Có nên đánh bắt đáy vào thời điểm này không?

Tôi đã đầu tư vào chứng khoán cách đây 3 năm, nhưng lợi nhuận thu về không hấp dẫn như mong đợi (một số danh mục mất hơn 30%) nên tôi dừng lại. Sau khi thưởng Tết, vợ chồng tôi có khoảng 200 triệu USD tiền nhàn rỗi và một số tiền nhỏ. Nhiều bạn bè đề nghị chúng tôi tạm thời mua cổ phiếu để tìm cơ hội.

Tôi nghĩ thị trường hấp dẫn, nhưng tôi vẫn muốn biết nên kiếm tiền hay mạo hiểm lướt sóng với số tiền đó. Các chuyên gia được mời tư vấn về chiến lược đầu tư chứng khoán trong thời kỳ thị trường có nhiều biến động do dịch bệnh gây ra. Đồng thời, ông có đề xuất nếu không đầu tư vào cổ phiếu thì có kênh đầu tư thay thế hấp dẫn hơn không?

Huỳnh Phương (30 tuổi, TP.HCM)

Trả lời:

Theo đà suy giảm và đỉnh điểm của dịch bệnh trong và ngoài nước, thị trường chứng khoán nói chung đã dần hồi phục. Điều này cho thấy sự chờ đợi trong ngắn hạn (2-4 tuần) thay vì đảo chiều, điều này đã thúc đẩy thị trường đi lên. Hầu hết các cổ phiếu đã phục hồi 10-20% từ mức thấp của chỉ số VN Index, thiết lập quanh mức 650 trong vài ngày cuối tháng 3. Trong khi rủi ro của cổ phiếu này đang gia tăng, cơ hội bắt đáy thú vị nhất đã qua.

Nếu bạn là một nhà đầu tư có kinh nghiệm nhưng không hiệu quả, lời khuyên của tôi là hãy tiến hành một cách thận trọng và chờ đợi sự suy thoái kinh tế trên thị trường chứng khoán. . Khi đó, chúng ta có thể đưa ra những lựa chọn chính xác hơn vì chúng ta biết được những thiệt hại thực tế trong nền kinh tế và chỉ định những ngành và công ty cụ thể có thể chịu được sức khỏe tài chính của họ.

Như bạn đã nói, lướt sóng có rủi ro. Tôi nghĩ không nên nắm bắt cơ hội ngay lập tức vào lúc này mà quan trọng hơn là bạn cần kiểm tra nguyên nhân dẫn đến việc lỗ 30%. Nếu bạn vẫn nhất quán và thực sự tự tin về lựa chọn của mình hoặc lời khuyên của nhóm, hãy chỉ chi tiêu một nửa tài sản và tăng tài sản khi khả thi.

Hiện tại hầu như không có tài sản nào vừa hấp dẫn (hiệu quả) vừa an toàn. Do đó, một nửa còn lại được dùng để tiết kiệm.

Huỳnh Minh Tuấn

Công ty TNHH Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam, Giám đốc môi giới trụ sở chính TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *