6 điều cần lập kế hoạch cho tài chính cá nhân đầu năm

Một báo cáo gần đây của Ngân hàng Montreal ở Canada cho thấy tài chính cá nhân đứng thứ hai trong các mục tiêu mới năm 2014 của Canada. Một cuộc khảo sát với 1.010 người trên 18 tuổi cho thấy 59% trong số đó là như vậy. Đã viết một kế hoạch tài chính và 82% trong số họ tin rằng họ sẽ làm được.

Ngày càng có nhiều người nhận ra tầm quan trọng của hồ sơ tài chính cá nhân. Không có thời gian nào tốt hơn trước khi ngồi vài ngày Hãy lập kế hoạch cả năm để cân nhắc và chi tiêu hợp lý. Sau đây là những chìa khóa để lập một kế hoạch tài chính cá nhân mới:

1. Đặt mục tiêu cho bản thân

– mục tiêu nhà ở: trong thời gian gần hoặc tương lai, nếu bạn muốn chuyển đến một căn hộ lớn hơn hoặc tích lũy đất đai, hãy làm điều này Mục đích là dự trù số lượng. .

– Mục tiêu cuộc sống cần: Năm nay bạn muốn đi du lịch, vui chơi, giải trí ở đâu và đã sắm sửa những thiết bị thiết thực nào? Những khoản này cũng phải được xem xét.

– Mục tiêu nghỉ hưu: Có tính đến nhu cầu hưu trí của bạn, bạn sẽ nghỉ hưu theo cách “giàu có”, chẳng hạn như các kỳ nghỉ thường xuyên hoặc dễ dàng như d. Phòng bệnh. Các chuyên gia của CNBC khuyên chúng ta nên sử dụng 10-15% thu nhập làm lương hưu mỗi năm.

– Mục tiêu học tập: Năm nay bạn sẽ cho con học trường nào, hãy cho con bạn biết rằng không nên nhầm lẫn thêm khoản tiết kiệm hưu trí với khoản tiết kiệm học đại học của con bạn. Không phải đứa trẻ nào cũng có thể nhận được học bổng để giúp đỡ bố mẹ.

Bắt đầu từ đầu năm, chúng ta nên lập kế hoạch tài chính cuối năm để quản lý tốt thu chi. Ảnh: Boston.com

2. Ước tính thu nhập của bạn trong năm

Ngoài các chi phí định kỳ, nó còn liệt kê các cách để tăng thu nhập. Thường có 3 nguồn thu nhập trong năm nay: – Công việc chính: Mức lương ước tính, tiền thưởng và tiền làm thêm cho năm nay. Bạn sẽ tăng lương trong thời gian sắp tới?

– Các hoạt động khác: Kế hoạch tài chính của bạn có thể bao gồm việc bắt đầu kinh doanh gia đình hoặc công việc tay trái dựa trên sở thích hoặc thế mạnh của bạn. — Đầu tư: Đầu tư là một hạng mục cho phép bạn tận hưởng thời gian nhàn rỗi. Hãy tham khảo lời khuyên của chuyên gia về các địa điểm đầu tư trong năm nay, chẳng hạn như cổ phiếu, vàng hay nhà đất, trái phiếu …- 3. Liệt kê chi tiết các khoản thu chi trong năm – trước đây, các bà nội trợ làm công việc chân tay. Nhưng ngày nay, có rất nhiều phần mềm quản lý tài chính (miễn phí hoặc có phí) giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi thu chi. Trong bảng này, tất cả các mục thu nhập, thời gian và danh mục là bắt buộc. Phải thể hiện đầy đủ tiền gốc và lãi, tiền bảo hiểm, hóa đơn, tiết kiệm hưu trí, tiết kiệm học … Do đó, bạn sẽ dễ dàng biết được mình đang bội chi hay cần điều chỉnh nhanh chóng hàng tuần, hàng tháng.

4. Xem xét các thói quen tiêu dùng cần được loại bỏ

coi ngân sách là trọng tài và sau đó quyết định cái nào. Lập kế hoạch tài chính không cần thiết, không cần thiết và không cần thiết. Ví dụ bạn mua thẻ tập thể hình hàng triệu đồng một tháng nhưng thời gian tập thể dục ít thì bạn nên hủy ngay.

5. Lập thời gian biểu để đạt được mục tiêu

Ngoại trừ việc mục tiêu của bạn trở thành mục tiêu nhỏ hơn, hãy bắt đầu với mục tiêu ngắn hạn (chẳng hạn như thay thế tủ lạnh), và sau đó chuyển sang các mục tiêu khác (chẳng hạn như mua nhà). Đối với các mục tiêu dài hạn, cần có thời gian biểu ngắn hạn và dài hạn để đạt được từng phần của mục tiêu.

6. Bám sát kế hoạch

chỉ viết ra thôi là chưa đủ, bạn phải quyết tâm làm theo mô tả của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn đang có kế hoạch biến nó thành một mục tiêu hơn là một quá trình. Nếu có bất kỳ thay đổi nào trong cuộc sống hoặc thu nhập trong năm, bạn cần cập nhật và điều chỉnh kế hoạch của mình cho phù hợp.

Anh Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *