Từ thức ăn đến tiền thuê nhà, trở thành triệu phú

Dù đã ở tuổi 45 nhưng góp mặt trong sự kiện vừa qua tại TP.HCM-Andy Ong, một trong những triệu phú nổi tiếng của Singapore, vẫn toát lên vẻ trẻ trung và mái tóc rất sành điệu. Anh ấy có vẻ tràn đầy nhiệt huyết, một người “ba trong một”: nhà báo, giảng viên và doanh nhân.

Năm 6 tuổi, gia đình Wang bỏ rơi cha anh, và mẹ anh nuôi năm người con trong cảnh nghèo khó. Từ năm 15 tuổi, anh đã phải làm phụ bếp, rửa bát thuê cho các nhà hàng, sau đó mới có tiền đi học cho đến khi ra trường.

“Khi đi ngang qua những tòa nhà chọc trời, anh ấy thốt lên:” Nếu tôi có một tòa nhà như vậy. Ong luôn háo hức kiếm tiền. Anh đã nghe lời mẹ: “Muốn giàu thì phải học và phải chăm chỉ.” Anh chăm chỉ học hành mỗi ngày và mong cô giáo dạy cách làm giàu. Trước khi tốt nghiệp Đại học Quốc gia Singapore, anh luôn cảm thấy sợ hãi và ngạc nhiên “Chỉ có vậy thôi à?”

Andy Ong là một trong 10 triệu phú trẻ được thành lập ở Singapore, và là tác giả của nhiều cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất Tự kinh doanh nhiều lĩnh vực: giáo dục, ăn uống, khách sạn, bất động sản… với doanh số hơn 100 triệu đô la Mỹ / năm tại Đông Nam Á. -Ông nhận ra rằng chỉ biết sách vở thôi thì chưa đủ, muốn làm giàu thì phải tìm hiểu thực tế của những người có tài sản kếch xù. Anh tin rằng: “Nếu muốn thu hút những người giàu có như vậy, anh có thể dấn thân vào nghề phóng viên chuyên viết báo điện tử cho những doanh nhân thành đạt.”

Sau đó, anh được thăng chức trở thành giám đốc biên tập của một tạp chí kinh doanh. Khi cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1997 xảy ra, ông chủ lo lắng rằng Andy Ong sẽ tiếp quản và trở về nhà. Tôi tóm tắt hai điều: làm thế nào để sử dụng kiến ​​thức và hiểu biết của mình để kiếm tiền và có kiến ​​thức đầu tư để tiền có thể phát triển và thịnh vượng “, anh nói.

Với 10.000 khoản tiết kiệm và 20.000 đô la Mỹ thông qua các khoản vay ngân hàng, anh Chỉ có hai thành viên thành lập “Tạp chí Kế hoạch Tài chính Châu Á”. “Bản thân tôi đã bán quảng cáo thông qua liên lạc, và mối quan hệ với ngành tài chính đã được thiết lập. Tôi chỉ có thể dựa vào quảng cáo để tồn tại, vì vậy tôi đã phát động nhiều hoạt động hơn. Các cuộc họp kinh tế hoặc các hoạt động xuất bản sách, “Ong chia sẻ.” Tạp chí chia các nhà quản lý thành nhiều nhóm và có một nhóm bán thời gian để phát triển trong quá trình này. Trong 5 năm qua, doanh thu của Ong đã tăng từ hàng trăm nghìn đô la lên hàng triệu đô la. Năm 2003, ông bán nó cho một công ty Mỹ. Năm 2002, tôi mua một cửa hàng cao cấp trên một con phố sầm uất, mua một cửa hàng trên phố Club với giá 2,2 triệu đô la và sau đó bán nó. Nó có giá gần 6 triệu đô la.

Trợ lý của Andy Ong, Casey Tan, kể về phi vụ có lãi “đau tim” của ông chủ: Ông Vương quyết định mua một tòa nhà với giá 40 triệu USD Anh ta trấn an nhân viên mỏ: “Chờ đã, chúng tôi không có việc gì phải làm.” Sau khi đặt cọc trước 4 giờ, ông Andy đã bán nó với giá cao. Tòa nhà này đã kiếm được hơn 30 triệu đô la lợi nhuận trong một buổi sáng.

“Để thành công trong thế giới này, bạn phải điên rồ một chút. Mỗi lĩnh vực mới đều có sức hấp dẫn thú vị. Trong mắt những người đang tìm kiếm cơ hội, khủng hoảng kinh tế là một cơ hội tốt. Trong tầm kiểm soát, sự khác biệt là liệu chúng ta có thể tìm thấy cơ hội mua lại các công ty tiềm năng với giá thấp hơn hay không. ”Ong nói thêm rằng thời điểm tốt nhất là các doanh nhân đi làm ổn định. — Năm 2002, Singapore có xu hướng mở trường để thu hút nhân tài. Ủy ban Phát triển Kinh tế đã cấp vốn cho Ong để mở trường. Năm 2003, ông thành lập ERC (Trung tâm Nguồn lực Doanh nhân) trị giá 1 triệu đô la Mỹ và chi 5 triệu đô la Mỹ để biến Trường Tiểu học River Valley thành một khuôn viên có thể chứa 1.600 học sinh. — M. chỉ ra rằng trong cuộc khủng hoảng kinh tế, không có nhiều việc làm sẽ tạo ra nhu cầu về thông tin. Ngoài ra, những người đã có việc làm cũng muốn học hỏi kiến ​​thức cao hơn để tiếp tục làm việc. Trước nhu cầu của thị trường, Andy Ong kiên quyết khởi nghiệp và được thị trường đón nhận. Andy Org, người thành lập ERC, đặt mục tiêu đào tạo ra các doanh nhân, do đó rất khuyến khích các hoạt động kinh doanh của sinh viên.

“Có 3 loại người sốngTrên thế giới: những người luôn tìm kiếm khả năng và tham gia tạo ra cơ hội; nhóm thứ hai là những người nhìn thấy cơ hội nhưng đứng đó suy nghĩ, trăn trở, suy nghĩ. Ba năm sau nhìn lại, họ hối hận vì “nếu tôi làm được”. Tôi nhìn xung quanh, nhưng không nhận ra những thay đổi và cơ hội xung quanh mình. Đây là lý do tôi bước vào lĩnh vực giáo dục để giúp nhiều người hiểu nhau và nắm bắt cơ hội thành công “, Wang Yongxin nói.

Tuy nhiên, Wang Yongxin đã chi 103 triệu USD để mua lại Tòa nhà Trung tâm Thủ tướng từ Hong Leong. Được nhóm lại và tân trang để trở thành trung tâm giáo dục và khách sạn sang trọng. Vào tháng 4 năm 2013, ERC đã hoàn thành việc xây dựng khách sạn 302 phòng, rất thích hợp cho khách doanh nhân ở trung tâm Singapore.

“Khi tôi đi công tác , Tôi chỉ cần một chiếc ô tô. Những chiếc giường ấm áp với những chiếc gối êm ái, TV màn hình lớn và phòng tắm tiện nghi, sạch sẽ. Andy Ong tin rằng phong cách của một khách sạn sang trọng năm sao đôi khi là không cần thiết và có thể gây lãng phí tiền bạc. Bạn sẽ nhân lên giống như bạn. “Đồng thời, giá phòng của chúng tôi chỉ bằng một nửa các khách sạn năm sao khác, nhưng dịch vụ xem phim miễn phí được cung cấp”, anh nói tiếp. Trong thời gian tới, ông Vương dự định sẽ mở rộng quy mô. Mô hình này đã được sử dụng rộng rãi ở Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc và cũng sẽ tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ERC sau khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, Ong còn tận dụng các mối quan hệ của những doanh nhân thành đạt như Douglas Foo (chuỗi Sakae Sushi), Kenny Yap (chủ trại cá Lake Aquarium trước đây) … để giúp học viên có được những kiến ​​thức kinh doanh thực tế.

Các tổ chức phi chính phủ được công nhận có nhiều cơ hội đầu tư vào Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh tích cóp được 200 đô la Mỹ và đến Việt Nam “chu du” từ Bắc vào Nam. “Tôi rất thích đất nước này, nhưng tiếc là tôi là người nước ngoài, tôi không được phép đầu tư vào một số nơi. Trong 20 năm tới, dân số già đi, kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng chậm lại và Việt Nam là một nước phát triển. “Vì vậy, vẫn còn nhiều cơ hội và thời gian. Người Việt Nam thực sự không biết nắm bắt cơ hội. Tôi thường muốn biết” người Việt Nam làm gì trong thời gian rảnh rỗi “?”, Wang nói. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *