Mẹo để tránh bội chi vào dịp lễ

Dưới đây là một số mẹo để tránh chi tiêu mất kiểm soát trong những trường hợp đặc biệt.

Đặt ngân sách cho kỳ nghỉ

Theo mức thu nhập và số tiền bạn có, nếu có, hãy xác định mức chi tiêu tối đa cho kỳ nghỉ sắp tới. Liệt kê những thứ bạn muốn mua, quà tặng, đồ ăn, đồ trang trí hoặc chuyến đi nghỉ mát. Sau đó, bạn có thể giới hạn số lượng của mỗi mục.

Nếu tổng “thiệt hại” của ngày lễ nhỏ nhất vẫn nằm ngoài ngân sách, hãy cân nhắc xem bạn có thể cắt giảm bao nhiêu. Có bù hoặc không bù vào các tháng khác. -Chọn thời điểm thích hợp để mua được giá hời -Các ưu đãi vào các dịp lễ mua sắm như Black Friday hay Internet Day đã khiến nhiều người phấn khích và bỏ tiền ra mua những thứ mình cần. Những ngày này, bạn sẽ tìm thấy nhiều ưu đãi về điện tử, quần áo và các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng giống nhau. Đối với các sản phẩm như đồ chơi hay áo khoác, bạn có thể đợi đến cuối tháng 12 để mua được với giá tốt hơn.

Chuẩn bị những món quà rẻ hơn nhưng hữu ích về mặt tinh thần

Bạn đang cân nhắc làm một số đồ handmade cho những người thân thiết, thay vì những món hàng đắt tiền hoặc bạn bè cho những dịp đặc biệt. Ví dụ, trong dịp lễ Giáng sinh, nếu ngân sách eo hẹp, bạn có thể tự đan khăn, làm thiệp và chuẩn bị một số món quà tinh thần nho nhỏ thay vì mua những chiếc khăn hàng hiệu cho bạn bè. Hoặc trong dịp Tết Nguyên đán, bạn có thể chuẩn bị những bao lì xì nhỏ, tập vở hoặc sách thiếu nhi để trẻ chơi.

Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ví điện tử để được hưởng khuyến mại

Các ngân hàng và nhà cung cấp dịch vụ thường khuyến mại khi thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc ví điện tử trong các dịp lễ. Hãy dành vài phút để tìm thêm thông tin và sử dụng chúng để nhận tiền hoàn lại hoặc phần thưởng. Tuy nhiên, đối với các khoản phí thẻ tín dụng lớn, hãy đảm bảo rằng bạn có thể thanh toán số dư của mình đúng hạn.

QuỳnhTrang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *