22 tuổi mua nhà ở Anh

Harry, 22 tuổi, vừa đăng một kết về ngôi nhà 3 phòng ngủ đầu tiên ở King Lynn, Norfolk, Anh. Anh ấy đã mua cuốn sách cùng với cô bạn gái 20 tuổi Annie.

Harry là một blogger video bán thời gian, anh ấy cũng điều hành một công ty tiếp thị và đã tham gia lĩnh vực này từ khi còn học trung học. Harry kiếm được 27.000 bảng Anh (800 triệu đồng Việt Nam) từ công việc này mỗi năm, trong khi thu nhập với tư cách vlogger là 1.000 bảng Anh. Bạn gái Annie ủng hộ công việc của anh.

Vậy dùng thu nhập trung bình để kiếm tiền như thế nào, các cặp vợ chồng trẻ ở độ tuổi đôi mươi có thể mua nhà cho riêng mình – những người bình thường phải dành hàng chục năm suy nghĩ đây, được không? -Harry Seaton và bạn gái Annie đều ở độ tuổi đôi mươi. Ảnh: David Rose / Telegraph .

“Ban đầu chúng tôi định nhờ bố mẹ nhưng cuối cùng chúng tôi không cần họ giúp. Tôi và cô ấy đã làm việc toàn thời gian từ khi đi học và chúng tôi đã tiết kiệm được rất nhiều. Nhiều năm cho đến nay, ”Harry nói.

Harry và Annie đã tích cực thu ngân sách và tiết kiệm kể từ mùa hè năm 2018. Cả hai đều cố gắng tiết kiệm khoảng 300 bảng mỗi tháng, cuối tháng có đủ tiền, họ cũng đầu tư tiền tiết kiệm.

Harry thừa nhận rằng thật khó để không có được 20% thu nhập hàng tháng. Anh ta yêu xe hơi, nhưng phải đồng ý lái một chiếc xe rẻ tiền trị giá 500 bảng Anh. Anh ấy cũng không nghĩ rằng mình không thể mua bất cứ thứ gì hơn một năm mà không được giảm giá.

“Điều này thật khó. Chúng tôi cũng định mua đồ đạc trong khoảng thời gian này. Anh ấy nói:” Vào các ngày lễ giảm giá Black Friday và Boxing Day. “Nhưng Harry nghĩ đây là một trải nghiệm có lợi. Ngay cả khi chuyển đến nhà mới, họ vẫn sẽ tiếp tục tiết kiệm.

Nhân tiện, cặp đôi cũng đã lên một kế hoạch tiết kiệm rất đặc biệt.” Nếu bạn đầu tư 4.000 mỗi năm. Để tiết kiệm bằng bảng Anh, chính phủ sẽ cung cấp cho bạn 1.000 bảng Anh. Nhưng chỉ khi bạn sử dụng nó lần đầu tiên để mua nhà hoặc sở hữu nó và chờ đợi trong 60 năm, ông mới mô tả kế hoạch tiết kiệm này. – Hai năm sau, cặp vợ chồng này đã chi tiêu và tiết kiệm thắt lưng buộc bụng, tiết kiệm được hơn 14.000 bảng Anh.

Harry và Annie đã tìm đến nhà nhượng quyền chính phủ để vay tiền mua nhà. Họ chỉ đặt cọc 5% giá trị căn nhà thay vì 10% như thông thường. Chi phí mua hàng của một cặp đôi là 292.000 bảng Anh nên họ chỉ cần đặt cọc 15.000 bảng Anh. Cuối cùng, cả hai đã mua được một căn nhà khi mới 20 tuổi và tiếp tục dùng tiền tiết kiệm để trả căn nhà.

Quỳnh Trang (The Telegraph)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *