Chọn loại thẻ thanh toán nào?

Mặc dù thẻ tín dụng đã từng phổ biến ở các nước phương Tây do sự tiện lợi của tín dụng ngắn hạn, nhưng chúng cũng gây ra không ít rắc rối về mặt quản lý chi phí. Sử dụng thẻ ghi nợ và thẻ trả trước, chủ thẻ có thể dễ dàng quản lý chi tiêu cá nhân và gia đình, do đó tránh được rủi ro nợ tín dụng.

Thẻ ghi nợ cũng giống như thẻ tín dụng, một chức năng khác là chủ thẻ có thể sử dụng số dư tài khoản để thanh toán mà không cần sử dụng hạn mức tín dụng. Chủ thẻ dùng tiền của mình để thanh toán hàng hóa, dịch vụ mà không cần vay vốn ngân hàng. Thủ tục mở thẻ rất đơn giản, chủ thẻ không cần thế chấp, ký quỹ.

Thẻ trả trước cũng có tất cả các chức năng như thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng đồng thương hiệu. Là thẻ có giá trị lưu trữ, chủ thẻ phải thanh toán trước một khoản tiền đặt cọc. Thẻ trả trước được đánh giá là hạn chế rủi ro do dễ dàng quản lý giao dịch và không cần đăng ký tài khoản ngân hàng. Một số loại thẻ trả trước ẩn danh có thể được giao cho những người dưới 18 tuổi.

Các thương hiệu thẻ phổ biến nhất trên thế giới bao gồm Visa, MasterCard, American Express … Tại Việt Nam đã có 15 ngân hàng phát hành thẻ tín dụng. Tín dụng và ghi nợ quốc tế do Vietcombank, ACB, Techcombank, Sacombank, Eximbank …

Theo lộ trình Vietcombank, Vietcombank sẽ phát hành Thẻ trả trước mang thương hiệu Visa. Đây là sản phẩm thẻ mới của Ngân hàng Viễn thông Việt Nam, sẽ được phát hành dưới nhiều hình thức như thẻ trả lương, thẻ du lịch, thẻ quà tặng ID hoặc không ID, danh thiếp. Chủ thẻ có thể nạp tiền vào thẻ trả trước bằng các hình thức sau: tiền mặt, chuyển khoản, thanh toán qua thẻ …

(Nguồn: OnePAY)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *