Mua sắm bên sông để kiếm tiền mùa cao điểm

Nắng nóng kéo dài suốt một ngày khiến nhiệt độ tại TP.HCM lên tới 40 độ C. Người dân đổ xô chọn các quán ăn ven sông để hóng gió.

Buổi tối tại quán cà phê ven sông ở Villa Quận 2, TP.HCM, lúc nào cũng tấp nập người ra vào mua sắm, xe máy xếp thành hai hàng. Nhân viên phục vụ ở đây cho biết mỗi đêm có khoảng 300 khách hàng đến quán, con số này gấp đôi so với tháng trước.

Bàn ghế nhựa thông thường thì ít nhưng hàng quán cafe ven sông thời kỳ này rất ăn khách. Mùa nóng. Ảnh: Đ.D .

“Đầu năm thời tiết vẫn mát mẻ, ngày thường chỉ bán được khoảng một thùng nước C2, vài trái dừa và vài loại khác. Nhưng mấy ngày nay, chủ quán cho biết:” Hàng bỏ đi tăng gấp đôi. Nhân đôi hoặc thậm chí gấp ba. “Quán cà phê ở đây rất đơn giản, có ưu điểm là gần ngân hàng, thông thoáng, chỉ có chục chiếc bàn nhựa, ghế đơn giản, thoải mái tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. Do bình dân nên giá nước ở đây dao động từ 20.000 đến 20.000 một cốc. 30.000 đồng, mỗi tối chủ cửa hàng có thể kiếm được 1-2 triệu đồng Tương tự cửa hàng trên, một số quán ăn, quán cà phê ở bán đảo Thanh Đa (Q.Bình Thạnh) cũng đắt khách .

Thanh Đa cho biết, chủ quán cà phê chị Hồng chỉ có vài chục khách, đầu mùa cao điểm đến nay đã lên đến hàng trăm. “Có khách đến quán 3-4 lần / tuần là quen mặt rồi. “Chị Hồng cho biết. – Chị Hồng cũng cho biết thêm, buổi tối khách hàng thường đến cửa hàng trước 8h, nhưng giờ mới 7h sáng, có khi 6h30 chiều. CH đã đông. Do lượng khách đông nên Chị Hồng tính thêm 5-6 cặp thấu kính nữa, một đêm doanh thu quán của anh khoảng 1-2 triệu đồng – không chỉ các quán cà phê ven sông hút khách mà một số quán ăn trên bờ cũng bất ngờ thu lợi. Không nhiều người biết đến nhưng quán hải sản trên đường Ung Văn Khiêm Hutong gần đây có 200-300 khách mỗi ngày.

Nhân viên ở đây cho biết do nằm sát sông Sài Gòn nên view sông khá thơ mộng và bắt mắt. Mặt khác, đồ ăn ở đây sẵn sàng phục vụ khẩu vị của đa số người dùng, được nhiều người lựa chọn nên phong cách phục vụ ân cần, giá cả món ăn này cũng rất phải chăng, mỗi món từ 90.000 đến 700.000 đồng.

Chị Hải, một khách hàng thân quen cho biết chị thích đến quán này ăn tối vì quán nằm ven sông, không khí trong lành, thỉnh thoảng vào quán muộn, mấy bàn gần bờ sông. Đã đầy, cô buộc phải sang bàn gần đó ngồi thưởng thức nhưng thấy khách ra về là cô yêu cầu dọn ngay, cuối tuần nếu muốn vi vu bên bờ sông thì nhớ đặt trước nhé. Một bàn .—— Tuy nằm ở nhà hàng River Garden trên đường Thủ Đức nhưng xa trung tâm nhưng không kém phần sôi động .—— Nhân viên ở đây chia sẻ, có lúc đông khách, nhân viên đông lắm. Nhưng vẫn không thể đi làm đúng giờ, có khi khách phải đợi 20 phút mới được ăn, giá cả đồ ăn ở đây cũng khá bình dân, từ 80.000 – 200.000 đồng một món, trung bình một ngày quán này thu nhập vài triệu đồng …

Chủ quán cho biết thêm, ưu điểm của quán là thông thoáng, yên tĩnh, mát mẻ nên chi phí hỗ trợ quạt, điều hòa và các vật tư khác hầu như không có gì, mặt khác, do nằm ngay cạnh sông nên bạn có thể ngắm cảnh đẹp nên không tốn nhiều chi phí. Tiền là trong thiết kế và trang trí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *