Có thể chuyển tiền do nhầm lẫn qua ngân hàng không?

Ngày 13/9, tôi chuyển gần 20 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp sang tài khoản ngân hàng khác. Khi bên kia không nhận được tiền, tôi phát hiện đã chuyển nhầm tên ngân hàng (tôi không chuyển sang China Trust Bank mà thay vào đó là China Construction Bank HCM). Tôi muốn yêu cầu chuyển đúng số tài khoản, đúng tên nhưng sai tên ngân hàng thì có bị mất tiền không? Mất bao lâu để nhận được?

Trả lời:

Trong hầu hết các trường hợp, khách hàng sẽ không mất số tiền chuyển và phải chờ đợi lâu khi yêu cầu, chuyển phát nhanh có thể có một ngày, nhưng thường là 7-10 ngày. Ngoài ra, các giao dịch chuyển khoản xấu luôn phải trả phí thông thường.

Sai số tài khoản hoặc tên người thụ hưởng

Trong trường hợp này, dù chuyển khoản qua quầy hay qua ngân hàng trực tuyến, việc chuyển tiền vẫn không thể thành công. Nguyên nhân là: theo mặc định, hai thông tin phải khớp nhau . Nếu chuyển tiền trong cùng hệ thống, chỉ cần nhập số tài khoản và tên người nhận tiền sẽ hiện ra để người gửi đối chiếu thông tin.

Tuy nhiên, khi bạn sử dụng chuyển khoản ngân hàng thông thường, bạn có thể không nhắc được tên người nhận thanh toán sau khi nhập số tài khoản. Do đó, nếu tên người nhận được nhập không chính xác, ngân hàng mục tiêu sẽ gửi một bức điện nội bộ đến ngân hàng phát hành và bộ phận này sẽ tiếp tục hoàn trả tài khoản của bạn. Tuy nhiên, quá trình này đang được điều tra và có thể mất vài ngày. Trong một số trường hợp, có thể mất từ ​​7 đến 10 ngày hoặc hơn.

Về nguyên tắc, số tài khoản là duy nhất trong toàn bộ hệ thống ngân hàng nên hầu hết các ngân hàng sẽ xác minh thông tin tên. Người thụ hưởng là cơ sở của giao dịch.

Một cách nhanh chóng để chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 qua số thẻ (không phải số tài khoản), có thể giảm thiểu sai sót trong hoạt động. Nhập sai tên người nhận thanh toán. Sau khi nhập số, hệ thống trả về ngay tên chủ thẻ, khách hàng không cần nhập tên ngân hàng, tên chi nhánh.

Đúng số tài khoản, nhưng ngân hàng / chi nhánh sai tên người nhận tiền

Ngày 13/9, một khách hàng tại TP.HCM đã chuyển gần 20 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp sang tài khoản ngân hàng khác. Vài ngày sau chủ tài khoản thông báo chưa nhận được tiền, khách hàng kiểm tra lại thì thấy số tài khoản chính xác và tên người nhận tiền đã được đổi từ China Trust Bank thành China Construction Bank. Trong trường hợp này, trung tâm thanh toán của ngân hàng đã khẳng định khách hàng không bị mất tiền, tuy nhiên sẽ mất thời gian chờ các bên xác minh và xử lý hoàn tiền.

Một cái sai nữa của trường là nhầm lẫn tên chi nhánh ngân hàng. Chị Nhiệm (Hà Nội) gửi 4 triệu đồng từ Hà Nội cho một người con Nam Định, mất gần một tuần mà phí chuyển tiền lên gấp đôi. Bốn ngày sau khi chị Nhiệm chuyển tiền đến quầy giao dịch lần đầu, nhân viên ngân hàng thông báo hoàn lại tiền do chị đặt nhầm tên chi nhánh Hùng Vương (Phú Thọ) thay vì Nam Định. Trường hợp này tuy không bị lỗ nhưng sẽ mất một khoảng thời gian và ngân hàng vẫn thu phí như bình thường.

Thực ra, theo Phó tổng giám đốc một ngân hàng cổ phần, khi chuyển tiền qua ngân hàng trực tuyến, nếu chuyển qua tài khoản thông thường thì phải sửa số tài khoản và tên người gửi, nhưng có thể không đúng tên chi nhánh. Do đó, nếu không nhớ chính xác tên chi nhánh, bạn vẫn có thể điền tên vào trung tâm giao dịch, vì hệ thống thanh toán của mỗi ngân hàng không chia mỗi chi nhánh thành nhiều mà chỉ chia thành hai. Trung tâm thanh toán.

Đúng số tài khoản, người nhận tiền, ngân hàng nhưng có vấn đề về tài khoản

Một số khách hàng gặp sự cố này khi chuyển tiền cho bạn bè mà không biết tài khoản người nhận tiền đã bị khóa. Nếu tài khoản người nhận bị khóa (đóng tài khoản), tiền sẽ được chuyển đến tay người gửi sau vài ngày.

Tuy nhiên, nếu tài khoản của người nhận thanh toán chỉ bị đóng băng (vì lý do nào đó), sau khi ngân hàng của người nhận thanh toán tạm dừng thanh toán, người nhận thanh toán sẽ phải vượt qua các thủ tục ngân hàng để kết thúc việc đóng băng tài khoản và nhận tiền.

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *