Robert Kiyosaki: “ Dạy trên lớp không làm bạn giàu có ”

Ông Robert Kiyosaki-tác giả cuốn “Cha giàu, cha nghèo” của VnExpress.

– Trong các kênh đầu tư hiện nay, rất nhiều người Việt Nam quan tâm đến chứng khoán, bất động sản, vốn gửi tiết kiệm, góp vốn … Theo bạn, kênh đầu tư nào hiệu quả hiện nay? (Hùng Hùng, 32 tuổi, Phước Hưng)

– Ông Robert Kiyosaki:

Xin chào .—— Bạn phải xác định mình giỏi nhất lĩnh vực nào, vì mỗi người ở một hay nhiều khía cạnh Chỉ có lợi thế về phân khúc thị trường. Mọi người thường có thể đầu tư vào nó, chẳng hạn như sở hữu doanh nghiệp của riêng mình, đầu tư vào bất động sản, cổ phiếu, tìm kiếm các quỹ đầu tư hoặc xem xét các lựa chọn đầu tư vào vàng, bạc, dầu và nước sạch. .. Các kênh này có thể giúp bạn kiếm tiền và làm giàu. Tuy nhiên, theo tôi được biết, nhiều người không thông minh trong đầu tư. Họ đã không xem xét kỹ ngân sách tài chính và không hiểu thị trường. Họ đầu tư như đánh bạc và cuối cùng mất trắng tài sản.

Bản thân tôi có lợi thế về thương mại nên tôi đã chọn kênh thương mại để phát triển công việc kinh doanh của mình. Tôi cũng quan tâm đến bất động sản và nói không với cổ phiếu vì nó rủi ro. Tôi cũng thích đầu tư vào dầu mỏ, vàng và bạc vì nó rất khó rèn.

– Xin chào ông Robert Kiyosaki và ban biên tập tin tức. Tôi rất ngưỡng mộ anh ấy, và tôi vẫn nghĩ rằng anh ấy là người thầy thông báo những suy nghĩ của tôi. Tôi đã mua tất cả 13 cuốn trong bộ Sách Đọc Làm Giàu và thích những gì anh ấy chia sẻ. Dù vậy, tôi vẫn không thể sử dụng những gì đã học. Hiện tôi vẫn là kỹ sư, không tích lũy được vì tôi là lao động chính trong gia đình. Anh / chị có thể tư vấn giúp em cách thực hiện ước mơ tự do tài chính được không ạ? Cảm ơn bạn. (Đà Nẵng, Nguyễn, 29 tuổi)

– Ông Robert Kiyosaki:

Xin chào,

Trước hết, bạn phải thôi làm nhân viên. Bạn vẫn có thể được thuê, nhưng bạn vẫn phải học thêm các khóa học về kinh doanh, chứng khoán, bất động sản. Mọi người có hàng triệu cách để trở thành triệu phú, nhưng bạn cần biết đâu là cách tốt nhất cho mình. Tôi rất may mắn vì tôi thích kinh doanh và bất động sản. Tôi cũng thích đá quý, vàng, bạc và dầu mỏ nên đã đầu tư vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, nếu bạn thích chứng khoán, bạn có thể học cách đầu tư vào lĩnh vực này. Điều quan trọng ở đây là mỗi người phải không ngừng học hỏi, có thầy trò giỏi. Theo tôi, đây là sự khác biệt.

– Tôi đã gặp anh ấy hai lần và có cơ hội đọc cuốn sách “Cha giàu, cha nghèo” của anh ấy. Tôi muốn hỏi bạn hai câu hỏi. Đầu tiên là dạy trẻ Việt Nam kinh doanh khi nào và như thế nào. Thứ hai, tôi bắt đầu tham gia vào lĩnh vực kinh doanh giáo dục, nhưng tôi không có nhiều vốn, tôi nên làm gì? (Nguyễn Nam, 27 tuổi)

– Ông Robert Kiyosaki:

Xin chào.

Điều quan trọng là bạn phải biết ai là giáo viên của mình. Có rất nhiều giáo viên trong tình trạng kém, và thông tin của họ sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của bạn. Vì nếu người nghèo dạy người khác làm giàu thì đó chỉ là kiến ​​thức lý thuyết. Nếu bạn cũng tham gia vào lĩnh vực giáo dục và giáo dục thanh thiếu niên, bạn cần xác định những gì bạn đang nói đến. Bây giờ tôi thấy nhiều giáo viên không biết họ đang dạy gì. Người cha nghèo của tôi rất thông minh, nhưng ông ấy không biết gì về tiền và làm giàu.

Muốn học cách kinh doanh, cách đầu tư vào bất động sản hay vàng, dầu mỏ … thì phải hiệu quả. Những người giỏi nhất trong những lĩnh vực này có thể lắng nghe và chia sẻ kinh nghiệm của họ. Đây là cách làm giàu hiệu quả nhất. Điều quan trọng nữa là bạn phải luôn tiếp tục học tập, sau khi tốt nghiệp đại học, tôi đã tìm ngay được một công việc trong một công ty danh tiếng. Sau nhiều năm, tôi lại thấy chán và muốn thay đổi. Vì vậy, tôi đã từ chức và bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình. Hai năm sau khi giao dịch với công ty, tôi hoàn toàn thất bại và gần như phá sản. Bây giờ tôi đã trở lại hàng ngũ của những người làm công ăn lương, nhưng hoàn cảnh hiện tại rất chán nản. Tôi không biết phải làm gì lần sau. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi với bạn. (HCMC, Dung Tran, 36 tuổi)

– Ông Robert Kiyosaki:

Xin chào,

Tại sao bạn quay lại công việc đã thuê? Vấn đề là nếu bạn hết tiền mỗi lần, bạn sẽ không bao giờ trở thành một doanh nghiệp thành công và một doanh nhân thành công. Nhiều khi hết tiền, nhưng tôi không bỏ cuộc. Lý do khiến bạn thất vọng là vì bạn đang tức giận với chính mình. Tình huống giống như học ở trường, bởi vì giáo viên ở đó sẽ nói với bạn rằng nếu bạn mắc sai lầm, thì thất bại có nghĩa làBạn thật ngốc. Nhưng trên thực tế, những người thành công nhất là những người thất bại và mắc nhiều sai lầm trước khi thành công. ——Trong Phật giáo, điều này dạy mọi người phải thực hành thường xuyên. Vấn đề với người nghèo là họ thức dậy mỗi ngày và cố gắng trở nên nghèo. Những người thuộc tầng lớp trung lưu thức dậy mỗi ngày và luyện tập trở thành tầng lớp trung lưu. Còn với những người giàu, họ thức dậy mỗi ngày và đào tạo họ để trở nên giàu có.

Sau đó, khi bạn khởi nghiệp, bạn sẽ thức dậy vào mỗi buổi sáng và tập làm giàu, nhưng khi thất bại, bạn sẽ trở lại tầng lớp trung lưu. Tất nhiên, tôi không khuyên mọi người kinh doanh vì nó khó. Nhưng một khi bạn đã bắt đầu kinh doanh, bạn nên tiếp tục và không dừng lại vì tiền của bạn đã được sử dụng hết. Tôi đã sử dụng rất nhiều tiền trong cuộc sống của mình .—— Bạn có thể chia sẻ cách đối mặt và vượt qua thất bại? (Thun, 34 tuổi)

– Ông Robert Kiyosaki:

Xin chào .—— Bạn phải tự làm. Bạn cần tìm một người thầy tốt và một người bạn để giúp bạn đương đầu và vượt qua thất bại. Bạn cũng cần xem xét người cố vấn của mình là ai, vì họ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai của bạn.

Người cha giàu có của tôi đã thất bại liên tục, nhưng ông ấy nói với tôi: “Vâng, hãy tiếp tục làm việc chăm chỉ.” Đồng thời, người cha tội nghiệp của tôi là một giáo viên. Khi thất bại, anh ấy nói với tôi “Đừng làm nữa, đừng thất bại như thế nữa”. Đây là hai quan điểm hoàn toàn trái ngược nhau.

Vì vậy, bạn phải kiểm tra xem giáo viên của bạn có thành công trong lĩnh vực này hay không, ví dụ như bạn không nên học golf với tôi vì tôi không giỏi môn này. Bạn đừng bao giờ nghe những người trung lưu nghèo dạy cách làm giàu, bởi vì bạn có thể giống như họ và đạt đến mức độ thành công của họ.

– Mình thấy bạn bị hai “bố giàu – bố nghèo” thấm nhuần triết lý sống và cách làm giàu. Anh chọn đi theo triết lý “người cha giàu”. Nhưng, tôi không có một “ông bố giàu có” như bạn, vậy tôi có thể học từ đâu? (Đinh Văn Ngôn)

– Ông Robert Kiyosaki:

Tôi nghĩ bạn nên hỏi anh Sơn câu này vì anh ấy là người sống ở đây và chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều. Tôi nghĩ rằng công thức làm giàu là giống nhau ở mọi nơi.

Sở dĩ tôi muốn anh Sơn trả lời là vì tôi hay sang Việt Nam hoặc Singapore nói chuyện, và tôi cũng nói với mọi người rằng tôi có thể làm giàu ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, công thức đậm đặc này không được dạy trong trường học. Thông thường, giáo viên của trường sẽ dạy học sinh cách làm giàu. Tôi muốn điều ngược lại.

Nếu bạn tiếp tục làm việc chăm chỉ và tiếp tục làm việc, bạn sẽ chỉ là tầng lớp trung lưu trong 20 năm nữa. Tôi có kinh doanh, bất động sản và dầu mỏ. Đây là thứ khiến tôi giàu có chứ không phải bằng đại học.

– Ông Fan Tuanzi-Ông Robert Kiyosaki, Tổng Giám đốc kiêm Tổng Giám đốc Unity Unit Babylon Chuyến đi Việt Nam lần này: Ông Robert Kiyosaki muốn tôi chia sẻ câu hỏi này với bạn. Tôi cho rằng bí quyết thành công trong kinh doanh là khát vọng làm giàu. Khi tham vọng của chúng ta đủ lớn, chúng ta có thể tìm thấy một người thầy để giúp chúng ta đạt được những mục tiêu mà chúng ta mong muốn. Bí quyết làm giàu của tôi là mời các diễn giả thành công trên khắp thế giới đến Việt Nam để gặp trực tiếp những người này, sau đó thành lập công ty và đầu tư vào bất động sản. Mong con tìm được “người cha giàu” với những khát vọng cao cả, rồi tìm người giàu có hơn con để học tập.

— Tôi đã đọc cuốn sách Kiyosaki của bà Kim Jong Il và tôi rất ngưỡng mộ ông ấy. Có khả năng vợ chồng Kim sẽ về Việt Nam? (Văn Miếu, Hà Nội, Phạm Minh Tuấn, 31 tuổi)

– Ông Robert Kiyosaki:

Chào Tuấn,

vợ tôi rất muốn đến thăm Việt Nam. Cô ấy thích trò chuyện với phụ nữ. Cô ấy từng nói rằng nếu nói về kiếm tiền thì phụ nữ thông minh và giỏi giang hơn đàn ông. Vợ tôi từng nói với một người phụ nữ. Tôi nghĩ đây là thông điệp mà cô ấy muốn gửi gắm tới Việt Nam: “Phụ nữ thông minh hơn đàn ông và có thể kiếm nhiều tiền hơn ..

– Có nên dạy con cái các khái niệm về kiếm tiền, kiếm tiền và không tiêu tiền không? Các bậc phụ huynh có thể hướng dẫn điều này Trẻ em? (Phạm Đức Thắng, Nha Trang, 37 tuổi)

– Ông Robert Kiyosaki:

Xin chào .—— Cha mẹ không nên cho trẻ Tiền, chúng nên được dạy cách kiếm tiền. Không ai trong số cha tôi cho tôi tiền. KhiTôi cần tiền, tôi phải tự làm. Khi tôi học đại học, bố tôi nghèo không có tiền học nên tôi phải tự kiếm tiền ăn học. Ngay cả Donald Trump (Donald Trump) cũng không cho trẻ con tiền, chúng phải tự kiếm tiền, đó là lý do chúng ngày càng thông minh hơn, ở Việt Nam có câu “giàu vì số”. (Bạn đã nghĩ đến khái niệm này chưa? (Minh Hạnh, 30 tuổi, Hà Nội)

– Ông Robert Kiyosaki:

Xin chào .—— Tôi không tin rằng bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn — Số phận của bạn phụ thuộc vào Đối với bạn, thật dễ dàng buộc tội con người, số phận và Thượng đế là người nghèo, đó là lý do tại sao có rất nhiều người nghèo, còn đối với người giàu, họ sẽ nói rằng đây là đoạn cuối của con đường đối với tôi và do tôi quyết định .—— Mặt trời Thưa ông, làm thế nào bạn có thể giúp bạn thay đổi cuộc sống của mình với kiến ​​thức của Robert Kiyosaki? Bạn có thể cung cấp thông tin chi tiết? Bạn hiện đang phát triển tài sản cá nhân của mình như thế nào (kinh doanh hoặc đầu tư, hoặc cả hai?) (Ruan Qingtian, 25 tuổi Tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội)

– Anh Phạm Tuấn Sơn:

Kiến thức của Robert Kiyosaki ảnh hưởng rất nhiều đến tôi. Năm 2004, tôi đọc “Giàu có, cha nghèo”, khi tôi ở Đang học ở Singapore, lúc đó tôi đến thư viện mượn sách của anh ấy, hy vọng có thể tìm ra cách làm giàu cho bản thân, nhưng sau khi đọc sách của anh ấy, tôi thấy cách thành công và cách làm giàu rất thú vị. Nếu bạn đã đọc bài viết này, ông Robert Kiyosaki nói rằng để trở nên giàu có, người giàu mua của cải và tích lũy của cải, đây là thời điểm tôi bắt đầu hiểu và hiểu hơn về tài sản của bản thân. Tôi thấy Robert Kiyosaki (Robert Kiyosaki) Bí quyết thành công mà tôi mong muốn chia sẻ là khởi nghiệp rồi dùng doanh nghiệp của anh ấy để mua bất động sản, nói cách khác là tôi thành lập công ty, thành lập công ty, thành lập công ty, sau đó dùng công ty của mình để mua bất động sản này của tôi từ năm 2004 Một công thức được phát triển và biết đến trong nhiều năm. Việc áp dụng nó vào thực tế mất nhiều thời gian hơn lý thuyết.

Từ năm 2004 đến năm 2009, tôi mới bắt đầu sự nghiệp thành công sau nhiều lần thất bại trong sự nghiệp. Nhưng Khi khởi nghiệp thành công, tôi đầu tư vào bất động sản. Ngày nay, tôi tiếp tục mua bất động sản để cho thuê và bán đất bên ngoài. Tôi đã học được từ Robert Kiyosaki và nhiều cuốn sách của các diễn giả khác mà hiện tại tôi đang Tôi đã hoàn thành rất tốt công việc, công ty hiện tại của tôi có doanh thu hàng năm hơn 150 tỷ đô la Mỹ, có nhiều dự án bất động sản và bất động sản tại Vũng Tàu, Hà Nội, Tp.HCM, đồng thời tôi cũng có bất động sản ở nước ngoài mà tôi vẫn đang xây dựng tại Vũng Tàu Một dự án với hơn 1.000 căn hộ đang bán.

Tôi nghĩ việc học và đọc sách của Robert Kiyosaki là điểm khởi đầu, nhưng áp dụng kiến ​​thức này vào thực tế cần có thời gian và sự kiên trì để thành công.

Khi người ta gặp khó khăn Đôi khi con người ta thường có những suy nghĩ tiêu cực, vậy làm cách nào để thoát khỏi trạng thái này và thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực đó? (1 Nguyễn văn sinh, 40 tuổi, Tiên hoang, p. Bernghé, Q.1) – — Ông Robert Kiyosaki:

Xin chào.- — Đây là kiến ​​thức bạn phải học. Tôi phải học cách lạc quan.

Tôi cũng có nhiều suy nghĩ tiêu cực, nhưng tôi học được rằng tôi không thể kiểm soát cuộc sống của mình. Bây giờ, bất cứ khi nào tôi có suy nghĩ tiêu cực, tôi hãy hít thở thật sâu, đừng cố chạy trốn, hãy mỉm cười với ý nghĩ đó và chờ nó qua đi.

– Ông Sand thân mến, ông đã quyết định mời Robert Kiyosaki đến Việt Nam chưa? (Bùi Diệu Linh, 31 tuổi, Huang Guoyue, Hà Nội)

– Anh Phạm Tuấn Sơn:

Tôi mời thầy Robert Kiyosaki sang Việt Nam vì thầy là một trong những người thầy của tôi ở đó. Con đường sự nghiệp. Khi tôi chia sẻ với những người khác, vào năm 2004, khi tôi còn là sinh viên, đọc cuốn sách của anh ấy và không biết mình sẽ đi đâu, Robert Kiyosaki đã truyền cho tôi nguồn cảm hứng đầu tiên và một lộ trình làm việc rõ ràng. Làm thế nào để làm giàu và thành công. Đây là lý do tại sao trong nhiều năm, sử dụng kiến ​​thức của anh ấy, tôi không chỉ thấy mình mà còn hàng trăm doanh nhân thành đạt khác đã dùng tiền để mua bất động sản. Tôi thấy rằng lý thuyết và phương pháp của anh ấy khôngBạn chỉ cần giúp tôi, bạn có thể giúp được nhiều người khác.

Với phương pháp giảng dạy của Robert Kiyosaki, chúng tôi không cần bằng cấp cao, cũng không cần bằng đại học, bằng thạc sĩ hay bằng bác sĩ … Nhưng bạn có thể dựa vào sự chăm chỉ và quyết tâm của mình để làm việc cùng bạn Cùng nhau kiếm tiền bằng đam mê, khởi nghiệp và đầu tư.

Đối với tôi, kể từ khi bắt đầu kinh doanh năm 2009, tôi trân trọng lời mời Robert Kiyosaki trở lại Việt Nam để chia sẻ cơ hội làm giàu cho nhiều người hơn. Lý do tại sao chúng ta học từ sách thôi chưa đủ, chúng ta cần gặp người thật, nghe người thật và gặp người thành công. Từ đó, niềm tin của chúng ta sẽ ngày càng chắc chắn hơn. Bởi vì thành công không quan trọng hơn niềm tin, nếu bạn có niềm tin và giàu có, bạn chắc chắn sẽ trở nên giàu có. Nếu bạn tự tin và thành công, thì bạn sẽ thành công. Đây là lý do tại sao động lực của tôi là ngay từ đầu đã mời Robert Kiyosaki đến Việt Nam, để tôi có thể tự học hỏi và củng cố niềm tin vào thành công của chính mình, đồng thời chia sẻ những công thức làm nên tiếng Việt hơn. Để giúp mọi người thành công hơn.

– Ông cho rằng để trở thành nhà đầu tư hay doanh nhân, chúng ta phải học và nắm vững kiến ​​thức tài chính. Vậy tôi có thể học những kiến ​​thức này ở đâu? (Anh Danh, 39 tuổi, Cầu Giấy-Hà Nội)

– Ông Robert Kiyosaki:

Điều quan trọng nhất bạn cần biết khi học tài chính là cách sử dụng vốn vay hiệu quả. Tôi đã học cách đầu tư bằng nợ – rất khó để học, và tôi đã thành công.

– Tôi cũng đã thành lập một nhóm những người tốt. Điều này rất quan trọng vì nếu bạn đối phó với những người ngu ngốc thì sẽ không tốt. Hiện tại có 9 người trong nhóm của tôi. Chúng tôi đầu tư và học hỏi lẫn nhau. Chúng tôi tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Nhiều người muốn tham gia và đầu tư với chúng tôi, nhưng chúng tôi không đồng ý. Chúng tôi không tin họ. Do đó, điều này cũng rất quan trọng, khi bạn bắt đầu giàu hơn, bạn sẽ cần bắt đầu làm việc và kết nối với những người giàu có và thông minh như nhau. Đây là yếu tố quan trọng nhất, nó sẽ làm cho bạn giàu có chứ không phải tài sản mà bạn sở hữu .—— 4 năm trước, tôi mua một căn nhà với giá 100.000 USD và thuê nó với giá 500 USD một tháng. Bây giờ tôi có thể bán nó với giá $ 150,000, tôi có nên bán nó đi hay tiếp tục cho thuê như trước đây? Nếu tôi gửi 150.000 đô la vào ngân hàng, tôi sẽ nhận được 900 đô la tiền lãi mỗi tháng. (Nguyen ngoc ngan)

– Ông Robert Kiyosaki:

Tôi không biết khuyên bạn nên làm như thế nào, nhưng tôi không bao giờ tự bán. Sau khi có tài sản tốt, bạn hãy giữ lại và tìm tài sản khác. Tôi cũng không tin vào việc giữ tiền mặt, nhưng bạn sẽ mất nhiều thời gian để tìm ra điều này.

– Hiện tại, tôi điều hành một công ty và sở hữu hai công ty của riêng mình. Tuy nhiên, chúng chiếm hết thời gian của tôi và tôi cần có mặt ở đó hàng ngày, nếu không có tôi, chúng sẽ không thể hoạt động. tôi nên làm gì. Tôi muốn cuộc sống của riêng tôi và việc học đại học của tôi. Tôi nghĩ bạn đã giải quyết vấn đề này tốt, bạn có thời gian để đồng hành cùng mình và đi du lịch. Bạn có bất kỳ góp ý cho tôi? (Panler, Hà Nội, 30 tuổi)

– Ông Robert Kiyosaki:

Bạn phải tự tìm cách. Tự kinh doanh có nghĩa là phải trả thuế cao nhất. Vì vậy, bạn phải tìm người giỏi hơn mình, người có thể kinh doanh giỏi hơn mình. Tôi không biết luật Việt Nam nói gì nên khó trả lời câu hỏi của bạn, nhưng tôi có thể thấy vấn đề ở đây là doanh nghiệp của bạn quá nhỏ để thu hút nhiều người tài. Như công ty của tôi, thu nhập hàng tháng của tôi khoảng 700.000 đô la, vì vậy tôi có thể thuê người quản lý cho tôi. Vì vậy, điều đầu tiên là một công ty phải thành công để thu hút được người tài, nhưng nếu không kiếm đủ tiền, bạn sẽ bất lực.

– Anh ấy nói trong cuốn sách rằng khi còn nhỏ, anh ấy đóng vai một người giàu có. Vì vậy, làm thế nào để bạn áp dụng kiến ​​thức của trò chơi này vào ngành bất động sản và trở thành một triệu phú? Luật của nó có thể áp dụng vào cuộc sống không? (Trần Thủy, 40 tuổi)

– Ông Robert Kiyosaki:

Tôi không chơi trò “Monopoly” nữa, tôi sử dụng kiến ​​thức của trò chơi này trong cuộc sống hàng ngày. Bây giờ tôi có khoảng 10.000 ngôi nhà, 4 khách sạn, 5 sân gôn, 450 giếng dầu, chưa kể các công ty nữ.

– Tôi đã đọc rất nhiều sách của bạn, tôi đã đọc lại chúng vài lần và tôi yêu chúng. Nhưng làm thế nào tôi có thể bắt đầu kiếm tiền và làm giàu? Bây giờ tôi 32 tuổi, đã hoàn lương và có hai con, tôi nên bắt đầu từ đâu? (Thu Nga, TP. HCM, 35 tuổi)

– Ông Robert Kiyosaki:

Tôi muốn nhắc lại, có hàng triệu cách để trở thành triệu phú, nhưng bạn phải tìm được những điều kiện phù hợp với mình. TÔI. Bạn có thể làm việc toàn thời gian, nhưng bạn có thể làm việc bán thời gian.

Mình kinh doanh vì mình thích nghiên cứu nên khi rảnh mình sẽ xin hỗ trợ tổ chức hội thảo, khóa học kinh doanh. Đây là cách tôi không bao giờ ngừng học, ngay cả khi tôi học ngay bây giờ và sau đó đứng dậy để chơi lại. Nó đơn giản mà.

– Mr. Fan Tuanzi:

Vâng, tôi nghĩ rằng nếu bạn muốn trở nên giàu có và thịnh vượng, bạn phải hành động. Bạn thích đọc và đọc, tuy hay nhưng vẫn chưa đủ. Bạn phải hành động. Theo lời khuyên của Robert, bước đầu tiên là học marketing trực tuyến và bắt đầu kinh doanh. Bạn có thể làm việc bán thời gian. Theo như tôi được biết thì tôi đang làm công việc bán thời gian, nhưng vẫn là công việc ổn định. Tôi thiết lập các khóa học về dòng tiền để dạy mọi người cách chơi trò chơi dòng tiền, đồng thời tham gia các buổi hội thảo để học cách làm giàu từ những người thành công trước của tôi. Vì vậy, bạn không chỉ có thể đọc nội dung mà còn có thể hành động, thậm chí trên Internet, bạn có thể bắt đầu từ việc kinh doanh bán thời gian – như tôi đã thấy, kinh doanh online ở Việt Nam rất phát triển, và bạn có thể bán một thứ gì đó trên Facebook. Không cần tốn quá nhiều chi phí. Điều thứ hai là tham gia các khóa học, hội thảo và hội nghị, có thể vào cuối tuần, và học hỏi từ những câu chuyện thành công thực tế. Bạn sẽ có thêm nhiều kiến ​​thức và kinh nghiệm, điều quan trọng nhất là gặp những người giỏi, những người thành công và noi gương họ. Đây là cách bạn bắt đầu.

Vài năm trước, tôi đã tham gia một khóa học về phát triển và kinh doanh bất động sản. Tôi bắt đầu với một bất động sản rất nhỏ ở Hà Nội vào năm 2009, sau đó mở rộng sang bất động sản ở TP.HCM gần công ty của tôi, mua và cho thuê. Do đó, tôi bắt đầu có thu nhập thụ động. Tôi tiếp tục tham gia các cuộc hội thảo, gặp gỡ những người mới và chúng tôi cùng nhau mua bất động sản lớn hơn. Chúng tôi học cách tăng đầu tư bằng cách mua, tháo dỡ và bán cho người khác. Đây là cách tôi hiện đang phát triển đầu tư bất động sản.

– Bạn vui lòng chia sẻ chi tiết hơn về công thức làm giàu chung mà bạn đã nêu ở trên? (Hà Nội, Tang Tang, 35 tuổi)

– Ông Robert Kiyosaki:

Mỗi ngày bạn phải rèn luyện để làm giàu, kiếm tiền và đầu tư. Tôi cũng làm điều này mỗi ngày. Đôi khi tôi ước mình có thể dừng lại, nhưng tôi thích những gì tôi làm, vì vậy tôi tiếp tục mua thêm bất động sản. Tôi kiếm được nhiều tiền hơn từ công việc kinh doanh của mình, sau đó tham gia các khóa học về bất động sản, thuế, vàng, dầu khí, tài chính, v.v., sau đó gặp gỡ nhiều người hơn và chúng tôi đã làm việc cùng nhau. Đây là bí quyết làm giàu ở mọi nơi.

Điều quan trọng là phải nhớ môi trường xung quanh. Nếu những người xung quanh bạn: gia đình, thầy cô và bạn bè của bạn đều nghèo, thì đây quả thực là một vấn đề lớn. Vì môi trường này sẽ khiến bạn luôn nghèo. Do đó, bạn phải kiểm soát môi trường xung quanh.

– Như anh ấy đã chia sẻ, có rất nhiều cách để làm giàu và ai cũng phải học cách làm để có thể gặp được những người mới và phù hợp. Tất nhiên, đôi khi có những sai lầm trong việc đối phó và thực hành với chúng. Bạn đã làm sai? (TP HCM, Huang Phan, 31 tuổi) .—— Ông Robert Kiyosaki:

Tôi cũng đã thất bại vài lần, và sau đó tôi tiếp tục đứng lên, học hỏi thêm nhiều bài học và trở nên khôn ngoan hơn. Người mắc lỗi nhiều nhất nhưng vẫn luyện tập thường sẽ trở thành người thành công nhất. — Mr Fan Tuanzi:

Mình cũng nhiều lần thất bại và mắc nhiều lỗi. Khi tôi bỏ học để bắt đầu kinh doanh, điều đó rất tồi tệ, tôi không kiếm được tiền trong 6 đến 7 năm đầu tiên. Sau đó, tôi học cách bán hàng, nhưng tôi cũng thất bại. Tôi đã thất bại rất nhiều, nhưng tôi không bao giờ sợ chúng. Ngay cả bây giờ khi tôi làm những điều mới, tôi sẽ cố gắng mắc một số lỗi nhỏ, nhưng tôi sẽ rút kinh nghiệm từ những sai lầm này và tiếp tục đứng lên.Ugan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *