Ý kiến ​​chuyên gia: Dưới 1 tỷ nên đầu tư vào BĐS Dongxi Gong

Sau đây là phần tư vấn của ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Techcomreal.

Ngày nay việc tích lũy tài sản bằng bất động sản bằng hình thức chuyển khoản rất phổ biến, phù hợp với những người không có nhiều thời gian tập trung cho công việc chính của mình. Nhìn chung, loại hình bất động sản tạo ra giá trị gia tăng: nhà phố trong các khu dân cư hiện hữu, phân lô, bán nền hoặc căn hộ có vị trí đắc địa luôn được các nhà đầu tư ưa chuộng nên tích lũy được nhiều của cải. Nhà đất vừa sử dụng cho thuê.

Khoảng 10 năm trước, các nhà đầu tư thường chọn Quận 2 và Quận 7 để mua bất động sản, nơi có nhu cầu thu hút giá thuê cao từ người nước ngoài. Tuy nhiên, hiện nay, trong tình hình thị trường đa cực, khu Đông đang chiếm ưu thế. Từ cuối năm 2014 đến nay, do các dự án hạ tầng liên tục được triển khai nên xu hướng đầu tư bất động sản chuyển dịch mạnh về khu đông.

Khu vực Dongxi Gong đã thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản. Hình: MD

Nếu bạn chọn khu Đông TP.HCM bây giờ thì chợ quận 9 là một nơi rất phù hợp với số vốn hiện có của gia đình bạn. Giá nhà đất khu vực này thấp hơn khu 2 nhưng cơ sở hạ tầng phát triển hoàn thiện giúp di chuyển nhanh chóng về trung tâm thành phố, rất hấp dẫn để đầu tư. Ngoài ra bạn sống tại Quận 9 rất tiện cho việc quản lý tài sản.

Triển vọng thị trường Quận 9 ngày càng khởi sắc, hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện với trung tâm Tp.HCM đã thu hút đầu tư từ các công ty lớn nước ngoài vào Việt Nam. Khu công nghệ cao này có hàng chục nghìn công nhân, nhiều công ty lớn đã đầu tư hàng tỷ đô la như Intel, Samsung Electronics gần đây đã đầu tư tổng cộng 1,4 tỷ đô la. Ngoài ra còn có khu phức hợp OneHub Saigon có diện tích 12 ha, trường Đại học Harvard mới được hoàn thành và khai trương vào tháng 9/2016. Do đó, nơi đây sẽ đảm bảo nhu cầu tiêu thụ bất động sản (đặc biệt là cho thuê) tăng cao.

Bạn có thể lựa chọn giải pháp khả thi nhất Số vốn của Zone 9 là 800 triệu đồng. Đầu tiên, hãy đầu tư vào những căn nhà trong khu dân cư hiện hữu. Vị trí nhà đất có thể ở mặt phố nhỏ, diện tích từ 30 – 70m2, giá bán 700 – 900 triệu, có thể sửa chữa bán lại, nếu không bán được có thể cho thuê. Khả năng thu hồi vốn từ 10 – 20% phụ thuộc vào việc tìm được nguồn hàng đầu vào phù hợp và thời gian bán hàng nhanh chóng.

Thứ hai, đầu tư mua những căn hộ nhỏ vừa túi tiền để cho thuê. Có thể thiếu nhưng hiếm khi có vốn 800 triệu đồng. Bạn có thể vay tiền ngân hàng trong thời gian ngắn. Năm 2015, tiềm năng kinh doanh căn hộ cho thuê tại khu vực này là 6% / năm, nhưng trong thời gian tới, khi nhu cầu thuê tăng, giá thuê sẽ được cải thiện. Dù không thể kỳ vọng mức tăng giá cao nhất của tài sản đất nền, nhưng ít nhất căn hộ vẫn có nguồn thu nhập ổn định và đảm bảo khả năng chống chọi với lạm phát.

Thứ ba, việc phân chia đất đai. Hiện nay trên thị trường quận 9 có tương đối nhiều loại hình bất động sản này, nếu bạn mạnh dạn đầu tư ngay từ đầu cho đến khi sở hữu sổ và xây dựng thì khả năng thu hồi vốn sẽ dao động từ 15% đến 25%. Nhược điểm của loại hình này là việc đặt vé mất nhiều thời gian. ghi âm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *