhất là 4 tháng. Vì vậy, để cốc ra hoa đúng thời điểm mong muốn, cần đưa ra lịch trồng và công nghệ chăm sóc phù hợp với từng loài. Tôi trồng Phượng trong chậu hoa từ nhỏ nên tiệm hoa sống được lâu. Ngày càng nhiều khách hàng và đại lý đến vườn của anh cũng là một lợi thế. Giá vải thiều từ 90.000 – 150.000 đồng một chậu. Ảnh: Nam Lê .

Ông Phương cũng đánh giá, hiện nay, nhu cầu thị trường đối với loại hoa này vẫn còn. Cuối vụ thu hoạch, anh sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống tưới phun sương và mở rộng quy mô. Dự kiến, anh Feng đến năm 2016 sẽ trồng khoảng 15.000 chậu hoa ly. Đặc biệt, anh sẽ trồng thêm các giống cây lùn phù hợp trồng trong chậu và các giống hoa yêu thích trên thị trường.

Một lãnh đạo ngành nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp cho biết hiện nay nhà còn ít. Vườn gì để trồng hoa loa kèn, vì loại này đòi hỏi kinh nghiệm trồng trọt và chăm sóc đúng cách. Hầu hết các mặt hàng hoa ôn đới bày bán ở Tông Ta đều được nhập từ Đà Lạt và Hà Nội nên giá thành của loại hoa này cao so với các giống hoa nhiệt đới địa phương. Nanle

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *