25 cây vàng đầu tư được gì bây giờ?

Chị Thu Trâm ở TP.HCM cho biết, sau mười mấy năm làm lụng vất vả, vợ chồng chị đã dành dụm được khoảng 25 cây vàng. Ở mức giá xấp xỉ 36,6 triệu đồng hiện nay, có 25 cây tương đương 915 triệu đồng, nhưng trước đó hầu hết được cất trong hầm. Do giá vàng chưa tăng nên tôi muốn bán đi để kiếm tiền đầu tư.

Do hai vợ chồng đi làm trong giờ hành chính nên khó kinh doanh, đồng thời các kênh khác như bất động sản, chứng khoán cũng vậy. .. Có chút khởi sắc hay lãi suất tiết kiệm tương đối cao nên muốn rút ra khỏi các kênh đó.

Nhưng điều khiến vợ chồng chị lo lắng là không biết lượng vàng bán ra như trên có phải là kênh đầu tư hợp lý nhất hiện nay? -Khi nói về những vấn đề trên, một chuyên gia tài chính cho rằng, mỗi kênh đều có ưu nhược điểm riêng. Điều quan trọng là mỗi nhà đầu tư phải hiểu rõ mình đang làm gì, đầu tư vào việc gì và không nên làm gì để giảm thiểu rủi ro không đáng có và tối đa hóa giá trị tài sản ròng. Về cơ bản, bạn chỉ có thể phân tích ưu nhược điểm của các kênh đầu tư mà Trâm đang quan tâm.

Tôi đang phân vân về kênh đầu tư vốn 25 cây vàng. -Ngân hàng đầu tiên. Anh cho biết, hiện nay đây là lựa chọn của nhiều người không có tiền vì lãi suất tương đối cao so với lạm phát (lãi suất dao động 7-8% / năm). Ngoài ra, tính thanh khoản của tài khoản tiết kiệm cao, đồng nghĩa với việc người gửi tiền có thể rút ra bất cứ khi nào họ cần. Mặt khác, bạn sẽ có một khoản thu nhập ổn định và dòng tiền định trước để có thể sử dụng vào những kế hoạch khác.

Tuy nhiên, nhược điểm của nó là không thể tích lũy tài sản thực tế. Vì khi gửi tiết kiệm, hàng năm bạn nhận lãi 7-8%, nếu gửi hơn 915 triệu đồng nghĩa là lạm phát kéo dài thì cả năm kiếm được khoảng 73 triệu đồng, tức là lỗ vốn. -Về các kênh đầu tư bất động sản. Theo vị này, thị trường bất động sản đang dần bùng nổ. Nếu dùng số tiền chưa sử dụng để mua căn hộ thì khả năng sinh lời hàng năm cũng khoảng 10% (khoảng 91 triệu đồng / năm). Ngoài ra có thể cho thuê căn hộ này để tăng thu nhập.

Ngoài ra, chị Trâm cũng có thể cân nhắc việc săn tìm mua nhà dột nát, sau đó bỏ tiền ra sửa lại bán được giá cao. tỉ lệ. Nếu chăm chỉ và gặp may mắn, bạn có thể kiếm hàng trăm triệu đồng mỗi căn từ cơ hội đầu tư này.

Tuy nhiên, cái khó là “không dễ kiếm“ nhà dột nát ”giá rẻ. Về kênh đầu tư chứng khoán, trước những kích cầu thị trường nêu trên, bà Trâm có thể cân nhắc đầu tư vào chứng khoán vì thị trường vẫn đang sôi động. Thông qua kênh này, đòi hỏi người tham gia phải có nhiều kiến ​​thức để giảm thiểu rủi ro.

Mặt khác, rủi ro mà các nhà đầu tư cần lưu ý là thị trường thường bị chi phối bởi các nhóm đầu cơ ở Bỉ và nước ngoài. Do đó, để tham gia kênh này, nhà đầu tư phải luôn theo sát thị trường và có kiến ​​thức tài chính, nếu không, bạn sẽ khó bắt kịp sóng thị trường. -Cuối cùng, “Splitty chia trứng thành nhiều rổ”.

Nhiều nhà đầu tư thường áp dụng nguyên tắc “trứng vỡ”. Nhiều rổ rá cạp lại “để đảm bảo an toàn cho tài sản của mình. Vì vậy, nếu sở hữu 25 cây vàng bà Trâm có thể giữ lại một số (khoảng 5 cây vàng) để đầu tư lâu dài, số còn lại sẽ xem xét các kênh trên, chẳng hạn Gửi tiền vào ngân hàng, tham gia tiếp thị, thị trường chứng khoán hoặc mua đô la Mỹ … – Thanh Lê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *