5 mẹo để giảm áp lực tiền bạc

Theo một cuộc khảo sát được công bố vào Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới, 25% người Mỹ trưởng thành quá lo lắng về tiền bạc. Theo một cuộc khảo sát trên 2.000 người Mỹ trưởng thành của N26 Mobile Banking, 4/5 người lo lắng về tiền bạc và 35% trong số họ phàn nàn rằng điều đó sẽ khiến cuộc sống hàng ngày của họ trở nên tồi tệ hơn. .

Có rất nhiều vấn đề, từ trả nợ cho đến tiết kiệm tiền, lên kế hoạch cho đám cưới hay lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, có thể khiến bạn gặp rắc rối lớn. Trước thực trạng này, các chuyên gia đã chỉ ra 5 kỹ thuật để giảm áp lực quản lý quỹ. -Nhiều vấn đề tài chính khiến bạn phải đau đầu. Ảnh: Corbis .

Bắt đầu tiết kiệm

Tiết kiệm có thể tạo ra “vùng đệm tài chính” cho bạn khi có vấn đề phát sinh trong tương lai. Giám đốc FairQuid, nền tảng tài chính, nói rằng ngay cả một khoản tiền gửi nhỏ cũng sẽ khiến bạn cảm thấy an toàn hơn. Đối với người mới bắt đầu, các chuyên gia khuyên bạn nên phát hành lệnh thanh toán tự động vào các ngày nhận lương.

Lo lắng đến từ cảm giác thiếu kiểm soát, và thiếu kiểm soát đến từ sự thiếu hiểu biết. Do đó, bạn cần ghi lại thu nhập và chi phí của mình để ghi nhận dòng tiền.

Đặt những câu hỏi ngu ngốc

Tương tự, hãy hiểu sâu hơn về sản phẩm tài chính mà bạn sẽ trở thành. Cách tăng quyền sở hữu số dư tài khoản và dòng chi phí. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khi trao đổi với ngân hàng hoặc cố vấn tài chính, vui lòng đặt câu hỏi để sử dụng dịch vụ một cách khôn ngoan. Marthon Lawton, người sáng lập ứng dụng podcast Squanderlust, nói rằng đừng ngại đặt những câu hỏi ngu ngốc về tiền bạc.

Nói chuyện với ai đó

Tỷ lệ trả nợ là 20% trong số hơn 2.000 người Mỹ trưởng thành. Cuộc khảo sát của Ngân hàng TSB đã bày tỏ lo ngại vào tuần trước. -OpenMoney, một nhà quản lý dịch vụ tài chính trực tuyến, nói rằng bạn, một người bạn hoặc người quản lý có thể giảm bớt lo lắng của bạn. Nói chuyện với sếp là rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn lo lắng rằng tiền bạc sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn. Công ty thậm chí có thể ứng trước khoản nợ ngắn hạn hoặc cung cấp cho bạn khoản nợ ngắn hạn và cải thiện tình hình.

Các chuyên gia khuyên những người có chứng lo lắng cao nên nói càng sớm càng tốt, xin đừng lo lắng. Làm ngơ hay hành hạ nhau sẽ không tự nó biến mất.

Hẹn hò có chọn lọc

Hơn 40% người được hỏi tại TBS nói rằng mối quan tâm chính của họ là công việc. Bây giờ, thanh toán đã trở nên không thể ngăn cản.

“Tôi thấy rằng nhiều người cảm thấy khó theo kịp cách làm việc của họ. Phải kết nối với những người khác rất tốn kém, tốn kém và thường là gánh nặng và không thoải mái,” anh nói. Theo một cuộc khảo sát do chuyên gia về rác Lawton thực hiện.

Trang web việc làm Totalijobs, trung bình các nhân viên ở Anh mất khoảng 500 euro khi họ uống rượu và gặp những người có liên quan đến công việc của họ. -Marthon Lawton khuyên bạn nên chọn những mối quan hệ xã hội thực sự cần thiết để gặp gỡ công việc hoặc những người liên quan đến công việc. Giống như tình bạn, bạn nên chọn và giới thiệu những địa điểm phù hợp với túi tiền của mình hơn là tiêu tiền cho những cuộc vui.

Đặt mục tiêu tài chính thực tế – Ngoài ra, chuyên gia Lawton cho rằng việc đặt ra quá nhiều mục tiêu tài chính cũng sẽ khiến bạn bị áp lực. Điều rất quan trọng là phải hiểu tình hình tài chính và tình trạng kinh doanh hiện tại. Đặt mục tiêu tài chính. Chi tiêu quá ít để đạt được mục tiêu sẽ khiến bạn mệt mỏi và khó gắn bó lâu dài.

Quỳnh Trang (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *