Ông chủ cũ của tàu điện ngầm ở Việt Nam đã đổi nghề và thuê máy giặt

Sau khi lấy bằng MBA của Anh năm 2009, anh Nguyễn Quốc Tuấn đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đã chọn làm việc cho một công ty dịch vụ. Sau 3 năm làm việc, không có nhiều tiến triển, anh quyết định tìm một điểm đến mới. Đầu năm 2012, ông ứng tuyển vào nhiều vị trí cấp cao trong lĩnh vực bán lẻ và được chào đón nồng nhiệt, nhưng cuối cùng ông lại chọn làm giám đốc chiến lược tại Metro Metro. Tôi cho rằng, các công ty lớn sẽ cho mình cơ hội để giải phóng sức sáng tạo và môi trường làm việc tốt, tuy nhiên yêu cầu công việc cao, cường độ làm việc nhiều. Tôi làm việc hơn 10 tiếng một ngày, có ngày phải đi họp 5 lần, điều đó khiến tôi mệt mỏi dù lương cao. Tuấn nói.

Do áp lực công việc nên anh Tuấn cho rằng đây là một mái nhà sáng tạo không mấy thoải mái, anh Tuấn cho rằng chỉ có thành thạo mới thực hiện được ước mơ và đam mê của mình. Đây là lý do đầu năm 2014, anh quyết định rời vị trí giám đốc chiến lược để bắt đầu kinh doanh riêng.

Hệ thống máy giặt tại cửa hàng anh Tuấn. Anh Tuấn đã quyết định rất kỹ lưỡng để chọn một mẫu xe không đầu tư quá nhiều. Anh Tuấn dành nhiều thời gian tìm hiểu trong nước và thế giới, chợt nhớ lại trong thời gian học tập tại Anh, sinh viên và giảng viên, nhân viên đã hưởng ứng nhiệt tình mô hình cho thuê máy giặt, chi phí đầu tư lại vừa túi tiền. Ngoài ra, mô hình còn có khả năng thu hồi vốn nhanh.

“Ở Việt Nam mình thấy mẫu mã chưa phát triển, nếu có thì cũng chỉ là cách giặt thông thường hoặc thiếu bài bản, nhiều thương lái đưa quần áo của khách vào giặt không đảm bảo chất lượng. Để tạo sự khác biệt, tôi quyết định mở mô hình này sau khi có ý tưởng này cách đây một tuần, anh Tuấn đã bỏ ra 70% số tiền để mua hơn 10 máy giặt và máy sấy, thuê 25 đến 30m2. Diện tích mét vuông, 30% còn lại dùng để chuẩn bị các thiết bị cần thiết cho hệ thống và một số thiết bị khác như nhân sự, điện, nước, chất vệ sinh, …

Nhắm đến đối tượng là sinh viên do bận rộn và đi thuê Thiếu máy giặt, anh Tuấn chọn địa điểm quận Gò Vấp (TP.HCM) có nhiều đời sống

Anh cho biết, đối với dịch vụ này, khách hàng mang quần áo đến cửa hàng có trang bị máy giặt và máy sấy. Khi rảnh rỗi, khách hàng sẽ tự sắp xếp đồ đạc và cho vào máy giặt, chọn phương pháp giặt, loại bột giặt, nước xả vải, sau khi giặt xong, quần áo sẽ được chuyển đến máy sấy tại chỗ, sau khi sấy khô có thể sử dụng ngay. Không sấy khô … Nếu quá bận, khi bạn mang quần áo cho khách, bạn có thể yêu cầu nhân viên giặt lại sau khi họ về.

So với quần áo thông thường, điểm khác biệt giữa mẫu áo này là chất lượng quần áo Yêu cầu cao. Mọi khách hàng đều có thể chọn giặt máy, không dùng chung máy với người khác. Trong thời gian chờ giặt, khách hàng có thể xem TV và sử dụng wifi miễn phí. Tại cửa hàng của anh Tuấn, quần áo có trọng lượng dưới 7 kg mỗi lần giặt Chi phí giặt là 25.000đ cộng thêm tiền bột giặt và nước xả vải là 6.000đ, thêm chi phí sấy khô, ngoài ra còn được bán kết hợp để tiện cho khách hàng, cụ thể với giá rẻ hơn Đối với gói 5 kg, mỗi lần giặt và sấy sẽ có giá 45.000 đồng, gói trên 7 kg có giá 55.000 đồng, ngoài ra cửa hàng còn cung cấp cho khách hàng 3 loại thẻ là VIP, vàng (vàng) Anh Tuấn cho biết, mỗi loại thẻ sẽ phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau .—— Nói về khó khăn khi lần đầu sử dụng loại thẻ mới này, nhiều người còn bỡ ngỡ vì chưa hiểu rõ. Đó là hình thức cho thuê máy giặt, có người còn tưởng đem máy giặt về nhà nên trong tuần đầu tiên, anh Tuấn và các nhân viên phải liên tục thuyết phục, giải thích cho khách hàng để có thể bán được dòng máy hướng tới khách hàng. , Anh ấy đã in gần 200 thẻ dịch vụ miễn phí và phân phát cho khách hàng.

“Bởi vì tôi nghĩ đây là một mô hình kỳ lạ, chỉ có một loại khách hàng miễn phí mới có thể biết đến chúng tôi nhanh hơn. Anh Tuấn cho biết, doanh thu hàng ngày của anh Tuấn tăng đều đặn, lần đầu tiên cửa hàng chỉ đạt doanh thu khoảng 500.000 đồng / ngày, nay sẽ tăng lên 1-1,5 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí, Lợi nhuận chiếm 40% đến 60% tổng doanh thu, ngoài ra còn hợp tác với các cơ sở cho thuê áo dài, số lượng áo dài khoảng 3.000 bộ / tháng, anh Duẩn cho biết hiện tại khách hàng của anh chỉ giới hạn trong bán kính dưới 10 km. Vì vậy, để duy trì tăng trưởng doanh số, anh dự định sẽ mở thêm hai trung tâm đặt tại quận Bình Thạnh và sân bay, ngoài ra anh chủ trương thành lập trang web nhận giặt là mang đi trực tuyến.P nhận được đơn hàng của một khách hàng ở xa không có thời gian mang đồ.

Tuy nhiên, anh Tuấn cũng cho rằng do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu nhận hàng đến giao hàng nên ứng dụng giặt là trực tuyến bước đầu tiềm ẩn rủi ro lớn. , Điều này sẽ tốn rất nhiều tiền và nhân sự. Lúc đầu, có thể mất 3 đến 6 tháng hoặc thậm chí một năm. Tuy nhiên, đây đang là xu hướng nên rất khó phát triển mô hình này nếu không đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng. Ông Ông cho biết: “Vì vậy, thời điểm này, tôi sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng và tiến hành nghiên cứu sớm nhất có thể trong thời gian tới”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *