4 tờ tiền khi vay tiền ngân hàng

Trước khi ký hợp đồng, hãy thảo luận kỹ về các khoản phí và phạt vì vay vốn rất dễ dàng nhưng khách hàng sẽ gặp rắc rối về việc trả trước hoặc trả chậm. Thông thường, khi khách hàng trả nợ trước hạn và tính phí 1,1 đến 1,5 lần lãi suất quá hạn, ngân hàng sẽ tính phí phạt 1-3% đối với số dư nợ quá hạn. Các khoản truy thu. thời hạn. Vì vậy, trước khi ký hợp đồng, người vay nên trao đổi kỹ về mức phạt cụ thể với nhân viên cho vay, để nếu tham gia vào những trường hợp này không bị ảnh hưởng xấu. Chị Tuyền ở TP HCM, do người vay có thái độ nóng vội và ký nhanh xong thu tiền nên không bàn bạc kỹ việc tạm ứng, phạt như thế nào để cập nhật hợp đồng cụ thể. Hợp đồng hoặc tài liệu đính kèm. Vì vậy, khi cần bán nhà để thế chấp, bà buộc phải đến ngân hàng yêu cầu hoàn thiện hợp đồng tín dụng (hợp đồng tín dụng có thời hạn vay gần 9 năm) trước khi khoản vay đáo hạn 5 tháng. Hậu quả, bà bị ngân hàng phạt 248 triệu đồng, dư nợ gốc 2,777 tỷ đồng.

Trước khi ký hợp đồng vay, cần hỏi kỹ các điều khoản về phí xử lý và tiền phạt. Lãi suất – Để thu hút khách hàng vay, nhiều ngân hàng hiện nay không ngừng cạnh tranh nhau bằng các chương trình cho vay ưu đãi với lãi suất hấp dẫn, nhưng thường chỉ áp dụng trong vài tháng đầu rồi thả nổi. Do đó, người vay khi vay vốn cần tìm hiểu đầy đủ về độ dài của thời gian ưu đãi, mức lãi suất cụ thể sau thời gian ưu đãi, thời gian điều chỉnh lãi suất … Ngoài ra, người đi vay cũng phải quan tâm đến cách tính lãi suất ngân hàng. . Hiện các ngân hàng có hai phương pháp tính lãi là dư nợ giảm dần và dư nợ gốc.

Do đó, một số ngân hàng công bố lãi suất cho vay tiêu dùng hàng năm chỉ từ 7-8% sẽ ảnh hưởng đến lãi suất vay. Tâm lý “lãi suất thấp” nhưng tính theo dư nợ gốc. Do đó, số tiền lãi khách hàng phải trả có khi còn cao hơn cả lãi suất 10-11% tính theo số dư giảm dần.

Lựa chọn thời hạn vay phù hợp

Căn cứ vào thu nhập và số tiền vay nhưng bạn cần cân nhắc kỹ về thời hạn vay của khoản vay phù hợp nhất. Nếu thu nhập của bạn thấp, bạn cần kéo dài thời gian vay, điều này sẽ làm giảm số tiền gốc bạn phải trả cho ngân hàng hàng tháng.

Ví dụ bạn vay 100 triệu đồng thì một năm, mỗi tháng dư nợ gốc sẽ trả lãi xấp xỉ 8,4 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu thu nhập của bạn thấp, bạn có thể kéo dài thời gian vay lên hai năm. Khi đó, hàng tháng bạn chỉ cần trả khoảng 4,2 triệu đồng tiền gốc cộng lãi.

Xem xét khả năng trả nợ

Để tránh kiệt quệ tài chính, các chuyên gia khuyến nghị người vay nên kiểm tra kỹ ngân sách, tức là tổng thu nhập hàng tháng. Số tiền trả nợ chỉ nên chiếm 30 – 40% tổng thu nhập hàng tháng của bạn. Nếu không, bạn có thể rơi vào tình trạng vay nợ mới để trả nợ cũ.

Cũng giống như chị Thanh, kế toán một công ty ở quận 10 TPHCM. Thu nhập của cô ấy khoảng 6 triệu đồng mỗi tháng, còn chồng cô khoảng 8 triệu đồng. Vợ chồng cô có số vốn khoảng 150 triệu đồng, vay ngân hàng 450 triệu đồng (5 năm) và mua một căn nhà cấp 4 (40m2) ở quận Bình Đông. – Lãi suất khoảng 9% / năm, mỗi năm vợ chồng chị phải trả 40,5 triệu đồng tiền lãi – tương đương 3.375.000 đồng / tháng (trả hàng tháng, trả theo dư nợ đầu tiên). Khoản vay dự kiến ​​trả trong vòng 5 năm nên mỗi tháng bà Thanh phải tích lũy xấp xỉ 7,5 triệu USD để trả nợ gốc cho đến hạn. Như vậy tổng cả lãi và gốc mỗi tháng phải bỏ ra khoảng 10,9 triệu đồng, còn phải chi hơn 3 triệu đồng. Khổ nỗi, nhà quá xa chỗ làm nên mỗi tháng hai vợ chồng chỉ tốn hơn một triệu tiền xăng xe, hàng tháng vợ chồng chị thường hết tiền nên buộc phải vay thêm. Để trả nợ ngân hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *