Căn hộ dịch vụ đầu tư từ nhà dột nát là 20 tỷ đồng

Một phần ngôi nhà chúng tôi đang ở được dùng để cho thuê, phần còn lại dùng để cho thuê với mức phí 16 triệu euro mỗi tháng. Tuy nhiên, do căn nhà bị sập và chỉ cho thuê một phần, dòng tiền rất ít nên vợ chồng tôi tính phá đi, đầu tư thêm tiền xây nhà mới. Nhận thấy các căn hộ nhỏ kinh doanh dịch vụ khách sạn vốn đã khá phát triển ở Sài Gòn nên chúng tôi dự định đầu tư vào mô hình này.

Đây là phản hồi của tổng giám đốc công ty bất động sản tư nhân và tổng giám đốc công ty tư nhân. Đầu tư bất động sản Công Cần-Tiêu dùng (các hình thức cho thuê) được rất nhiều người ưa chuộng và đã hình thành nên một thị trường rất sôi động, nhưng không phải ai cũng có thể thành công. Trước khi đầu tư, bạn nên hiểu cách thức hoạt động của loại sản phẩm này.

Căn hộ dịch vụ mini cho thuê là loại phòng nhỏ (thường dưới 40m2), được quản lý theo tiêu chuẩn khách sạn và chủ yếu cho người nước ngoài và người Việt Nam từ nước ngoài thuê. Căn hộ cung cấp đầy đủ các dịch vụ chuyên nghiệp và tự chủ: dọn dẹp, giặt là, nấu ăn, các dịch vụ cá nhân hóa nếu khách hàng có nhu cầu … – Sản phẩm này chỉ nâng cao hiệu quả tại Khu trung tâm thương mại (khu đô thị được chỉ định). Hồ Chí Minh, phổ biến nhất là các quận 1, 3, Bình Thạnh hoặc những nơi có mối quan hệ tốt với khu trung tâm.

Mục tiêu là 90% người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam kiếm được 2.000 đến 3.000 đô la Mỹ mỗi tháng khi sử dụng sản phẩm này. Họ có thể là giáo viên, kỹ sư phần mềm, trưởng bộ phận, giám đốc dự án người Việt Nam, trưởng phòng, luật sư … ——Mua căn hộ nhỏ có nội thất tại nhà mặt tiền hoặc đường lái xe vào TP HCM rất phổ biến. Ảnh: Vũ Lê

Trong bối cảnh tình trạng nhập cư lao động nước ngoài ngày càng phổ biến do kinh tế toàn cầu xáo trộn, dòng lao động công nghệ cao và giá rẻ từ châu Âu đổ về Mỹ. Việt Nam ngày càng phát triển. Chính vì nhu cầu này, ít nhất trong 3-5 năm tới, các nhà đầu tư sẽ xem căn hộ nhỏ là một thị trường ngách tiềm năng. Trong tháng 12/2015, nhu cầu căn hộ mini dịch vụ tiếp tục tăng nhưng nguồn cung căn hộ mini dịch vụ không nhiều. Linh hoạt và giá thuê rẻ. Căn hộ nhỏ cung cấp dịch vụ khách sạn thường là căn hộ độc lập, diện tích 40m2, có đầy đủ các không gian chức năng: phòng khách, phòng ngủ, bếp, toilet riêng, ban công … người thuê có thể nấu nướng và chăm sóc. Bạn bè … thích ở nhà. Đối với các nhà đầu tư, khấu hao đầu tư của các căn hộ dịch vụ nhỏ sẽ ít hơn khấu hao của khách sạn.

Tùy thuộc vào vị trí, giá thuê căn hộ dịch vụ nhỏ dao động từ 350 đến 600 đô la Mỹ / tháng / căn. ‘Vị trí và khu vực. Điều kiện cần và đủ: vệ sinh, yên tĩnh, điện-nước-Wi-Fi tốt, cách 5-10 phút đi bộ, cung cấp đầy đủ tiện ích cho người nước ngoài.

Sau khi hiểu rõ về căn hộ mini với dịch vụ, bạn có thể cân nhắc phương án đầu tư. Tỷ suất lợi nhuận của các căn hộ nhỏ cho thuê là 4-6% tiền thuê hàng năm của bất động sản. Ngoài ra, do tài sản mà gia đình bạn đang sở hữu là nhà phố nằm ngay mặt tiền khu trung tâm nên từ việc gia tăng giá trị bất động sản mỗi năm sẽ tăng khoảng 5-8%. — Lãi suất tiền gửi khoảng 6%, lãi suất vay 11% nên việc đầu tư mô hình này chỉ phù hợp với những người có số vốn chưa sử dụng tương đối lớn. Vì lợi nhuận khai thác chỉ ở mức trung bình nên việc đầu tư vào các căn hộ dịch vụ nhỏ bằng nguồn vốn tự có sẽ có lợi hơn là vay ngân hàng. Nếu là hình thức vay thì mức vay tối đa chỉ dừng lại ở mức 50-60% giá trị tòa nhà.

Bắt đầu từ cuối năm 2016, thị trường cho thuê nhà đất tại TP. Sự cạnh tranh về chủng loại và giá cả các mặt hàng rất gay gắt. Vì vậy, bạn và gia đình nên đầu tư kỹ lưỡng vào mô hình này.

Một điều rất quan trọng là bạn nên tìm hiểu kỹ và nghiên cứu mô hình trước khi đưa ra quyết định. Đầu tiên bạn nên kiểm tra kỹ diện tích của ngôi nhà. Thu thập thông tin chi tiết về thói quen và hành vi của các nhóm chuyên gia nước ngoài có thu nhập trung bình.

Sản phẩm thiết kế phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Không cần thiết bị cao cấp, vì suất đầu tư rất lớn, kéo theo chi phí bảo trì cao, sản phẩm sẽ không thể cạnh tranh với các thương hiệu chuyên nghiệp cao cấp. Căn hộ nhỏ được trang bị dịch vụ khách sạn phải sạch sẽ, có gu riêng, thiết kế nội thất đơn giản, đồng thời đảm bảo tiêu chuẩn lịch sự, trang nhã. Ban công là đặc điểm cơ bản. Tốt nhất bạn nên hỏi những vấn đề cụ thể về tài chính, đi tham quan để tìm hiểu kỹ càng rồi hãy đưa ra quyết định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *