6 lợi thế tài chính dưới 20 tuổi

Nếu bạn hỏi những người trẻ tuổi, họ sẽ nói với bạn rằng tuổi trẻ thật khó khăn. Lương thấp, không tiết kiệm, nợ học phí nhiều. Họ cũng không biết cách quản lý của cải.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng những người trẻ tuổi có nhiều lợi thế về tài chính, chẳng hạn như 6 điểm sau:

1. Bắt đầu lại

“Điều rất quan trọng là phải có quyền rõ ràng về quá khứ”, một nhà hoạch định tài chính và Eric Roberge, người sáng lập Beyond Your Hammock cho biết.

Những người trẻ tuổi có lợi thế khi bước vào đời, và họ chưa từng mắc phải những sai lầm nghiêm trọng về tài chính trước đây. Những sai lầm này đã làm nản lòng nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm. Vì họ không có thời gian để sửa chữa chúng. Càng lớn tuổi, họ càng khó chấp nhận rủi ro.

2. Những người trẻ có nhiều thời gian đầu tư và tiết kiệm sớm sẽ có rất nhiều tiền trong những năm sau này. Ảnh: U.S. News-Có nhiều tiền sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tiết kiệm và đầu tư. Tuy nhiên, việc này cũng mất nhiều thời gian. Những người trẻ tuổi chắc chắn có lợi thế này.

Các nhà đầu tư trẻ có thể thu được lợi nhuận từ lãi gộp. Họ bắt đầu càng sớm, họ sẽ nhận được càng nhiều tiền. Ví dụ, theo tính toán của JP Morgan Asset Management, nếu họ đầu tư 10.000 USD vào năm 25 tuổi, với tỷ suất sinh lợi hàng năm là 6,5%, thì họ sẽ có gần 1,9 triệu USD vào năm 65 tuổi. — Nếu bạn từ 35 tuổi, số tiền chỉ hơn 900.000 USD. Tóm lại, chậm 10 năm sẽ mất một nửa.

3. Tiếp cận với bảo hiểm y tế giá cả phải chăng

Những người trẻ tuổi thường khỏe mạnh hơn. Do đó, họ có thể chọn gói cước với chi phí hàng tháng thấp hơn.

4. Giảm giá cho các dịch vụ khác nhau

Chủ thẻ sinh viên có thể được giảm giá khi đến rạp chiếu phim hoặc phương tiện giao thông công cộng. Nhiều địa điểm vui chơi cũng đang giảm giá để thu hút khách hàng trẻ. Ví dụ, Trung tâm Kennedy ở Washington, Hoa Kỳ, bán vé giảm giá cho khách hàng từ 18 đến 30 tuổi thông qua chương trình MyTix. Nhiều nhà hát và phòng hòa nhạc cũng làm theo quy trình tương tự.

5. Tính linh hoạt

Khi bạn còn trẻ, bạn có ít trách nhiệm hơn. Bạn có thể làm việc tự do ở bất cứ đâu trên đất nước, và nếu bạn bị mất việc, bạn có thể đi học lại. Sự tự do và linh hoạt này là tài sản lớn nhất của bạn khi bạn còn trẻ.

Khi bạn mua nhà và có vợ con, những khó khăn về tài chính này còn khó khăn hơn nhiều. Bạn có rất nhiều chi phí cố định và bạn không phải là người duy nhất bị ảnh hưởng bởi rủi ro nghề nghiệp hoặc tài sản.

6. Dễ dàng điều chỉnh ngân sách của bạn

Ở tuổi 25, tiết kiệm có nghĩa là sống với bố mẹ và ăn mì gói, chọn bạn cùng phòng mới hoặc ăn nhanh.

Nhưng với tuổi tác, mọi thứ không đơn giản như vậy. Bạn phải quyết định cho con học trường tư thục hay gửi con đi trại hè? Những điều này khó hơn nhiều và hầu như diễn ra hàng năm.

“Trẻ và nghèo luôn không sao. Nhưng già và nghèo luôn là điều khủng khiếp” Jonathan H. Swanburg-Cố vấn tài chính của Tri-Star Advisors.

Thứ Năm tới (theo US News)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *