Cột mốc tài chính cuộc đời

Không bao giờ là quá sớm hoặc quá muộn cho kế hoạch tài chính cá nhân của bạn, nhưng nếu bạn thực hiện nó sớm hơn, thì chắc chắn bạn sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn trong cuộc sống. Lộ trình lập kế hoạch tài chính theo độ tuổi như sau: Khi sinh: Mua bảo hiểm cho con cái và bố mẹ ngay từ khi còn nhỏ sẽ là sự đảm bảo tài chính lâu dài suốt đời. đứa trẻ. Nếu điều không may xảy ra với một trong hai người được sinh ra, cuộc sống của những đứa trẻ sẽ an toàn hơn. Ngoài ra, mua bảo hiểm cũng là một hình thức “tiết kiệm” để con cái bạn có thể hưởng lợi từ những điều lớn lao trong tương lai như đóng học phí, kết hôn hay khởi nghiệp. .

10 tuổi: Ở giai đoạn này, trẻ cần được hướng dẫn để hình thành thói quen tiêu dùng tốt và giúp trẻ tạo nền tảng cho sự thành công trong tương lai. Giúp con bạn quản lý chi tiêu và duy trì sự độc lập về tài chính, tiết kiệm tiền dựa trên khả năng làm việc của chúng.

20 tuổi: Khi đã đi làm và có thu nhập, bạn nên cân nhắc việc lập kế hoạch cho những bước tiếp theo trong cuộc đời: kết hôn, sinh con, mua nhà, mua xe, ốm đau, nghỉ hưu … Việc lập kế hoạch và thực hiện tốt sẽ khiến bạn an tâm. Giờ về hưu an nhàn cùng con cháu.

Ảnh minh họa.

30 năm trưởng thành về gia đình và sự nghiệp: Hãy tiếp tục tích lũy tiền để đảm bảo tài sản cho cả gia đình. Việc thương lượng với các chuyên gia tài chính cũng được khuyến khích để đầu tư một phần số tiền tiết kiệm nhằm giúp bạn nhanh chóng gia tăng số tiền tiết kiệm để đáp ứng các mục tiêu và nhu cầu dài hạn của mình. Đồng thời, bạn sẽ thường xuyên cập nhật kế hoạch tài chính hàng năm theo những thay đổi của hoàn cảnh gia đình.

40 tuổi – giai đoạn ổn định và trưởng thành của sự nghiệp: tăng khoản đóng góp của bạn vào các kế hoạch tiết kiệm và hưu trí của gia đình, bao gồm cả chi phí học hành của con bạn. Khi bạn khỏe mạnh, hãy tìm bảo hiểm dài hạn đáng tin cậy. Tính đến khả năng không chắc chắn, bắt đầu xem xét nhu cầu hưu trí và đánh giá xem liệu kế hoạch tài chính hiện tại có thực sự trang trải cho gia đình hay không.

50 năm – giai đoạn hạ cánh an toàn: cân nhắc kế hoạch nghỉ hưu hoàn hảo vì bạn sẽ chi tiêu những gì trong thời gian rảnh, bạn sẽ sống ở đâu và với ai hoặc dự định thu nhập và chi phí nghỉ hưu Tháng có chính xác không? . Tuy nhiên, nếu đã chuẩn bị tâm lý đầy đủ từ trước, bạn sẽ không ngạc nhiên nếu không phải 6h sáng mới bắt đầu làm việc, tiền bạc ngày càng eo hẹp. Bây giờ là lúc để đánh giá lại những nhu cầu cơ bản của cuộc sống, điều chỉnh cuộc sống của bạn theo một nhịp độ mới, và xác định một nguồn thu nhập đáng tin cậy để đáp ứng những nhu cầu này. -Khi kế hoạch tài chính được bắt đầu, hãy thực hiện nó càng sớm càng tốt, đây sẽ là cuộc sống sung túc nhất trong tương lai, dù bạn ở đâu thì cũng cần sự tham gia không ngừng của bạn. Bạn có thể thay đổi kế hoạch của mình bất cứ lúc nào để thích ứng với mục tiêu và thay đổi cuộc sống, và những lý do bạn cần thích ứng sẽ đặc biệt ảnh hưởng đến gia đình và công việc của bạn. -Bạn đọc quan tâm, gửi câu hỏi về địa chỉ thuongmai@vnexpress.net.

1. Cuộc thi viết bình luận: Hàng tuần BTC sẽ chọn ra 2 bình luận quan trọng nhất để dự thi tháng, mỗi tháng sẽ có một giải bình luận hay nhất trị giá 2 triệu đồng. Kế hoạch kéo dài trong 5 tháng. Tổng tiền thưởng là 10 triệu đồng. 2. Giải câu hỏi hay: Hàng tuần BTC sẽ chọn ra hai câu hỏi hay nhất để dự thi tháng, mỗi tháng sẽ có một giải câu hỏi hay nhất trị giá 2 triệu đồng. Kế hoạch kéo dài trong 5 tháng. Tổng giải thưởng là 10 triệu đồng. 3. Cuộc thi “Trò Chơi Cờ Tỷ Phú” sẽ được tổ chức từ ngày 10 tháng 6 đến ngày 10 tháng 7. Phần thi trắc nghiệm sẽ được thực hiện theo hình thức hỏi đáp, sẽ có 100 câu hỏi và đáp án. Nếu cần cung cấp các thông tin sau: họ tên, CMND, email, số điện thoại, địa chỉ, giới tính, ngày tháng năm sinh. Ngoài ra, độc giả tham gia sẽ nhận được câu trả lời cho 20 câu hỏi (chia ngẫu nhiên thành 100 câu hỏi) trong vòng 5 phút (có đồng hồ hiển thị). Độc giả sẽ nhận được điểm thưởng sau khi trả lời đủ 20 câu hỏi (trả lời đúng sẽ nhận được 100 điểm thưởng). Mỗi độc giả chỉ được tham gia một lần. Tổng giá trị giải thưởng: 20 triệu đồng. -Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 độc giả có điểm cao nhấtt 1 điểm bằng số tiền 1000 đồng. Sau khi hết kế hoạch 1 tháng, bạn đọc vẫn có thể tham gia trò chơi (11/7 đến 15/9) nhưng không mất giá. Sau khi điền xong câu trả lời sẽ hiện ra. Bạn đọc có thể đăng ký nhiều lần.

Được giới thiệu bởi Ngân hàng HSBC (Việt Nam) Co., Ltd.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *