Sau một năm bị sa thải, lương của tôi gấp ba lần lương cũ

Han-Gwon Lung là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Tailored Ink, một công ty cung cấp dịch vụ viết cho các doanh nghiệp. Về phía doanh nhân, Lùng chia sẻ về con đường khởi nghiệp trong 5 năm qua.

Năm 2010, tôi nhận bằng cử nhân Văn học Anh. Tôi có nhiều ước mơ, nhưng lý lịch của tôi hầu như không có gì. Tôi muốn trở thành một nhà văn, nhưng tôi chưa xuất bản một tác phẩm. Bạn cũng có thể tưởng tượng tôi sẽ mệt mỏi như thế nào trong vài năm tới. Từ năm 2010 đến nay, tôi thất nghiệp 3 lần, tổng cộng 13 tháng, một lần bị đuổi việc, tôi không thể ở đâu trong một năm và thay đổi 3 công việc.

Mặc dù hầu hết bạn bè của tôi đã ổn định cuộc sống và thăng tiến, tôi vẫn sống với bố mẹ và làm việc tự do. Tôi đã mơ rằng công việc tôi muốn là tuyệt vời, nhưng sáu tháng sau, tôi bị sa thải vì không làm tốt nhiệm vụ, thay đổi tốt một số thói quen có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền. Ảnh: Startupstock

Sau đó, tôi tự nhủ rằng mình phải áp dụng một cách mới để thay đổi cuộc đời mình. Chỉ trong vòng hai tháng, tôi đã làm việc với khách hàng hơn 50 giờ một tuần, kiếm được hàng trăm nghìn đô la, nhiều hơn gấp đôi mức lương trước đây của tôi. Và bây giờ, gần một năm sau, tôi đã hoàn thành hơn 3 lần.

Tất nhiên, bạn có thể di chuyển ngọn núi mà không cần làm những việc lớn. Chỉ cần áp dụng một số thói quen mới. Đây là 5 điều quan trọng nhất tôi đã làm sau khi bị cho thôi việc:

1. Học cách bán hàng

Hầu hết mọi người không có tinh thần kinh doanh. tôi cũng vậy. Tôi nghĩ rằng tôi không cần phải ngồi xuống và dành thời gian học cách bán dịch vụ của mình, nhưng tôi có thể sử dụng uy tín và sự xuất sắc để bù đắp cho điều này. Nhưng điều này đã không xảy ra.

Tác giả nổi tiếng Daniel Pink từng nói rằng trong xã hội có tính kết nối cao ngày nay, tất cả chúng ta đều là người bán hàng. Nói cách khác, nếu bạn không hiểu cách bán hàng, thì bạn đang tự bán mình với giá thấp.

2. Dành một giờ mỗi ngày cho công việc mới

Sau khi “Đã gửi Thư” trong “Cột”, tôi nhận thấy rằng email ngắn nhất và súc tích nhất mà tôi viết là phản hồi nhanh nhất e-mail. Do đó, tôi đã viết trước một email mẫu và tùy chỉnh nó cho phù hợp với từng công việc mà tôi ứng tuyển. Bây giờ, cứ 5 email công việc được gửi đi, tôi nhận được 1 hoặc 2 phản hồi. Và tôi xin việc mới mỗi ngày. Tôi cũng sử dụng mẫu email này trên tài khoản LinkedIn của mình.

3. Đặt mục tiêu hàng giờ

Giả sử bạn làm việc trong một công ty tư vấn với mức lương hàng năm là 50.000 USD hoặc 25 USD / giờ. Nếu bạn được tăng lương 5% mỗi năm, bạn sẽ nhận được hơn 63.800 đô la trong 5 năm, tương đương với 32 đô la mỗi giờ.

Nhưng hãy tưởng tượng nếu bạn là một người làm việc tự do, bạn sẽ phải trả 50 đô la mỗi giờ USD để xem có thể bán được khách hàng nào với giá đó không. Nếu vậy, nó sẽ có giá 60 đô la mỗi giờ vào năm tới. Do đó, là một freelancer vào cuối năm thứ năm, mức lương tối đa mỗi giờ của bạn là 100 đô la và bạn có thể kiếm được mức lương 6 con số. Nếu bạn thực sự tin rằng bạn có chất lượng dịch vụ tốt nhất, tại sao không tính thêm phí?

4. Từ chối những khách hàng tồi – nếu bạn làm việc trong một công ty, không có gì tệ hơn là gặp phải những khách hàng tồi. Trong ngành B2B (thương mại công ty và công ty), mọi khách hàng tồi đều là một điểm chết. Khi bạn chỉ có 10-20 khách hàng, bạn không thể lãng phí 80% thời gian để xem có bao nhiêu người đóng góp 20% doanh số. Nói cách khác, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ làm việc với những người sẵn sàng trả tiền.

5. Làm những gì bạn thích và được trả tiền

Mọi người thường tự hỏi liệu bạn nên làm những gì bạn thích hay làm một công việc được trả lương? Hy vọng sẽ không có ai chọn nó.

Nếu bạn thực sự tin rằng “không ai thích công việc của bạn”, thì bạn đang ôm trong mình một ý nghĩ phá hoại nhất trên đời. “Làm việc” có nghĩa là bạn làm việc 5 đến 6 ngày một tuần và 8 giờ một ngày cho đến khi nghỉ hưu. Vì vậy, tại sao phải lựa chọn giữa đam mê và tiền bạc? Làm điều gì đó đáp ứng hai tiêu chuẩn này. Chúng giao nhau.

Công việc của bạn là tìm ra giao lộ. Và không có thẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *