4 mẹo để chọn mua cổ phiếu Adam Qiu

Adam Khoo, một nhà đầu tư nổi tiếng người Singapore đã trở thành triệu phú ở tuổi 26, đã trò chuyện với các nhà đầu tư trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về lý lịch và chiến lược lựa chọn cổ phiếu của mình. Khoo cho biết trong một buổi chia sẻ vào sáng 18/4 rằng anh dành ít nhất 30 phút mỗi ngày trước khi thị trường mở cửa để xem biểu đồ và tìm hiểu xu hướng hiện tại. Cuối tuần, nhà đầu tư dành 2-3 tiếng để nghiên cứu, phân tích và tìm ra những công ty có nền tảng cơ bản tốt, hoạt động kinh doanh luôn trong giai đoạn tăng trưởng. Sau đây là 4 tiêu chí mà Adam Khoo đề cập, chúng là những tiêu chí quan trọng và có ảnh hưởng nhất đến mọi quyết định đầu tư.

Ông Adam Khoo-một trong những người đàn ông dưới 40 tuổi giàu nhất Singapore. Luôn chú ý đến cổ phiếu của những công ty hoạt động ổn định-khi lựa chọn cổ phiếu, Khoo cho biết ông sẽ chỉ tập trung vào những công ty có doanh số và lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng hàng năm. Số năm phụ thuộc vào chiến lược đầu tư của mọi người. Ví dụ, Warren Buffett thích các chiến lược dài hạn và muốn nắm giữ cổ phiếu trong 15 năm. Anh ta sẽ cần xác minh dữ liệu công ty trước khi khoản đầu tư được khoảng 10 năm. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ có thể có được số liệu thống kê trong 3-4 năm trở lại đây “, ông nói. Một điểm quan trọng khác được chuyên gia chỉ ra là dư nợ của công ty về giá trị tài sản, doanh nghiệp không nên quá nhiều. Lớn. Nếu lãi suất tăng, các công ty vẫn có khả năng trả nợ. Khoo chỉ ra rằng các nhà đầu tư ngắn hạn và lướt sóng có thể đã bỏ qua yếu tố này, nhưng về lâu dài, yếu tố này cần được chú ý đến các giao dịch nội bộ của công ty-nội bộ Các giao dịch có thể đến từ các giám đốc điều hành trực tiếp phụ trách công ty như chủ tịch, giám đốc điều hành, phó giám đốc điều hành … Dựa trên kinh nghiệm và quan sát của mình, triệu phú Singapore cho biết ông nhận thấy rằng bất cứ khi nào các giám đốc điều hành này mua cổ phiếu công ty. , Giá thị trường của họ thường tăng. Vì những người này biết và hiểu rõ nhất hoạt động kinh doanh của công ty.

Tuy nhiên, nếu hàng loạt cổ đông nội bộ bán cổ phiếu, nhà đầu tư cũng nên cân nhắc việc rời khỏi công ty càng sớm càng tốt. Nhiều công ty chứng khoán thường hỏi Nhà đầu tư có mã cụ thể đưa ra khuyến nghị mua Tuy nhiên, “Tôi nghĩ mọi người nên có chiến lược riêng để đọc và nghiên cứu các công ty mà họ sở hữu. “-Khoo nói.

Ở Hong Kong có trường hợp của một công ty. Nhà đầu tư khuyến nghị nhà đầu tư nên mua cổ phần của công ty trái cây trong trường hợp này. Mã này rất rẻ, chỉ khoảng 1 đô la Hong Kong. Tuy nhiên, hầu hết các khoản đầu tư vào thời điểm đó Tác giả không biết rằng hàng loạt cổ đông nội bộ của công ty đã bán cổ phiếu của công ty cùng một lúc. Ngay sau đó, giá thị trường của công ty trái cây đã giảm xuống dưới 50 xu.

3. Chỉ khi giá thị trường của cổ phiếu thấp hơn giá trị thực của nó Chỉ mua khi giá trị thực tế của chứng khoán còn được gọi là “giá trị sổ sách”, được tính bằng chênh lệch giữa tổng tài sản và nợ phải trả (không bao gồm lãi vay). Thông thường, Khoo nói rằng anh ấy đang tìm kiếm những cổ phiếu có giá thấp hơn giá thị trường thực của chúng. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng cho rằng hầu hết giá cổ phiếu đều bị ảnh hưởng bởi sự mua bán của thị trường. Trường và phần lớn không phản ánh giá trị thực. Tâm lý nhà đầu tư là yếu tố luôn chi phối sự lên xuống của giá mỗi cổ phiếu. Một khi tin xấu hoặc tốt được công bố, nhiều người sẽ bị ảnh hưởng trong ngắn hạn. Cuối cùng, điều quan trọng nhất là phải biết giá trị thực của chứng khoán là bao nhiêu và mua khi giá thị trường thấp hơn mức đó “, triệu phú nhấn mạnh. 4. Chọn đúng xu hướng mua-Qiu nói Nhiều người nói với ông tại sao họ chọn công ty tốt nhất để mua cổ phiếu, nhưng sau đó thị giá lại giảm, theo chuyên gia này, mua cổ phiếu công ty tốt thôi chưa đủ, còn một yếu tố quan trọng nữa là “phải chọn đúng thời điểm”.

Sử dụng phân tích kỹ thuật và biểu đồ biến động cùng nhau có thể giúp các nhà đầu tư bắt kịp với 50 đến 150 ngày giao dịch của chỉ số. Trong ví dụ này, giả sử rằng đường màu xanh lam trên biểu đồ thể hiện tiến trình của 50 phiên. Đường màu xanh lá cây đại diện cho 150 phiên. Khi đường màu xanh lam phía trên màu xanh lá cây, thị trường đang có xu hướng tăng và ngược lại.

Các loại biểu đồ này có thể được sử dụng với nhiều phần mềm có sẵn và bạn chỉ cần nhập dữ liệu. . Cho dù đó là tự thống kê hay xử lý phần mềm,Chuyên gia chỉ ra rằng các nhà đầu tư “luôn mua cổ phiếu trong xu hướng tăng và bán chúng ngay lập tức khi chúng giảm.” – – Adam Khoo là chủ tịch và giáo viên của Adam Khoo Learning Technologies Group Pte Ltd – trường đại học có nhiều Được đào tạo về các lĩnh vực như đầu tư, tài chính hoặc quảng cáo tại Singapore và một số quốc gia khác. Anh cũng là tác giả của hàng loạt cuốn sách bán chạy nhất như “Bí mật của một triệu phú” và “Bí quyết xây dựng doanh nghiệp tỷ phú”. Tôi rất tài năng-bạn cũng vậy …

Với nỗ lực của bản thân, Adam · Qiu trở thành triệu phú. Năm 26 tuổi, anh từng là một trong 25 người dưới 40 tuổi giàu nhất Singapore. Nó có bốn công ty về giáo dục, đào tạo, quảng cáo và sự kiện, với tổng doanh thu hàng năm lên đến 30 triệu đô la Mỹ. Ngoài ra, Adam còn là nhà tư vấn nổi tiếng trong lĩnh vực tài chính, marketing, quản lý, khả năng lãnh đạo và tiềm năng con người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *