Bán đồ ăn vặt trực tuyến, thu về 40 triệu đồng mỗi tháng

2 giờ chiều-4 giờ chiều. Hàng ngày, vợ chồng Nhung-Bách, người sáng lập một công ty bán đồ ăn vặt online có tiếng ở Hà Nội, vội vàng nhấc máy, đóng ứng dụng rồi vào bếp chữa bệnh, hướng dẫn cho nhân viên. Giao hàng nhanh chóng cho khách hàng. Với đội ngũ 30 nhân viên chịu trách nhiệm nấu ăn và mang đi, mỗi ngày bạn sẽ nhận được từ 50 đến 60 đơn hàng nội thành, thu nhập từ 10 – 15 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí, mỗi ngày cũng lãi từ 1-2 triệu đồng. – Chè đậu đỏ từ gian hàng trực tuyến của cô Eun. -Tôi từng làm trong cơ quan nhà nước, công việc nhẹ nhàng nhưng đồng lương ba ba không đáp ứng được nhu cầu. Nhung có máu kinh doanh và kiếm tiền nên bỏ kinh doanh hộp đêm. Thời điểm đó, thu nhập hàng tháng của cô là 30 – 40 triệu đồng – con số này được nhiều startup coi là mơ ước. Tuy nhiên, quán mở cửa từ 21h đến trưa hôm sau nên cả hai không còn thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình. Sau hơn một năm kinh doanh, anh chị quyết định đóng cửa hàng và tìm hướng kinh doanh mới, ý tưởng kinh doanh quà tặng online xuất phát từ thói quen ăn vặt của chị Nhung. Khi làm việc ở văn phòng, chị và đồng nghiệp thường mua cóc, xoài, ổi, chè … Nhung nhận thấy nhu cầu ăn vặt của giới văn phòng là rất lớn, nhưng không có thời gian ra ngoài mua nên muốn biết cách giao hàng cho khách. Thời điểm đó, nhiều người cũng bán đồ ăn vặt trên mạng nhưng với quy mô nhỏ lẻ và không chuyên nghiệp. Nhân cơ hội này, cặp đôi tiết kiệm tới 300 triệu đồng vào hộp đêm, bắt tay kinh doanh. . Bắt đầu mở rộng thị trường từ tháng 11/2012 nhưng đến tháng 9/2013 cửa hàng mới khai trương. Song song đó, chị Nhung tập trung tìm những món ăn vặt văn phòng yêu thích, tự tay làm thực đơn, tự nấu và “test” đến khi đạt tiêu chuẩn. Đồng thời, anh Bách có kế hoạch quảng bá sản phẩm thông qua trang web Facebook (

). Gian hàng trực tuyến của anh bán đủ thứ từ chè, sữa chua, sinh tố, nước trái cây cho đến xúc xích. , Nem chua rán … hàng ngày sẽ đăng menu lên Facebook, người mua chỉ cần chọn số lượng, sau đó đặt hàng qua hotline, tin nhắn hoặc email. Ngoài ra, bất cứ ai cũng có thể “mục sở thị” trực tiếp trên website. Trong hộp, giao hàng tận nơi. Ngoài ra, cô còn quay các video hướng dẫn nấu ăn để thiết lập mối liên hệ với khách hàng. Hiện tại, trang Facebook của anh đã thu hút gần 150.000 lượt thích, và trang có gần 10.000 người truy cập. Tuy nhiên, do khách hàng không ăn trực tiếp mà mua online nên chất lượng sản phẩm là quan trọng nhất, có thể tiết kiệm thời gian suy nghĩ của khách hàng. “Treo đầu dê bán thịt chó”, chị Nhung chia sẻ

Chị Nhung chia sẻ bí quyết giữ chân khách hàng luôn tâm niệm “một lần khó tin, vạn lần khó tin”, “10 khách hàng mới không Khách lặp lại cũng bình đẳng. ”Vì vậy, trong kinh doanh, chị luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, sản phẩm phải sạch, nguyên liệu đảm bảo. Sữa, dầu ăn … Được nhập từ các cơ sở có thương hiệu uy tín Không bao giờ sử dụng hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, khâu chế biến cũng cần được thực hiện theo quy trình khép kín để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ngoài ra phải giao hàng đúng hẹn. Bà Nhung cũng chuẩn bị kỹ lưỡng khăn giấy, tăm, đũa, bát nên khách hàng luôn hài lòng với sản phẩm do bà sản xuất.

Bà Nhung cho biết, để có lượng khách lớn, bà Vợ chồng phải đối mặt với nhiều khó khăn, 6 tháng đầu năm do ít khách nên công ty hầu như không có lãi mà tiền thuê nhân viên, nguyên liệu, tiền quảng cáo đều cao. Khó khăn nhất là vấn đề giao hàng, thông thường ứng dụng sẽ giao hàng trong vòng 1 tiếng tùy địa điểm, có khi khách đặt hàng nhưng đến lúc giao hàng lại không nhận được hoặc nhập sai địa chỉ, có khi sẽ bị Trong trường hợp tắc đường, nhân viên giao hàng đến muộn, khách không nhận thì lần sau phải xin lỗi và giảm giá.

“Tôi không bao giờ để khách hàng phải chịu thiệt thòi. Ngoài các hoạt động khuyến mại, cửa hàng hiện có chính sách khách hàng thân thiết linh hoạtChị Nhung xác nhận: “Trong vòng 60 ngày, tổng chi phí là 1 triệu đồng, lần sau giảm 50.000 đồng”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *