Cách sử dụng tiết kiệm hàng tuần không dùng tiền mặt của Mỹ

Tiết kiệm không bao giờ là dễ dàng. Nhiều chuyên gia tài chính cho rằng, những người muốn tiết kiệm là tiền mặt chứ không phải thẻ tín dụng. Lý do là việc sử dụng mắt của bạn để trả tiền từ túi của bạn tệ hơn việc quẹt thẻ. Tuy nhiên, trên CNBC, nhà báo người Mỹ Emmie Martin đã tiến hành thử nghiệm ngược lại.

Tôi muốn giảm chi phí bằng cách không sử dụng tiền mặt và chỉ sử dụng thẻ tín dụng trong một tuần. Mặc dù tiền mặt chỉ phù hợp với nhiều người, nhưng tôi muốn biết liệu phương pháp ngược lại có khả thi hay không. Và nhìn thấy tất cả các chi phí được liệt kê trên hóa đơn thẻ tín dụng của tôi là một động lực lớn cho tôi.

Trước khi bắt đầu “Thử thách tuần không dùng tiền mặt”, tôi sẽ vượt quá mức chi tiêu trung bình trong tuần và lên kế hoạch giảm một nửa. Kết quả là, tôi thường chi 200 đô la một tuần, từ mua sắm đến ăn tối với bạn bè. Do đó, tôi đã thử nghiệm việc chi tiêu 100 đô la trong một tuần.

Emmie Martin đã thử nghiệm tiết kiệm chỉ bằng thẻ. Ảnh: CNBC

Vì tôi không mang nhiều tiền mặt nên việc chỉ sử dụng thẻ tín dụng sẽ không khiến tôi cảm thấy khác biệt. Mặc dù vậy, tôi vẫn lo lắng rằng trượt quá dễ sẽ khiến tôi di chuyển không kiểm soát.

Điều này đã xảy ra. Tôi sẽ không tiêu một xu cả ngày. Nhưng đến giờ ăn tối, tôi quyết định gọi một số đồ ăn bên ngoài vì tôi không thoải mái và không muốn nấu ăn. Rất đơn giản, chỉ cần khởi chạy ứng dụng và chọn nội dung bạn muốn. Tôi cũng có thể duyệt ứng dụng, vì vậy tôi không phải lo lắng về các thay đổi.

Vì vậy, trong một ngày, tôi sẽ tiêu gần 20 đô la – vượt quá mục tiêu 200 đô la một tuần của tôi. Tôi nhận ra rằng tôi cần một chiến lược tốt hơn để đạt được mục tiêu của mình.

Vì vậy, tôi bắt đầu ghi lại tất cả các chi phí của mình. Đến ngày thứ hai của tuần sau, tôi đã chi 78 đô la để đi ăn ngoài, dành thời gian cho bạn bè và các vật dụng khác trong nhà. Tôi đã bị sốc. Làm sao tôi có thể tiêu nhiều tiền như vậy? Bây giờ, tôi chỉ có 22 đô la để mua sắm vào cuối tuần.

Tôi thấy rằng mặc dù 100 đô la chắc chắn đủ cho chi phí sinh hoạt mỗi tuần, nhưng nếu tôi không chú ý, tôi vẫn tiêu quá nhiều tiền. Trong những ngày gần đây, tôi rất ngu ngốc và tiêu vài đô la còn lại vào ngày thứ Bảy.

Vào chiều Chủ nhật, tôi và một người bạn đang đi dạo trên phố và quyết định rằng cả hai chúng tôi sẽ đi làm móng chân. Mặc dù chỉ có 3 đô la trong ngân sách 100 đô la cho cả tuần, tôi vẫn tiêu 22 đô la, để lại 8 đô la tiền mặt làm tiền boa. Đây là lần duy nhất tôi vi phạm pháp luật và tốn bất kỳ khoản tiền nào trong vụ kiện.

Lúc đầu, tôi cảm thấy tội lỗi vì tôi đã làm gián đoạn các khoản chi tiêu của mình, nhưng cảm giác này qua nhanh chóng. Đối với bạn, một buổi chiều tốt lành và việc làm móng tay còn quan trọng hơn cả việc tiết kiệm 27 đô la. Trên thực tế, tôi đã tiết kiệm được 70 đô la so với chi phí thông thường trong một tuần. Sẽ dễ dàng hơn nhiều khi không sử dụng thẻ. Trong tuần này, tôi không bao giờ phải lo lắng về việc không có đủ tiền lẻ hoặc không có đủ tiền để trả cho một thứ gì đó.

Tôi đã chi 127 đô la cho cả tuần, vượt quá mục tiêu ban đầu của tôi, nhưng vẫn ít hơn một tuần bình thường. Do đó, chỉ cần quẹt thẻ là tôi có thể tiết kiệm được tiền. Tôi không xem các giao dịch được ghi lại trong ứng dụng ngân hàng, nhưng tôi phải ghi lại thủ công mỗi khi sử dụng thẻ.

Nhìn thấy con số tôi viết ra buộc tôi phải chịu trách nhiệm lớn hơn. Bất cứ khi nào tôi mua một thứ gì đó, tôi phải đối phó với những tình huống sắp đến giới hạn. Nó giống như một trò chơi. Trong nửa cuối tuần, tôi phải cẩn thận nhất có thể để tránh vượt quá giới hạn.

Mặc dù cuối cùng tôi đã tiêu gần 30 đô la, nhưng tôi luôn nghĩ đây là một nỗ lực thành công vì tôi đã tiết kiệm tiền và không buộc bản thân phải cắt giảm mọi thứ. Tôi luôn gọi đồ ăn, ăn trưa với bạn bè, và thậm chí đi làm móng tay. Mặc dù vậy, tôi sẽ không phải lúc nào cũng dọn dẹp tất cả nội dung mà chỉ chọn nội dung quan trọng nhất đối với tôi.

Phương pháp này phù hợp với tôi, nhưng không nhất thiết phải áp dụng cho tất cả mọi người. Vì thẻ tín dụng cũng có nhiều nhược điểm như lãi suất cao. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng thẻ một cách có trách nhiệm và thanh toán hết số dư hàng tháng, việc rút tiền mặt, quẹt thẻ và theo dõi các khoản chi tiêu hoàn toàn có thể giúp bạn tiết kiệm tiền.

Hà Thu (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *