Mẹo tiết kiệm tiền trong sinh hoạt hàng ngày

Nhiều cặp vợ chồng trẻ cho rằng muốn có cuộc sống sung túc thì phải sắm sửa đầy đủ tiện nghi trong nhà, tuy nhiên điều này sẽ “ngốn” rất nhiều tiền. Vì vậy, kế hoạch chi tiêu cụ thể và tính toán linh hoạt là điều rất quan trọng để giúp gia đình bạn sống sót qua “cơn bão giá” và tạo sự ổn định cho tương lai. Dưới đây là một số phương pháp có thể được sử dụng để tiết kiệm chi phí hàng ngày.

Nấu ăn tại nhà

Theo chị Trần Linh Lan (ngụ đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội), trước đây, hai vợ chồng đi ăn tối, vừa thực dụng, vừa áp dụng. Tuy nhiên, tiền ăn cho hai người là 500.000 đồng, chưa kể đến việc đi cafe, bar trong thời gian tới.

“Với số tiền này, tôi có thể mua nguyên liệu của đầu bếp cho 5 bữa ăn tại nhà. Chi phí ở nhà trung bình là 100.000 đồng”. Ăn một mình bao giờ cũng rẻ hơn đi ăn ngoài, nên tôi và anh Người chồng hạn chế đi ăn ngoài. “Cô ấy có cơ hội” nâng cao “kỹ năng nấu nướng của mình đấy bà nội trợ.

Nếu bà nội trợ dành nhiều thời gian nấu nướng mỗi tối, thì có thể mất 1-2 giờ một tuần để chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn, sau đó tách ra, Cho vào tủ lạnh dùng nóng, ngoài ra trong những ngày lễ, cuối tuần có thể tổ chức họp mặt gia đình để rủ bạn bè tụ tập ăn tối xem phim, tự pha cà phê – vợ chồng anh Lê Nam (phố Lò Đúc, Hà Nội) ) Đã từng đi ăn quán cà phê từ hồi hai người yêu nhau. Vợ chồng tôi đang tính thay đổi thói quen này.

“Không đáng đâu, nhưng cứ khăng khăng một tháng thì sẽ thấy. Phải mất một thời gian dài. Giá cà phê bình quân mỗi ngày 15.000, 20.000 đồng, hàng tháng cả trăm nghìn đồng.

Lập danh sách trước khi mua sắm

Một số lượng lớn các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng cảm xúc đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định mua hàng hóa. Khách hàng có thể quyết định mua sản phẩm chỉ vì họ thích bao bì hoặc khẩu hiệu quảng cáo, bất chấp giá trị thực của sản phẩm hay nhu cầu thực tế của họ. Cần xác định lý do mua sắm và liệt kê những món cần thiết để giúp kiểm soát cảm hứng mua hàng và tiết kiệm chi phí hơn.

Chị Nguyễn Mỹ Dung (sống tại Khao Jia, Hà Nội) đã giả “chiêu” này và thấy hiệu quả. “Tôi bắt đầu quen với việc liệt kê chi tiết các mặt hàng cần mua. Khi đi siêu thị, chợ, tôi sẽ trực tiếp đến khu vực bày bán các mặt hàng để không bị thu hút bởi các mặt hàng khác”, chị Lan cho biết: “Nhiều khi không kiểm soát được nhưng tôi Luôn nhớ xem mình có thực sự cần nó hay không, và luôn tìm nhiều lý do để ‘cắt’ tiền tiêu vặt. “Tôi đã quen với việc thu thập sách hướng dẫn, cung cấp danh mục các sản phẩm khuyến mãi hàng tháng của siêu thị và tìm mua số lượng lớn với chi phí thấp. Ví dụ như chất tẩy rửa, dầu ăn, giấy vệ sinh và các nhu yếu phẩm khác có thể được mua cùng một lúc, có thể tiết kiệm tiền về lâu dài. Sản phẩm còn hạn sử dụng, và đọc kỹ hạn sử dụng của từng sản phẩm.

Chọn phương thức thanh toán,

“Nhiều bạn hay mắc phải. Bạn sẽ bị sốc khi nhận được tổng hóa đơn cuối tháng. Căng thẳng “, chị Lan nói.

Để kế hoạch chi tiêu không bị đổ bể, nên lập kế hoạch trước hàng tháng, chẳng hạn tháng này bạn sẽ chi bao nhiêu, mục đích và nhu cầu ra sao … Tuy nhiên, sau khi lập kế hoạch cần tuân thủ nghiêm ngặt. Những quy tắc vàng này, để chủ động chi tiêu “sướng như cắt đuôi chuột”

Hãy để tiền ở nhà-đối với những người thường xuyên đi công tác xa, chỉ nên mang theo một lượng tiền mặt vừa phải, vì trong túi có dư. Tiền bạc dễ dẫn đến bội chi. Việc mang theo một số tiền nhất định sẽ khiến mọi người suy nghĩ kỹ hơn trước khi quyết định mua đồ ở nhà. Nên ưu tiên tiền mặt hơn là quẹt thẻ. Việc sử dụng tiền mặt sẽ giúp bạn không tiêu quá tay và tránh được tình trạng “trắng tay” .

Bằng xe điện

Nếu văn phòng cách xa nhà bạn 5-10 km thì trung bình một ngày dân văn phòng sẽ đi từ 10-20 km Giá xăng hiện nay khoảng 25.000 đồng một lít, xe máy Trung bình 1 lít xăng tiêu thụ trong quãng đường 30 – 40 km thì người dùng tiêu tốn khoảng 200.000 – 400.Khoản thanh toán hàng tháng là 000 VND là bắt buộc.

Theo nhà sản xuất, chi phí trung bình của xe điện iMove X-Men là 1,8 chữ số, và nó có thể đi được 70-75 km với một lần sạc đầy.

Trong bối cảnh giá cả, với việc xăng dầu tăng, việc mua ô tô điện thay cho xe máy thông thường sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Một chiếc ô tô điện cần khoảng 55 lỗ trên một km. Đồng thời, xe tay ga mặc dù được trang bị công nghệ phun xăng điện tử mới nhằm giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu nhưng cũng sẽ có giá khoảng 647 đồng. Nếu hai vợ chồng cùng nhau đi chung xe điện sẽ tăng thêm khoản tiết kiệm và nhen nhóm mối quan hệ gia đình.

Minh Trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *