Bí quyết để bắt đầu đầu tư

Loại bỏ nỗi sợ hãi-Nhiều người không dám đầu tư vào cuộc sống của họ, nhưng giữ tiền của họ trong két sắt ở nhà hoặc trong ngân hàng vì họ không thể vượt qua nỗi sợ hãi “thất bại”. Quản lý tài chính Branson (Richard Branson) cho biết: “Vượt lên chính mình, vượt lên chính mình, nghĩ lớn hơn là bước đầu tiên và khó nhất của bất kỳ quyết định đầu tư nào.” – Một tỷ phú với tài sản gần 5 tỷ USD cũng vậy Một nhà thám hiểm chuyên nghiệp.

Chấp nhận lời hứa cũng cần có lòng tin máu và sự chăm chỉ. Nhà đầu tư cá nhân Anh Minh cho biết, ban đầu anh vẫn căng thẳng về tinh thần và lên kế hoạch thâu đêm, nhưng đổi lại đó là niềm tin và sự nhiệt huyết. Nền tảng này cũng hình thành nên một ý chí táo bạo, anh không sợ thất bại. Theo kinh nghiệm của Branson, những người thành công là những người không để thất bại trở thành trở ngại. -Dám học hỏi và dám chấp nhận thất bại là yếu tố then chốt để bước vào đại dương. Ngân sách-Để tìm được kênh đầu tư phù hợp, bạn cần xác định xem mình cần bao nhiêu tiền để chơi game. Để ước tính chi tiêu hàng ngày, việc lập quỹ dự phòng tài chính ít nhất từ ​​3 đến 6 tháng để tránh “vỡ nợ” trước khi đến đích là điều vô cùng quan trọng. Trong quá trình này, bạn cũng nên tự đánh giá mức độ chấp nhận rủi ro của mình. Đối với các nhà đầu tư mới, tự tin thái quá là một vấn đề phổ biến, nhưng nó lại là lý do dẫn đến nhiều thất bại do các quyết định thị trường kém, thiếu sáng suốt và quá dung túng. -Thời gian cũng là một yếu tố quyết định mức độ bạn có thể theo đuổi. Nếu bạn quyết định đi xa hơn một chút, rủi ro sẽ lớn hơn, nhưng nó cũng mang lại cơ hội vì có nhiều thời gian hơn để bù đắp cho sự mất mát. Tuy nhiên, tất cả phụ thuộc vào nguồn lực bạn có.

Nhiều tình huống cho thấy, đầu tư thành công không phải vì càng nhiều tiền càng tốt, mà vì bạn cần biết rằng “liệu ​​cơm gắp mắm”, nên khi số tiền của bạn quá ít, vì số tiền đầu tư ít còn hơn Tốt hơn là không làm gì cả.

Biết

Quan sát thị trường, học hỏi và tìm hiểu các kênh đầu tư là điều cần thiết đối với bất kỳ người mới hay người mới nào. Bạn có thể trở thành chuyên gia và được đào tạo trong trường, nhưng bạn chỉ cần tham gia một khóa học ngắn hạn. Chỉ cần đọc một cuốn sách hoặc học hỏi từ những người đi trước bạn. Quá trình này có thể giúp bạn hiểu các ý tưởng và chiến lược đầu tư, đồng thời tạo cơ hội giao lưu với cộng đồng và tìm kiếm những người cùng chí hướng.

Từ đây các em sẽ hiểu được nội dung chính của bản và những thuận lợi của việc hình thành tư tưởng. Lời khuyên là hãy đầu tư vào những gì bạn biết rõ nhất. Để lừa đảo thị trường chứng khoán, bạn nên mua cổ phiếu của công ty mà bạn biết rõ nhất. Đầu tư bất động sản cũng phải nhạy bén với hành vi của người mua. Ngay cả khi bạn chi tiền cho một ý tưởng kinh doanh gia đình, bạn vẫn cần phải tìm hiểu nhu cầu hàng hóa trên thị trường và tính toán tính khả thi của dự án … – Tham khảo ý kiến ​​của người khác bất cứ lúc nào, nhưng cuối cùng quyết định rằng bạn sẽ có một nền tảng kiến ​​thức vững chắc.

Huy động thêm nguồn lực

Sau khi chọn được kênh đầu tư phù hợp, bạn có thể cân nhắc đầu tư độc lập hoặc tìm kiếm thêm đối tác để có thêm cơ hội. “Đối tác” ở đây có thể là người thân, bạn bè cùng chí hướng hoặc ngân hàng, tùy theo khả năng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn phải có kế hoạch đầu tư có trật tự và chứng minh được tính khả thi của đối tác.

Anh Minh cho biết đã quyên góp được 700 triệu đồng từ bạn bè để gây quỹ. Xây dựng một kế hoạch rõ ràng và hấp dẫn bao gồm đánh giá các điều kiện thị trường, loại cổ phiếu nào có khả năng sinh lời và mức lợi nhuận cần đánh giá cao. Anh cho biết, để làm được điều này, trước tiên, anh cần cho đối tác biết mình có trong tay những gì, đó là kiến ​​thức, tình hình tài chính và chữ “tín” trong mối quan hệ. Các chiến lược đầu tư nên thực tế để tránh cho họ nghĩ rằng chúng không thực tế hoặc có hại, hơn là đánh mất chính mình nếu họ nghĩ rằng họ đang bị mắc bẫy.

Bắt đầu thử – Sau kế hoạch đào tạo, hãy xác định nguồn tài chính của bạn và có kinh nghiệm để trở thành một nhà đầu tư thực thụ. Hoàn thành các bước đã thiết lập là một cách để tránh bị lạc, nhưng vì thị trường luôn biến động nên cần có một số linh hoạt để hạn chế thất bại hoặc nắm bắt cơ hội quý giá. Quy trình đầu tư, tìm kiếm nhà ởĐề xuất, vì tất nhiên họ có kinh nghiệm hơn và sẽ cung cấp cho bạn lời khuyên hoặc hỗ trợ khi cần thiết. Phần mềm hiện đại hoặc ít nhất là một trình quản lý tệp Excel là điều cần thiết để theo dõi tiến trình của bạn.

Đối với các tài sản có tính thanh khoản cao như cổ phiếu, vui lòng điều chỉnh danh mục đầu tư thường xuyên. Các yếu tố đầu tư của việc phân bổ nguồn lực thích hợp cũng phải được đánh giá lại hàng quý, thậm chí hàng tuần hoặc hàng ngày để hiểu khi nào cần thay đổi để tiếp tục hoặc giảm bớt tổn thất.

Phương Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *