Những điều cần lưu ý khi vay vốn tại công ty tài chính

Luôn theo dõi kỹ lãi suất – thủ tục vay của các công ty tài chính thường đơn giản hơn nhiều so với các ngân hàng. Nhiều khách hàng thường muốn vay tiền càng sớm càng tốt bất chấp các điều khoản trong hợp đồng. Anh Đông (Nguyễn Tân, Hà Đông) đã từng mua xe Liberty trả góp qua một công ty tài chính, anh thẳng thắn chia sẻ: “Lúc muốn mua xe quá, tôi cũng vất vả lắm. Mua ngay nghĩ số tiền trả trước hàng tháng không nhiều”. Nhưng sau đó, tôi nghĩ rằng lãi suất phải gần 50% một năm. ” Ảnh: Anh Quân.

Vay tiền thì dễ nhưng khách hàng trả trước mới khó. Một số đơn vị trả nợ gốc và lãi trước hạn được tính toán kỹ lưỡng, nếu trả được các khoản phí này thì tình hình sẽ khả quan hơn. Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cho rằng “tiếp tục sử dụng lãi suất cao và trả hàng tháng cho đến khi hết hợp đồng.” Vì vậy, lời khuyên “đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng” sẽ không bao giờ là thừa đối với mọi khách hàng. Đối với khách hàng, nhân viên công ty tài chính sẽ cân nhắc mức độ nên đưa ra các điều khoản hợp đồng, nhiều trường hợp tư vấn đơn phương lãi suất nhưng số tiền phải trả lại nhiều hơn. Sau khi thanh toán xong, khách hàng mới nhận hợp đồng chi tiết và bị đuổi việc vì lãi suất hàng năm trên 60-70%.

Theo các chuyên gia tài chính, đơn vị nào chấp nhận rủi ro? Các tiêu chuẩn tín dụng, như lãi suất tương ứng. Để đảm bảo thu nhập, người vay có quyền yêu cầu công ty minh bạch về mức lãi suất thỏa thuận trước khi vay.

Kiểm tra ngân sách trước khi vay

Thu nhập hàng tháng chỉ 5-6 triệu đồng nhưng nhiều người có nhu cầu mua xe tay ga chạy xăng và sử dụng smartphone cao cấp. Các chuyên gia tư vấn của công ty bảo hiểm tín dụng tiêu dùng cho biết: “Mua hàng trả góp là việc khách hàng dùng để thanh toán chi phí mua hàng. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự tính toán được mức độ uy tín của mình trước khi vay. Vì vậy, người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ ngân sách và vay lại hàng tháng. Tổng thu nhập trước đó. Số tiền trả nợ chỉ nên chiếm 30 – 40% tổng thu nhập hàng tháng của bạn. Nếu không, bạn có nguy cơ vay một khoản vay mới để trả nợ cũ.

Các vấn đề nghiêm trọng với bảo hiểm và Các chi phí phát sinh – bao gồm số tiền bảo hiểm trong khoản vay và thanh toán trực tiếp cho khách hàng trước khi trừ số tiền thanh toán. Những người này chỉ biết khi nhận được tiền. Lúc này, người quản lý ngân hàng trước tiên phân tích lỗi của người cho vay Về nguyên tắc, nhân viên phải khai báo điều này với khách hàng trước khi ký hợp đồng, tuy nhiên, theo ông, bản thân người vay phải có trách nhiệm tìm hiểu đầy đủ các điều khoản trong hợp đồng để tự bảo vệ mình.

Chỉ khi không còn lựa chọn nào khác

Nếu bạn là chủ sở hữu và đơn vị biểu diễn thì hãy tuân thủ nguyên tắc này, chắc chắn bạn sẽ tránh được rủi ro tiềm ẩn khi vay tiền từ các công ty tài chính, các công ty này thường có lãi suất cao Theo các chuyên gia, trước khi đấu thầu cho vay tư vấn tín chấp, tổng Như vậy là làm chậm thời gian. Nếu thực sự không cần đội thì không có cách nào tìm được.

Bên cạnh đó, bạn chỉ nên vay một số tiền nhỏ rồi mua sắm (không hoàn lại hoặc sử dụng vào mục đích khác). Nếu dư nợ không cao (10-20 triệu đồng), việc trả nợ sẽ dễ dàng và không trở thành áp lực hàng tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *