Bí quyết kiếm tiền của Mariah Carey

Nếu nhìn vào dự án mới nhất của Mariah Carey, mọi người có thể nghĩ rằng cô ấy đang cần tiền gấp. Năm 2011, Carey đã tổ chức một sự kiện đặc biệt kéo dài 3 ngày trên kênh Mạng mua sắm tại nhà (HSN). Năm 2013, cô đồng ý làm giám khảo “American Idol.” Đầu năm nay, cô đã ký hợp đồng biểu diễn tại Las Vegas để cạnh tranh với Britney Spears hay Penn & Teller. Vào tháng 4 năm đó, cô phát hành album đầu tiên của mình trên Infinity, từ bài hát dân ca “The Vision of Love” vào năm 1990 đến “Touch My Body” năm 2008. Đây là bài hát nổi tiếng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Tuy nhiên, Carey đã phát hành 3 album trong 7 năm qua, nhưng đều kết thúc trong thất bại. Sự nghiệp của nữ chính opera dường như ngày càng xuống dốc. Tuy nhiên, theo CNN, giá trị tài sản hiện tại của Carey’s là 520 triệu USD, vượt qua Elton John và bằng Jay Z. Tài sản của Maria Carey trị giá hơn 1 tỷ đô la. Ảnh: Mariah Journal

Tất nhiên, hầu hết những thành tích hiện tại của cô đều phụ thuộc vào nền tảng chuyên môn của cô. Carey đã được liệt kê trên Billboard với 18 bài hát và duy trì mối quan hệ hợp tác kỷ lục với một ca sĩ solo. Năm 2001, cô ký hợp đồng trị giá 80 triệu USD và phát hành 5 album với EMI. Đây là một trong những hợp đồng thu âm giá trị nhất với các ca sĩ vào thời điểm đó, chỉ sau Whitney Houston và Arista Records đạt được thỏa thuận trị giá 100 triệu USD. Carey đã thu âm nhiều bài hát, chẳng hạn như “Heartbreaker”, vẫn là con tôi. Nhưng đây không phải là điều khiến cô trở nên giàu có. Carey cũng viết lời cho các bài hát của mình. “Nếu bạn là một ca sĩ, thì bạn phụ thuộc vào việc bán hàng để kiếm sống. Nhưng là một nhạc sĩ, bất cứ khi nào một bài hát được phát trên radio hoặc trên Internet, cô ấy đều kiếm được tiền. Đó là điều quan trọng. Giáo sư Kinh doanh Âm nhạc Đại học Belmont Ke Clyde Rolston nhận xét rằng hầu như không có bộ phim nào thành công – Glitter, và album nhạc phim đi kèm chỉ bán được 500.000 bản; công ty thu âm EMI của Carey quyết định trả tiền, và kể từ đó Cô ấy sẽ không phải làm việc với cô ấy nữa, vì vậy cô ấy đã nhận được 28 triệu đô la tiền bồi thường. Sau đó, Carey chuyển sang các công ty thu âm khác, phát hành thêm một vài album và đạt được thành tích tốt trong thời gian khó khăn. Tất nhiên, Carey không phải là một ca sĩ hát trực tiếp, cô ấy có thể hát nhưng không biết nhảy và hiếm khi đi lưu diễn. Theo số liệu từ cơ quan dữ liệu âm nhạc Pollstar, các buổi biểu diễn lưu diễn của Carey chỉ giành được 6000 lượt kể từ năm 2000. Thu nhập hàng triệu đô la. Đồng thời, thu nhập của Christina Aguilera cao tới 92 triệu đô la. Thông qua những chuyến du lịch tuyệt vời hoặc đột phá. Câu trả lời luôn là có. Vài tháng trước, American Idol đã trả cho anh ấy 18 triệu đô la. Kể từ năm 2007, nước hoa Elizabeth Arden của cô ấy đã tạo ra doanh thu hơn 150 triệu đô la. Cô ấy vẫn kiếm tiền nhờ sê-ri HSN và sở hữu một nhãn hiệu nước ngọt. Carey sẽ tham gia Mỗi mùa Giáng sinh, cô đều tận dụng hết tiền bản quyền của ca khúc “All I Want for Christmas is You” – hiện tại, cô đang tìm kiếm Vegas, đây là kênh thu lợi duy nhất mà nữ ca sĩ chưa nhận ra. Bắt đầu từ tháng 5, Cô sẽ tham gia 18 buổi biểu diễn trên sân khấu Caesars Palace, nếu thành công, Carey sẽ có buổi biểu diễn dài hạn tại đây Celine Dion sẽ biểu diễn tại Las Vegas mỗi đêm Giành được 2 triệu đô la Mỹ tiền vé tại Trung Quốc. Tuy nhiên, ngay cả khi không thành công, Carey vẫn có thể kiếm được rất nhiều tiền. – – Hà Tu (Bloomberg)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *