Bốn giai đoạn của nông nghiệp

1. Học trồng trọt – nếu bạn không hiểu về trồng trọt, bạn cần dành thời gian nghiên cứu. Tất nhiên, bạn không thể thiếu hiểu biết, nhưng bạn chỉ cần nhập những gì cần lưu ý. Một số công việc đòi hỏi thực hành, thử và sai, và đôi khi tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Nhưng một khi đã quyết định gắn bó với nghề nông thì điều đó không thể tránh khỏi.

Nếu bạn tìm được một nhà tư vấn, bạn có thể học hỏi trực tiếp từ họ hoặc gặp gỡ các thành viên trong ngành và chia sẻ kiến ​​thức canh tác. Nông dân và Hiệp hội cộng đồng nông nghiệp. Đây là một phương pháp hữu ích. Nếu không có người cố vấn, bạn nên làm việc trong trang trại để tích lũy kinh nghiệm trước khi trở thành nhà chăn nuôi.

2. Thiết kế và lập kế hoạch

Thiết lập thông tin về cách doanh nghiệp sẽ phát triển như một phần quan trọng của trang trại. Ví dụ, nếu bạn muốn bắt đầu một trang trại rau nhỏ hoặc đa dạng hóa nền nông nghiệp của mình bằng cách chăn nuôi và trồng các loại cây khác. Hoặc có thể bạn có ý tưởng tạo ra một trang trại du lịch sinh thái, nơi khách du lịch sẽ có trải nghiệm thú vị khi tham gia nông nghiệp.

Ngay cả khi không có đất, bạn nên dành thời gian suy nghĩ về kế hoạch trang trại để ước tính thời điểm tiến hành. Tương tự, sau khi xem xét nhiều yếu tố khác, việc tìm kiếm đất trồng trọt là một trong những bước quan trọng.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, bạn nên làm việc tại trang trại. Ảnh: chron.com

3. Kế hoạch kinh doanh

Các chuyên gia khuyên rằng khi mới bắt đầu phát triển, bạn nên cung cấp thông tin chi tiết về ước tính chi phí và ước tính thu nhập. Ngoài ra, bạn cũng nên mô tả hoạt động của trang trại, và liệt kê số lượng công nhân sẽ được thuê, mô tả công việc và mức lương dự kiến ​​trả cho họ. Kế hoạch nên bao gồm phân tích thị trường, cung và cầu, và các hoạt động liên quan đến điều kiện hoạt động. Kế hoạch tài chính cũng nên là một phần của kế hoạch kinh doanh để hệ thống kế toán có thể được thiết lập ngay từ đầu của trang trại. Bước này cho phép bạn thực hiện ước mơ của mình.

4. Tìm nhà đầu tư và gây quỹ

Bạn có thể không có vốn để bắt đầu trang trại mà bạn cần. Do đó, bạn cần bắt đầu đầu tư trang trại quy mô nhỏ bằng cách thiết lập ngân sách hộ gia đình hàng tháng. Tuy nhiên, phương pháp này rất tốn thời gian vì không thể đầu tư một lượng vốn lớn để chế tạo ra sản phẩm cuối cùng bán ra thị trường. Tuy nhiên, có một phương án khác cần phải khắc phục, đó là nhờ đến nguồn tài chính bên ngoài để gây quỹ hoặc vay ngân hàng, bạn bè hoặc người thân.

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thêm về luật để nắm rõ quy trình thành lập ngân hàng. Trang trại, tức là xin giấy phép kinh doanh hoặc xin các quy định kinh doanh nông nghiệp … – Mai Fu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *