Tiếp viên thích nấu ăn

Hương Giang (Hương Giang) sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, đây là gia đình có bề dày truyền thống văn hóa nghệ thuật. Cô tốt nghiệp trường Việt Đức ở Việt Nam, thay vì học đại học như các bạn cùng trang lứa, cô chọn đầu quân cho Vietnam Airlines khi mới 18 tuổi.

Đây là một quyết định khó khăn nhưng Hương Giang nghĩ khi trở thành tiếp viên hàng không, sau này cô có thể đi làm kiếm tiền trang trải cho việc du học chứ không phải gánh nặng cho gia đình.

“Tôi sẽ nói sau. Tôi chỉ nói nếu con cái đi nước ngoài hàng tháng phải lo gửi cho chúng 1.000 USD, nếu đi làm thì lương tháng 1.000 USD. Quan trọng nhất là con cái. Mọi người. Thấy rằng tôi muốn học hỏi điều gì đó ở đây “, cô chia sẻ. Cô năm nay 26 tuổi và là tiếp viên trẻ nhất của hãng hàng không quốc gia Việt Nam vào thời điểm đó. Kể từ đó, cô nhận ra rằng thực phẩm và tài sản của gia đình mình cũng rất phong phú và đa dạng và ước mơ thành lập thương hiệu của riêng mình cũng dần hình thành. Miền Bắc quê hương chị mang đậm nét truyền thống.

Espace des Beans Maison được hỗ trợ. Một số hình ảnh về Hà Nội.

Năm 2012, Hương Giang cùng một người bạn mở quán bún đậu mắm tôm ngay giữa Sài Gòn và gặt hái được thành công bước đầu. Ngày dịch vụ từ 500 đến 700 ngày. Không chỉ ăn tối ở nhà hàng, Hương Giang còn tổ chức concert vào tối thứ 7 hàng tuần và phát bóng tập thể dục cho trẻ em vào tối chủ nhật nhằm cung cấp dịch vụ phi lợi nhuận cho thực khách.

Giữa năm 2014, Giang An quyết định đầu tư mở cửa hàng thứ 2 trên cùng khu vực tại Tân Bình. Quán chay này khác fan bún đậu mắm tôm, đây là quán chay, đậu hủ vẫn là món chính.

“Không có giới hạn về loại món ăn, và mỗi thành phần trong mỗi món ăn có thể được cá nhân hóa. Hiện tại, thị trường đồ chay không hề suy giảm mà còn phát triển mạnh mẽ, và thị trường thu mua không đa dạng. Đây là cách tôi mở cái thứ hai. Lý do của cửa hàng. ”Hồng Giang phân tích .—— Không chỉ vì nền ẩm thực dân tộc, Hương Giang còn là người cống hiến hết mình cho văn hóa dân tộc thông qua truyền thống nghệ thuật của gia đình. Ông nội là nhạc sĩ Hoàng Giác, bác ruột là nhà thơ, nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm, cha là nhà nghiên cứu dân gian có ảnh hưởng lớn đến niềm đam mê văn hóa dân tộc của các tiếp viên hàng không. — Niềm đam mê trau dồi nghệ thuật dân gian đã khiến cô mạnh dạn nghĩ đến khi bạn bè và gia đình quyết định mở quán ăn thứ 3 vào giữa năm 2015, bạn bè và gia đình đã nghĩ “điên” và “khùng”. Ngay trung tâm quận 1, toàn bộ tầng lầu được nhà hàng này xây riêng để làm sân khấu múa rối nước phục vụ khách hàng miễn phí.

Hương Giang và tiết mục múa rối nước. — Khi nhà hàng mới mở, Hong Jiang và các nhân viên đã bày những con rối ở mỗi bàn. Các vị khách nước ngoài nghe xong không khỏi ngạc nhiên và thích thú. Khách trong nước rất e dè với loại hình nghệ thuật này, nhưng sau buổi biểu diễn đầu tiên, ngày càng nhiều người Việt biết đến loại hình này, đặc biệt là các gia đình có trẻ em. Hương Giang và các cộng sự cũng giới thiệu cách điều khiển con rối tựa và hướng dẫn của thực khách. Với thành tích hiện đại như đua xe, nội dung giáo dục ATGT cũng rất hay và dễ hiểu, có lợi cho khách hàng. Một góc của quán là nơi trang trí và trưng bày tranh của các danh họa như Bùi Xuân Phái, Trần Văn Cẩn, Tô Ngọc Vân. Trong khi chờ đồ ăn, thực khách sẽ đọc tốt. Giang đã sưu tầm rất nhiều sách hay về Hà Nội, văn xuôi của nhà văn Tô Hoài và Vũ Bằng. Nhà hàng tái hiện văn hóa Hà Nội thông qua nghệ thuật, văn học và ẩm thực Hà Nội ngon (bún, chả, nem, …, đặc biệt là lẩu). Hương Giang nói về cuộc sống và triết lý kinh doanh của mình, anh cho biết dù là doanh nhân nhưng cô ít khi hiểu chuyện. “Bài toán 1.000 đô la mà tôi sử dụng với gia đình năm 18 tuổi là phép toán đầu tiên để thực hiện ước mơ của mình. Đối với tôi, chủ nhà hàng không nhất thiết phải biết giá của từng sản phẩm. Chúng tôi cần biết giá trị của từng nhân viên.”. Cô chia sẻ .

Hiện tại, Hương Giang đang điều hành một số chuỗi cửa hàng, bao gồm bánh đậu đỏ homemade (Hồng Hà 27, quận Tân Bình), hai quán đậu đỏ tự làm và mắm tôm (Hồng Hà 6, quận Tân Bình) và Nguyễn Vân ở quận 1. Trang 1) là điểm biểu diễn múa rối nước miễn phí, mỗi ngày có 2 suất.

Minh Trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *