Sử dụng hợp lý thẻ tín dụng trong Tết Nguyên đán

Thẻ ngân hàng đã trở thành phương thức thanh toán quen thuộc của nhiều người (đặc biệt là những người sống tại các thành phố lớn). Với thời điểm cận Tết, các ngân hàng và công ty đang tung ra nhiều hoạt động khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng cho chủ thẻ. Chủ thẻ cần lưu ý những điểm sau để có thể tiêu xài khôn ngoan đầu xuân. -Tận dụng các chương trình khuyến mãi và nhận điểm thưởng-Chủ thẻ tín dụng khuyến mãi của ngân hàng có nhiều sản phẩm, chẳng hạn như giảm giá khi đi du lịch, nhà hàng, khách sạn, mua hàng độc quyền hoặc hoàn tiền trực tiếp vào tài khoản thẻ của bạn.

Ví dụ như tại BIDV, mỗi chương trình khuyến mãi đều được gửi đến khách hàng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, website, SMS, e-mail … để quảng bá kế hoạch và cung cấp thông tin kịp thời nhất cho chủ thẻ. Do đó, việc đảm bảo tận dụng được các hoạt động khuyến mại sẽ giúp chủ thẻ tiết kiệm một phần chi phí so với việc thanh toán hàng hóa, dịch vụ thông qua các phương thức khác.

Không tiết lộ thông tin cá nhân, thông tin cá nhân, v.v. Hiện tại, thẻ sử dụng công nghệ thẻ thông minh theo chuẩn EMV và thẻ từ dập nổi có độ bảo mật cao nên hạn chế tối đa khả năng bị đánh cắp thông tin. Chủ thẻ tiết lộ bất kỳ thông tin cá nhân nào bằng bất kỳ giá nào, tức là thông tin được in trên thẻ.

Khi định mua hàng trực tuyến, chủ thẻ nên chọn trang web uy tín. Không cho người khác mượn thẻ và luôn giữ thẻ bên cạnh khi người bán thực hiện giao dịch để đảm bảo người khác không thể sao chép thông tin thẻ, điều này có thể dẫn đến giao dịch gian lận.

Hạn chế rút tiền ATM vào giờ cao điểm gần Tết

Ngày 26 đến 28 tháng Chạp âm lịch là thời gian cao điểm của ATM, chủ thẻ nên lên kế hoạch trước. Cách đây vài ngày, thông qua hình thức ứng tiền tại quầy giao dịch của ngân hàng hoặc rút tiền từ cây ATM. Nó có thể giúp mọi người tránh xếp hàng hoặc không thể rút tiền, hoặc máy không trả lại số tiền cần thiết.

Năm hết Tết đến cũng là lúc tội phạm hoạt động mạnh. . Chủ thẻ cần hết sức cẩn thận để tránh rủi ro bị lộ thông tin thẻ và dẫn đến mất tiền trong tài khoản. Khi sử dụng trên máy ATM không được trang bị nắp bàn phím, chủ thẻ nên dùng tay che khi nhập mã PIN để tránh kẻ gian cài camera và bị trộm. Nếu máy ATM có dấu hiệu bất thường (như thiết bị khác …), bạn không nên tiến hành giao dịch và thông báo cho ngân hàng để xử lý. -Nhớ ngày đến hạn thanh toán để tránh bị trễ hạn

Đối với chủ thẻ tín dụng, ngày đến hạn thanh toán ít nhất là ngày cuối cùng mà ngân hàng phải thanh toán số tiền tối thiểu ghi trên bảng sao kê. Trước Tết, chi tiêu qua thẻ tín dụng có xu hướng tăng đột biến nên các khoản nợ phải trả cũng tăng theo.

Để năm mới không giảm nợ thì phải trả hết ngay từ đầu năm. Hoặc gửi email nhắc nợ khi ngân hàng gọi đến, và chủ thẻ phải thu xếp trả nợ trước Tết. Khách hàng sử dụng dịch vụ trả nợ tự động cũng cần chủ động giữ đủ tiền trong tài khoản theo lãi suất đã đăng ký với ngân hàng để ngân hàng có thể thu nợ theo đúng kế hoạch đã thông báo. Tạo thông báo khi thay đổi tài khoản – cùng với việc thực hiện nguyên tắc bảo mật thông tin thẻ, ngân hàng sử dụng dịch vụ SMS tự động (gửi và nhận tin nhắn qua điện thoại di động) thông qua SMS để chủ thẻ có thể hỏi về tài khoản, chỉ cần có giao dịch báo nợ, ngân hàng Tin nhắn SMS sẽ được gửi tự động. Điều này sẽ giúp chủ thẻ kiểm soát được tiền và tài khoản thay đổi.

Minh Trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *