Câu nói của 10 tỷ phú sẽ thay đổi quan điểm của bạn về tiền bạc

Mark Zuckerberg-CEO Facebook-Mục tiêu của tôi chưa bao giờ là khởi nghiệp. Nhiều người hiểu sai ý tôi, tôi không quan tâm đến doanh thu, lợi nhuận, hoạt động của công ty. Nhưng đối với tôi, sứ mệnh của công ty không chỉ là doanh thu và lợi nhuận, chúng tôi còn muốn thay đổi thế giới.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg (Mark Zuckerberg)

Mục tiêu của tôi là không bao giờ tạo ra một công ty bây giờ. Nhiều người hiểu sai ý tôi, tôi không quan tâm đến doanh thu, lợi nhuận, hoạt động của công ty. Nhưng đối với tôi, sứ mệnh của công ty không chỉ là doanh thu và lợi nhuận, chúng tôi còn muốn thay đổi thế giới.

Warren Buffett-Berkshire Hathaway (Berkshire Hathaway) Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành

Tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm giàu. Đóng chặt cửa. Hãy sợ khi người khác tham lam. Khi người khác sợ hãi, hãy tham lam.

Warren Buffett-Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway-Tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm giàu. Đóng chặt cửa. Hãy sợ khi người khác tham lam. Và hãy tham lam khi người khác sợ hãi.

Giám đốc điều hành Snapchat Evan Spiegel (Evan Spiegel) -App đã từ chối lời đề nghị mua lại của Facebook-Rất ít người trên thế giới có thể kinh doanh như chúng tôi. Do đó, tôi nghĩ lợi nhuận ngắn hạn không hấp dẫn lắm – Giám đốc điều hành của Snapchat, Evan Spiegel (Evan Spiegel) – ứng dụng đã từ chối lời đề nghị tiếp quản của Facebook. -Những người mới trên thế giới có thể tạo ra một công ty như của chúng tôi. Vì vậy, tôi nghĩ rằng lợi nhuận ngắn hạn không phải là hấp dẫn-Oprah Winfrey-ông trùm kinh doanh và nữ hoàng truyền hình-lý do cho sự thành công của tôi ngày hôm nay là sự quan tâm của tôi đối với tôi, thậm chí không một xu. . -Oprah Winfrey-Bà trùm kinh doanh và là nữ hoàng của các chương trình truyền hình-lý do tại sao tôi công khai nó như ngày hôm nay là vì tôi quan tâm và tôi thậm chí không dành một phút. Tôi nghĩ rằng một người càng tiêu nhiều tiền thì họ sẽ càng tiêu nhiều hơn. Nếu họ không tiêu tiền, họ sẽ dùng tiền để đầu tư. Đầu tư là một cách để tạo ra công ăn việc làm. Số tiền này sẽ được gửi vào quỹ tương hỗ hoặc các loại ngân hàng khác nhau, và sẽ được rút ra từ thị trường dưới dạng nợ.

Michael Bloomberg-CEO của Bloomberg LP

Tôi đã để lại nhiều hơn một người và sẽ chi tiêu nhiều hơn. Nếu họ không tiêu tiền, họ sẽ dùng tiền để đầu tư. Đầu tư là một cách để tạo ra công ăn việc làm. Các quỹ sẽ được tổ chức trong quỹ tương hỗ hoặc các loại ngân hàng khác và được bơm vào thị trường dưới dạng nợ.

Larry Page-Người đồng sáng lập Google và Giám đốc điều hành Alphabet-Nếu mục tiêu của chúng tôi chỉ là tiền, Google đã bán hàng được vài năm, và giờ chúng tôi đang ở trên bãi biển.

Larry Page-Người đồng sáng lập Google và Giám đốc điều hành của Alphabet-Vì mục tiêu của chúng tôi chỉ là kiếm tiền, Google sẽ bán nó trong nhiều năm và bây giờ chúng tôi đang đi nghỉ ở bãi biển.

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos (Jeff Bezos) — Tôi nghĩ sự đơn giản sẽ khác, cũng giống như khó khăn khiến mọi người tiến về phía trước. Một trong những cách duy nhất để trở nên nổi bật là tìm ra sức mạnh của chính mình.

Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos (Jeff Bezos)

Tôi nghĩ rằng sự đơn giản là đột phá, nó giống như cực hình để đưa mọi người tiến lên. Một trong những cách duy nhất để thoát khỏi khó khăn là tìm ra sức mạnh của chính mình.

Jack Ma-Chủ tịch Alibaba

Kiếm tiền ngày nay thật dễ dàng. Tuy nhiên, làm thế nào để kiếm đủ tiền trong khi thực hiện trách nhiệm xã hội và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn là điều rất khó.

Jack Ma-Chủ tịch Alibaba

Ngày nay, kiếm tiền thật dễ dàng. Tuy nhiên, làm thế nào để kiếm đủ tiền, đảm nhận trách nhiệm xã hội và biến thế giới trở nên tốt đẹp hơn là điều rất khó. Tôi thường xem xét số tiền mình định chi và tự hỏi liệu khách hàng của IKEA có đủ khả năng chi trả các khoản tương tự hay không. Tôi có thể thường xuyên đi du lịch trên những chiếc máy bay sang trọng, nhưng điều này không có nghĩa là tôi có quyền lãng phí tiền bạc. Để trở thành một người sếp tốt, trước hết bạn phải làm gương cho nhân viên của mình. Tôi cung cấp dịch vụ này cho tất cả nhân viên IKEA.

Ingvar Kamprad (Người sáng lập IKEA IKEA)

Tôi rất chặt chẽNó sẽ được chi tiêu, nhưng sau đó? Tôi thường xem xét số tiền mình định chi và tự hỏi liệu khách hàng của IKEA có đủ khả năng chi trả các khoản tương tự hay không. Tôi có thể thường xuyên đi du lịch trên những chiếc máy bay sang trọng, nhưng điều này không có nghĩa là tôi có quyền phung phí tiền bạc. Để trở thành một người sếp tốt, trước hết bạn phải làm gương cho nhân viên của mình. Tôi làm điều này cho tất cả mọi người tại IKEA.

Sheldon Adelson-Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Las Vegas Sands

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc làm giàu. Điều này không bao giờ xảy ra. Điều duy nhất thúc đẩy tôi là luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình.

Sheldon Adelson-Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Las Vegas Sands

Tôi chưa bao giờ muốn như vậy. giàu có. Tôi chưa bao giờ nghĩ về nó. Điều duy nhất thúc đẩy tôi là luôn cố gắng đạt được những mục tiêu nhất định.

Ngọc Anh (Theo Business Insider)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *