Bò một nắng luộc thu hút sự chú ý của phóng viên truyền hình

Là một phóng viên lâu năm của Đài Phát thanh và Truyền hình Pinghe, chị Vũ Hương Giang cũng đã kinh doanh khá tốt khi bắt đầu kinh doanh gia súc một lần vào đầu năm nay. Dự đám cưới ở Đắk Lắk và may mắn được bò một nắng. Món ăn lạ miệng nhưng khẩu vị không được ưng ý lắm nên cô quyết định về nhà để trổ tài cùng gia đình và bạn bè. Sau khi thưởng thức, mọi người đều thích cô ấy, nhưng vì công việc bận rộn, cô ấy không có kế hoạch kinh doanh vào thời điểm đó. Mãi đến cuối tháng 3/2015, công việc của cô mới linh hoạt hơn nên quyết định thử kinh doanh món ăn này.

Cô Vũ Hương Giang vẫn đang bận rộn với công việc. Đã hơn bốn tuần. Giang cho biết, vì không có nhiều thời gian nên cô chọn cách thử sức với công việc kinh doanh trên trang cá nhân. Mới đầu có ít kiến ​​thức, nhưng do làm thủ công sạch sẽ, đảm bảo chất lượng, hương vị đậm đà được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội nên món ăn của chị không chỉ được bán ở Bình Thuận mà còn ở Bình Thuận. Cũng đến được với TP HCM, Nuangi, Đồng Nai và các tỉnh Tây Nguyên.

Do bán online, mặt bằng, thuế … không đắt nên giá bán về Bình Thuận là 550.000 đồng / kg và sẽ bán cho TP.HCM và Đà Nẵng, giao hàng tăng 60.000 đến 100.000 đồng VNĐ, giá sản phẩm của bạn rẻ hơn thị trường 50.000 VNĐ.

“Có hôm tôi bán được hơn chục ký. Bò một nắng, có người mua một lúc 5-15 ký nên để tủ lạnh luôn 30 ký. Ngoài ra, ở Bình Thuận có hai Các món bò của tôi tại khách sạn có rất nhiều sự lựa chọn trong thực đơn ”, Jiang nói. Kinh doanh món này dễ, vì chỉ mất vài chục triệu đồng, nhưng theo chị Giang, nếu không biết cách chế biến, nêm nếm gia vị, món này rất dễ hỏng, nhất là bò một nắng phụ thuộc vào thời tiết. Tuy nhiên, nếu không có quá nhiều ánh nắng, thịt bò sẽ không ngon, khó lường, nguyên liệu tươi cũng là tác nhân khiến thịt bị nhũn, mềm. -Thịt bò một nắng phơi khô. Bên ngoài rất đẹp. – Kinh nghiệm của chị Giang là chị thường bảo quản thịt bò dưới ánh nắng nhẹ, chị thường đặt hàng ở mối quen, chỉ yêu cầu phần thịt ở giữa nách và vai của con bò. Phần thịt này mềm, không có gân và mỡ. Sau đó thái thịt bò thành từng miếng vừa tay theo thớ dọc để thịt bò không bị cứng. Sau đó, ướp thịt với các gia vị tự nhiên, chẳng hạn như sả tươi và hạt tiêu băm nhỏ. Thời gian ướp kéo dài khoảng 4-5 tiếng. Phải chọn lúc nắng ráo để thịt bò được thơm. Trung bình cứ 3 kg thịt bò sống thì 2 kg thịt bò một lần phơi nắng.

“Để phân biệt, tôi thường mua và chuẩn bị gia vị riêng. Như ớt, thay vì xay sẵn, tôi mua vài kg, nhưng rửa sạch và phơi nắng cho khô rồi làm. Trái cây xay nhuyễn mang lại hương vị hấp dẫn, độc đáo, quy trình chế biến vẫn ổn định và phải quy định số lượng nhất định, theo phản hồi của khách hàng thì phải điều chỉnh tương ứng.

Ngoài yếu tố đảm bảo chất lượng sản phẩm, theo chủ bò , Tiếp thị trên mạng xã hội rất quan trọng. Đặc biệt là những bức ảnh khách hàng tương tác với “cửa hàng trực tuyến” của người bán.

“Để khách hàng không quên, tôi đã cẩn thận đề xuất phương pháp chuẩn bị và kết hợp các loại gia vị trước khi vận chuyển. Ngoài ra, nếu khách hàng có cách kinh doanh mới, tôi thường nhờ họ chia sẻ với tôi trên tường Facebook của họ, để không chỉ tôi có thêm kinh nghiệm mà còn biết cách tiếp thị đến nhiều khách hàng khác ”, cô nói. , Cô thường xuyên ghé thăm Facebook của khách hàng và “like” danh tính của họ, mong rằng họ sẽ nhớ đến cô và sản phẩm của họ.

Hôm nào không đi công tác, “cô chủ đội nắng”, phải dậy từ 4 giờ. : Chuẩn bị dưa muối lúc 30 giờ sáng để đảm bảo công việc ở cơ quan. Buổi tối, chị cùng con gái 12 tuổi đi cân thịt bò, bì, chuẩn bị cho ngày hôm sau. Trong dự án sắp tới của chị, Nữ phóng viên cho biết vẫn chưa định phát triển vì phải làm công việc cho các kênh truyền hình, tuy nhiên nếu khách hàng đặt mua với số lượng lớn sẽ luôn nắm bắt cơ hội để cung cấp đủ sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *