Rủi ro nợ do sử dụng vô tội vạ thẻ tín dụng

Là loại thẻ tín dụng tiện lợi, phù hợp với người có thu nhập cao và thường xuyên tiêu dùng, biết cách đổi tiền phục vụ nhu cầu cá nhân một cách chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chi tiêu khôn ngoan, nhất là những người lần đầu mở thẻ. Lệ phí luôn đi kèm với phí và tiền phạt, nếu thời gian trả nợ bị chậm trễ (ví dụ như bẫy tiêu dùng trơn tru), các khoản phí và tiền phạt này sẽ tích lũy. Thiếu hiểu biết có thể tính phí “xấu xí”.

Đối với lần rút tiền đầu tiên, mỗi chủ thẻ có một hạn mức nhất định, tuy nhiên không nên áp dụng hình thức rút tiền này kẻo khách hàng sẽ ngập trong phí. Chẳng hạn, một số ngân hàng quy định khi rút tiền mặt sẽ bị tính phí 4% trên tổng số tiền rút nhưng tối thiểu là 60.000 đồng với lãi suất hàng tháng 2,65%; 28% / năm (tùy ngân hàng) … từ Khi rút tiền ở nước ngoài, bạn cần phải trả phí chuyển đổi ngoại tệ xấp xỉ 3,5%, ngoài ra nếu rút tiền từ cây ATM ngoại mạng, bạn có thể phải trả phụ phí ngân hàng. Các sản phẩm khác Phí thường niên cho thẻ tiêu chuẩn khoảng 300.000 đồng, nhưng nếu chậm nộp các loại phí này sẽ bị phạt tối thiểu 200.000 đồng. Phí sẽ không trả lãi trong vòng 45 ngày, nhưng do không thể kiểm soát được gánh nặng nợ nần, người dùng không chỉ phải trả lãi cao hơn nhiều so với mức thị trường mà còn có nhiều khoản phạt khác nhau: phạt cho mỗi giao dịch; phí giao dịch vượt giới hạn; quá hạn Phí thanh toán có thể cao tới 3-5% số tiền vay, hoặc lãi suất thường hơn 2% mỗi tháng với số tiền trả nợ tối thiểu.

Ví dụ, lãi phạt đối với chi tiêu vượt quá thời gian tích lũy là 1-5 ngày, 6-15 ngày, hơn 15 ngày hoặc hơn 30 ngày. Sau đó, có nhiều khoản phí khác được tính cho mỗi giao dịch, chẳng hạn như phí tăng hạn mức tín dụng tạm thời, phí điều tra giao dịch, phí thay thế thẻ hoặc pin và phí thông báo. Mất thẻ, mất phí chênh lệch tỷ giá… chưa kể, chủ thẻ quên gia hạn, xóa hợp đồng còn phát sinh phí hoặc thủ tục phức tạp.

Chị Trang ở một công ty nước ngoài cho biết chị đã trả tiền cho bạn bè khi đi nước ngoài. Lên đến hàng trăm triệu đồng. Trả nợ đúng hạn không mất lãi, lại có lịch sử tiêu dùng tốt, điểm tích lũy càng cao nhận thưởng càng nhiều. Tron nói: “Bản chất của tín dụng là dùng tiền để trả nợ, vì vậy tôi có thể dễ dàng chi tiêu quá mức hoặc mất kiểm soát.”

Khi mở thẻ, điều quan trọng là phải chú trọng đến mạng lưới và cơ sở vật chất mà ngân hàng cung cấp. Tại các thành phố lớn, các ngân hàng đặc biệt chú trọng đến việc kết nối hầu hết các trung tâm mua sắm, nhà hàng, khách sạn, phòng vé, dịch vụ y tế… Điều này rất thuận tiện cho khách hàng. Người có nhu cầu đi du lịch nước ngoài nên tập trung mở thẻ ở ngân hàng có hệ thống ATM và mạng lưới thẻ khách hàng thân thiết có thể được chấp nhận ở nhiều quốc gia / vùng lãnh thổ.

Để khuyến khích tiêu dùng, các ngân hàng thường liên kết với các nhà bán lẻ để khuyến mại, giảm hoặc tích lũy điểm thưởng cho người thanh toán thẻ tín dụng … Tuy nhiên, khách hàng nên cẩn thận vì phí giao dịch thẻ tín dụng thường bị tính phí, thường là 1% đến 2 %. 4% “chặt chẽ” bit.

Khuyến cáo người dùng sử dụng tiền mặt cẩn thận khi mua thẻ. Do đó, các ngân hàng cung cấp dịch vụ trực tuyến thông qua tổng đài hoặc tin nhắn SMS để giúp người dùng xác minh số dư tài khoản và thông tin giao dịch. Người dùng cũng nên biết cách đối phó với hành vi gian lận, giả mạo tài khoản e-mail hoặc sử dụng danh tính ngân hàng để lấy cắp thông tin và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ không tồn tại … – SGTT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *