Trồng rau sạch trên bãi biển có thể thu lãi hàng trăm triệu USD mỗi năm

Nhận thấy trồng rau theo xu hướng truyền thống tốn nhiều công, giá bán bấp bênh, năm 2012, anh Bốn quyết định nghiên cứu mô hình trồng rau sạch theo tiêu chuẩn VietGap để phát triển kinh tế gia đình. Anh cho biết, anh đăng ký khóa học trồng rau sạch tại địa phương, sau đó học hỏi kinh nghiệm trồng rau trên mạng và các phương tiện thông tin đại chúng. Anh cho biết: “Sau khi tính toán chi phí, tôi có 7 ha đất trồng rau sạch, mỗi năm thu lãi hơn 150 triệu đồng.” Anh Bốn cho biết, trồng rau sạch rất hiệu quả vì vốn đầu tư thấp. Đắt, thời gian thu hoạch ngắn, nhanh, hiện anh đã trồng đa dạng các loại rau trên 7 sào đất như xà lách, ngò gai, rau thơm …

Với đất cát 7, anh Trần Công Bổn hàng năm Lợi nhuận là 150 triệu đồng.

Từ lúc gieo hạt đến lúc thu hoạch, anh ấy nói chỉ mất 16-18 ngày. Anh Bằng, được mùa rồi, họ bán cho HTX rau sạch Hưng Mỹ, thương lái vào tận nhà mua. Vì vậy, gia đình không cần phải giao hàng hay ra chợ bán, từ đó tiết kiệm được chi phí và giá cả rất ổn định. – Phương pháp làm rau truyền thống là phun thuốc, bón phân hóa học nên đất không tốt, chất lượng rau không đảm bảo, từ khi nghiên cứu mô hình trồng rau sạch đã được hưởng lợi từ nguồn phân bón. Phun thuốc sinh học trong thời gian ngắn có thể nhanh chóng tiêu diệt sâu bệnh và không làm hỏng đất canh tác.

Dựa trên kinh nghiệm của mình, anh Bốn cho rằng hai khâu quan trọng cần chú ý là làm đất và xử lý phân bón. Vì phân là phân hữu cơ nên bạn hãy xử lý cẩn thận theo đúng quy trình, đặc biệt là tránh bị thối. Đất trồng rau sạch hơn rất nhiều so với đất trồng rau truyền thống.

Ngoài ra, để cây phát triển tốt, sau khi thu hoạch rau cần dọn sạch phần đáy bồn hoa và bón vôi. Khô. Phòng trừ sâu bệnh, giá rét và nắng rất được anh Bằng chú trọng. Từng hàng rau được che chắn cẩn thận bằng lưới che. Vào mùa nắng này, mái che chắn nắng và duy trì độ ẩm trong mùa mưa để chống xói mòn đất, hư lá.

Anh Trần Công Bốn chăm chỉ làm ăn, được công nhận là nông dân sản xuất giỏi cấp khu vực. .

Theo Dân Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *