Cách đề xuất mùa tăng lương

Bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhiều người thất nghiệp và một số công ty đã thông báo về việc sa thải nhân viên. Nhân viên dường như không có đủ cơ sở để đàm phán công việc hoặc yêu cầu tăng lương. Nhiều công ty vẫn có ngân sách để thuê nhân viên mới và tăng lương. Bằng cách thực hiện các bước chuẩn bị cụ thể, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình. Alexandra Carter, giám đốc bộ phận hòa giải tại Trường Luật Đại học Columbia, tác giả cuốn sách “Ask More: Ten Things Negotiation”, đã đề xuất cách thương lượng tăng lương ngay cả trong mùa dịch. .

Xử lý các vấn đề quan tâm ngay lập tức

“Thành công của bạn trong cuộc đàm phán phụ thuộc vào việc xác định đúng vấn đề cần giải quyết. Bạn đang tìm kiếm điều gì? Hãy chắc chắn rằng bạn đang thực sự cho tôi biết chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. Nhu cầu, ”bà Carter nói. Tôi biết bạn cần công việc này nhất “hoặc” cho tôi biết “siêu sao” cuối cùng được thuê và điều gì khiến họ trở nên nổi bật. “Điều này sẽ làm rõ những đề xuất mà ứng viên nên đưa ra. – Cân nhắc chính xác về mức lương

Các đề xuất tăng thêm nên lạc quan, cụ thể và hợp lý. Ảnh: Pixabay

— Theo yêu cầu của cô Carter, mặc dù trang web ứng dụng có thể cung cấp dữ liệu so sánh lương Để tham khảo, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của người quen hoặc đồng nghiệp để đánh giá thực tế mức lương yêu cầu. Vị trí của nhân viên và người xin việc thường phụ thuộc vào may rủi. Khi lương của nhiều công ty eo hẹp, họ có thể đưa ra mức cao hơn Lương, nhưng bà Carter nói rằng vẫn có một số bộ phận phân bổ ngân sách để trả lương, nhưng thường chỉ cho những người cần nó.

Nhấn mạnh sự độc đáo của bạn

Thay vì nghĩ về những gì bạn không có, tốt hơn là nên Trọng tâm của cuộc trò chuyện là những gì bạn có thể làm. “Bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì? “Được gợi ý bởi Marissa Andrada, Giám đốc Đa dạng, Hòa nhập và Nhân sự tại Chipotle Mexican Grill.-Các nhân viên rất tốt và giàu kinh nghiệm, nhưng mong muốn được đánh giá bản thân. Chủ tịch Greg Karol nói rằng những người lao động lớn tuổi có thể nổi bật bằng cách trích dẫn kinh nghiệm và thành tích của chính họ. “Hãy chứng tỏ rằng bạn có những cập nhật công nghệ mới nhất và công việc bạn làm. Anh ấy nói: “Bạn có kinh nghiệm lâu năm.” Hãy cân nhắc ngoài mức lương — Nếu chúng tôi nói với bạn rằng bạn không thể tăng lương, vui lòng xem xét các khoản phụ cấp và trợ cấp khác, chẳng hạn như kỳ nghỉ hoặc giờ làm việc linh hoạt hơn, cơ hội đào tạo, tiền thưởng hoặc hoa hồng …

Ngoài việc tăng lương, nên tham khảo ý kiến ​​của đồng nghiệp về nội dung đàm phán của họ: “Nhiều thứ còn hơn cả tiền bạc, bạn có thể mặc cả” – Bà Carter nói. Giá. “Để tìm được một công việc, bạn phải kể một câu chuyện về bản thân và những thành tích của bạn. Nếu không, không ai khác có thể làm điều đó. Cô Carter nói.

Một cách để tạo được niềm tin cho thấy rõ ràng rằng bạn là một đội và một công ty Lợi ích mang lại., Cung cấp những chi tiết hấp dẫn nhất, sau đó im lặng dừng lại. Đừng quay ra nói chuyện phiếm, vì nó sẽ khiến bạn kết thúc cuộc tranh luận của mình.

“Sự im lặng này quả thực là một món quà cho người khác. Nó cho phép người nghe ở đó. Cô Carter phân tích: “Đã đến lúc phải suy nghĩ, nhưng đừng làm gì bản thân.”

Phiên An (WSJ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *