Tiết kiệm dài hạn hấp dẫn hơn

Chị Lan Anh ở quận Pingtan cho biết, từ đầu năm đến nay, sổ tiết kiệm 500 triệu rupiah của chị đã hết hạn 2 lần với kỳ hạn 3 tháng và lãi suất chỉ 4,6%, nay chị quyết định gửi mỗi tháng một lần với kỳ hạn 12 Với lãi suất 7,2%.

Theo bà An, tiền vô ích, ngược lại ngân hàng quản lý yếu kém không còn lo rủi ro. Quyết định gửi luôn trong thời hạn 9 tháng để tận dụng mức lãi suất cao gấp rưỡi. Cô cho biết: “Nếu so với lãi suất tiền gửi cố định trong ba tháng trước, thì bây giờ tôi được hưởng lãi suất cao hơn lên tới 2,6% (tức là 500 triệu euro) / năm, và tôi sẽ nhận được mức lãi cao hơn khoảng 13 triệu đồng. Tiền lãi, ”cô nói. — Tiền gửi tiết kiệm dài hạn ngày càng tăng – – Cô Hugh ở quận 6, thành phố Hồ Chí Minh gửi tiền vào một ngân hàng cổ phần có trụ sở chính ở đường Pan Danglu, Paine. Khi tài khoản tiết kiệm hết hạn sau ba tháng, cô lập tức Hưởng lãi suất hàng năm 6,8% khi gửi trong 9 tháng. “Tại thời điểm đáo hạn, nhân viên tư vấn ngân hàng vừa tăng đáng kể lãi suất dài hạn. Thêm vào đó, lạm phát ở Việt Nam năm nay rất thấp nên giá trị tiền đồng có thể đảm bảo được nên tôi quyết định gửi dài hạn”, cô chia sẻ quan điểm .– – Sau khi giảm 5 tháng liên tục, kể từ cuối tháng 5, lãi suất tiền gửi ngân hàng bắt đầu đảo chiều ở hầu hết các khía cạnh để tăng, tuy nhiên mức tăng kỳ hạn cao hơn nhiều so với kỳ hạn ngắn, như HDBank, nếu 12 tháng. Lãi suất tiền gửi cố định tăng mạnh nhất, kỳ hạn 1 tháng chỉ tăng từ 0,3% đến 5%, tăng 0,5% hoặc 7%, có Ngân hàng Xuất nhập khẩu cũng tăng lãi suất kỳ hạn 6 tháng lên 5,4% / năm, thứ 9 Lãi suất hàng tháng là 5,6% / năm, và lãi suất 12 tháng tăng mạnh nhất, từ 5,8% lên 6,2%. Ông Nian, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Nam cho biết, từ đầu tháng 4 đến nay, người gửi tiền của ngân hàng có xu hướng gửi tiết kiệm. Thay đổi kỳ hạn ngắn hạn từ 1-3 tháng thành 6-12 tháng Đối với hệ thống ngân hàng hiện nay, đây là điều đáng mừng, trước đó, ngân hàng có nhiều nhất 70-80% tiền gửi có kỳ hạn 1-3. Anh ấy nói: “Mọi người luôn gửi tiền mỗi ngày. “Vị chuyên gia phân tích, yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến tâm lý người gửi tiền là kinh tế vĩ mô dần có dấu hiệu ổn định trở lại. Chỉ số CPI cả nước tháng 5 tăng 0,16% so với tháng trước, giá bình quân 5 tháng đầu năm 2015 là So với cùng kỳ năm trước chỉ tăng 0,83%, ông cho rằng: “Đây là cơ sở để người dân tin tưởng vào việc kiểm soát lạm phát và đảm bảo giá trị khiên nhiệm kỳ của họ dài hơn. “Sức hấp dẫn của đồng đô la Mỹ hiện nay. Lãi suất tiết kiệm 6 tháng giữa Đồng Việt Nam (khoảng 6% / năm) và đô la Mỹ (0,75% / năm) có mức chênh lệch hàng năm hơn 5%. Đồng thời, nếu tỷ giá hối đoái là một Nó sẽ chỉ tăng 2% vào giữa năm.

Theo chính sách tiền tệ hiện hành của Ngân hàng Quốc gia, có lý do để tin rằng sự mất giá của đồng Việt Nam so với đô la Mỹ trong năm nay sẽ không quá lớn, và bất khả kháng sẽ không quá 3%. Gửi tiền VND trước thời điểm cuối năm vẫn là một kênh sinh lời cho những ai có tiền tiết kiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *