Những thứ bạn không nên mua bằng thẻ tín dụng

Chi phí y tế-hầu hết các công ty phát hành thẻ tín dụng không tính lãi suất cho các khoản phí trong tối đa 45 ngày. Ngược lại, sau thời hạn này, kể từ ngày giao dịch thanh toán, lãi suất ngân hàng hàng năm rất cao, từ 15% đến 30% / năm. Vì vậy, một nguyên tắc cần nhớ là bạn chỉ nên “quẹt” thẻ để thanh toán các khoản phải trả trong tháng hiện tại hoặc chậm nhất là 45 ngày. Phí thẻ tín dụng có thể dễ dàng đưa bạn vào nợ nần. Ảnh minh họa: Philly.

Đồng thời, tiền viện phí, tiền thuốc men rất đắt đỏ, có trường hợp có thể “nuốt” cả tháng lương. Vì vậy, để không trở thành “chủ nợ” với lãi suất cao, bạn nên tránh sử dụng thẻ tín dụng cho những mục đích này.

Trên thực tế, nhiều người bây giờ thích “quẹt thẻ” ở các cơ sở lớn nơi họ đổ bệnh. Hãy quan tâm đến các điểm bán hàng, đặc biệt là các dịch vụ làm đẹp như phun, thêu lông mày, nâng mũi, tuy nhiên nếu thu nhập hàng tháng của bạn dưới 10 triệu đồng thì việc thanh toán nâng mũi bằng thẻ tín dụng là không khôn ngoan. Lương gấp đôi của bạn. Về kinh phí, điều này rất nguy hiểm.

Đồng thời, nhiều người chọn sử dụng thẻ tín dụng để “trả trước, trả sau” khi đến bệnh viện, vì họ nghĩ rằng bảo hiểm công ty có thể hoàn trả lệ phí thi. Thời gian chữa khỏi trong vòng một tháng nên không phải trả lãi suất. Tuy nhiên, bạn chỉ nên làm điều này nếu bạn chắc chắn hoàn thành quy trình bồi hoàn với công ty bảo hiểm càng sớm càng tốt. Thật vậy, nhiều trường hợp do chậm bồi thường bảo hiểm (thiếu hồ sơ, thủ tục…), chủ thẻ không thể trả nợ ngân hàng đúng hạn và phải chịu lãi suất cao, khoảng 20% ​​/ năm. .

Năm bảo hiểm

Nhằm nâng cao thu nhập và khuyến khích khách hàng tham gia, nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ đã liên hệ với các ngân hàng để cho phép người mua bảo hiểm nhân thọ đóng phí qua thẻ tín dụng hàng năm. Tuy nhiên, đây là một cái bẫy rất nguy hiểm, nếu có nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ cho con cái hoặc người thân của mình thì bạn phải tự tránh. Nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng (một số tiền ảo bạn phải vay) để đóng góp và tích lũy chúng khi mua bảo hiểm, thì rõ ràng bạn sẽ vi phạm mọi quy tắc kinh tế.

Không trả các khoản phí lớn bằng thẻ tín dụng. Ảnh:

Nó cũng là một trong những cái đắt nhất. Để tránh nguy cơ rơi vào bẫy lãi suất ngân hàng, bạn nên sử dụng tài khoản thanh toán thông thường hoặc thẻ ghi nợ nội địa (không phải thẻ tín dụng) để chủ động chi trả học phí cho con bạn hoặc bản thân.

Đám cưới xa hoa

Các cặp đôi trẻ chịu chi cho một đám cưới cao ngất ngưởng, thậm chí nhiều người còn sẵn sàng “chi quá tay” miễn sao có một buổi lễ quy mô như mơ. Nhìn chung, việc kiểm soát ngân sách của bạn bằng thẻ tín dụng sẽ khó hơn so với việc sử dụng thẻ ghi nợ nội địa hoặc tiền mặt. Do đó, hãy bỏ thẻ tín dụng sang một bên khi chuẩn bị cho đám cưới. Đừng để bạn rơi vào cảnh nợ nần trong những ngày đầu tiên của cuộc hôn nhân khi mua tiền ảo – ai đó phải nhắc nhở bạn rằng có những rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng các loại tiền ảo như Bitcoin. Tuy nhiên, dù bạn có “chơi” Bitcoin theo cách nào thì rủi ro khi mua Bitcoin bằng thẻ tín dụng cũng lớn hơn. Bitcoin vẫn chưa được nhiều quốc gia chấp nhận Có rất nhiều góc khuất trong thế giới của đồng tiền này. Mua tiền ảo bằng thẻ tín dụng không chỉ mang lại rủi ro tài chính mà còn dẫn đến việc đánh cắp thông tin tín dụng cá nhân của bạn. Hãy cẩn thận trước khi cung cấp thông tin thẻ tín dụng của bạn cho bất kỳ ai.

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *