Chi hàng triệu đô la để thả chó đi suối nước nóng và tận hưởng kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân

Bà Hảo đến từ Trung Quốc, hiện đang sinh sống tại Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh. Trong vài năm, tôi thường đưa Chow Chow thuần chủng đến tiệm làm đẹp để mua phụ kiện và quần áo mới cho chú chó của nó. Xa xỉ hơn bà Hảo còn đưa Châu Tinh Trì đi nghỉ ngơi vài ngày. Tết của người phụ nữ yêu cún này cũng không ngoại lệ.

Từ năm 28 tuổi, chị Hảo đã chi 700.000 đồng để tắm rửa, cắt lông, làm móng, phụ kiện (nơ, áo và dây mới). Khách hàng cũng đã đặt thêm 4 ngày nghỉ lễ tết cho các chú cún, những chú cún này cần được chăm sóc đặc biệt, bao gồm bảo mẫu, thức ăn đặc biệt, chuồng trại sạch sẽ thông thoáng, không gian yên tĩnh và được đi dạo, tắm nắng 1 lần / ngày. Lý do chị Hảo cho chó đi “khách” nghỉ hè mấy ngày là do cả gia đình chị đi du lịch, muốn đón Tết họ hàng xa.

Chi phí cho con chó ở trong khách sạn. Trung tâm là 80.000 đồng một con chó. Trong vòng 4 ngày, chú chó sẽ tiêu tốn 320.000 đồng thời gian phục hồi từ mùng 2 đến mùng 5 Tết. Nếu tính trên cơ sở tổng chi phí của chị Hảo, chị đã chi hơn một triệu đồng Việt Nam để cho con chó của mình ăn lễ hội mùa xuân. Khi được hỏi về cách tiêu hủy chó con, anh Hào cho biết: “Đối với tôi, việc bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua Chow Chow ở nước ngoài là chuyện bình thường, nên việc bỏ ra hàng triệu đồng để chưng Tết cho cún là chuyện bình thường. “Con chó trong lễ hội mùa xuân. -Dịch vụ chải lông và chăm sóc chó, được đánh giá cao trong dịp Tết. Ảnh: Petmart.vn

Chú chó cưng cưng của chị Hảo không phải độc nhất vô nhị ở Sài Gòn. Hiện nay, nhiều bạn trẻ sống tại TP.HCM cũng có sở thích nuôi thú cưng và không tiếc tiền chi cho những người bạn bốn chân để làm đẹp cho mình trong dịp lễ. Và năm mới.

Anh Ninh, kỹ thuật viên thông tin, ngụ tại quận Tân Bình, nuôi một em phốc sóc lông trắng rất thanh lịch, anh cũng bỏ ra không ít tiền để nuôi một em cún.

Để nuôi được chú chó này, anh đã bỏ ra 9 triệu đồng, bao gồm: bảo hiểm cho chú chó của bạn, tiêm chủng, vận chuyển, khám bệnh và chăm sóc sức khỏe suốt đời. Vào dịp Tết Mậu Tuất, do cùng gia đình đi du lịch từ ngày 30 Tết nên anh Ninh đã thu xếp đưa ra trung tâm nuôi dưỡng 5 ngày với giá 70.000 đồng hoặc 350.000 đồng một ngày. Nếu cuối năm chi phí tắm rửa, chải lông, cắt tỉa móng là 400.000 đồng thì anh Ninh đã chi tổng cộng 750.000 đồng để chú chó có một cái Tết trọn vẹn.

Nhiều người không tiếc tiền để làm đẹp cho thú cưng của mình. , Thậm chí đưa chó đi nghỉ khi không có nhà. Ảnh: Puppy’s House

VnExpress nhìn nhận, trong dịp lễ hội mùa xuân, giá dịch vụ chăm sóc thú cưng tại TP.HCM đã tăng từ 10 – 20%. Vì vậy, nghề chơi chó vốn đã đắt, kỳ công thì cuối năm sau lại càng đắt hàng.

Nhiều cửa hàng thú cưng ở quận 4, 6, Tân Phú, TP.HCM công bố bảng giá mới từ ngày 25 Tết đến mùng 10 tháng Giêng đối với dịch vụ cho chó ngồi, cho chó ngồi.

Cụ thể hơn, nếu chó nặng dưới 5 kg, chi phí chăm sóc ban ngày là 80.000 đồng / ngày. Trọng lượng bún từ 5 kg đến dưới 10 kg, phụ tải 120.000 đồng / ngày. Giá chó dưới 25 kg mỗi ngày vào khoảng 150.000-180.000 đồng, trong khi chi phí lưu kho cho chó nặng trên 25 kg cũng cao hơn, dao động 200.000-250.000 mỗi ngày. Giá dịch vụ cắt tóc ở một số trung tâm chăm sóc thú cưng lớn rất cao, thấp nhất là 250.000 đồng và cao nhất có thể lên tới bạc triệu đồng.

Theo báo cáo, do nhu cầu tăng cao nên những người kinh doanh chó cảnh tại TP.HCM rất bận rộn với thú cưng, đặc biệt là chó con tại TP.HCM, các tiệm chăm sóc, làm đẹp thú cưng cũng rất bận rộn trong những ngày cận Tết. Tuy nhiên, do thiếu nhân lực làm dịch vụ nên không thể đáp ứng hết nhu cầu dẫn đến việc tăng giá.

Cửa hàng Puppy’s House trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, trưa 30 Tết, lượng khách càng gần dự kiến ​​càng đông, nhân lực không đáp ứng đủ nên cửa hàng thông báo sẽ Chỉ còn trước 28 Tết để phục vụ khách hàng đặt sớm. –Ra thông báo số 4 về rồi ạ, cửa hàng ko có hàng tết ạ. Từ ngày 29 tháng Chạp đến tháng Giêng, cửa hàng chuyển sang chế độ bảo quản, có nhân viên đón các chú chó về nghỉ ngơi. Cửa hàng này là hàng hiếm, sẽ không tăng chi phí chăm sóc, chải chuốt cho các em cún trong dịp Tết này.

Hà Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *