Tôi nên sử dụng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ?

Tôi nghe nói sử dụng thẻ ghi nợ ít rủi ro hơn, nhưng nhiều giao dịch không thành công như tín dụng. Tôi không giao dịch nhiều và số lượng thường không lớn. Vui lòng cho tôi biết sử dụng loại thẻ thanh toán quốc tế nào tiện lợi, ít rủi ro và tỷ lệ thành công cao nhất? Cảm ơn rât nhiều.

Trả lời:

Với hơn 10 năm kinh nghiệm sử dụng thẻ tín dụng Việt Nam, tôi nghĩ cả hai đều có những lợi thế riêng.

Vẫn có hai loại thẻ tín dụng:

– Không bảo đảm: Không cần đặt cọc và ngân hàng sẽ cấp hạn mức thẻ dựa trên mức độ tín nhiệm và cân nhắc thu nhập. Mặc dù các ngân hàng tư nhân và ngân hàng cổ phần khá cởi mở với hình thức này nhưng nhiều nơi vẫn rất cứng nhắc.

– Thế chấp: Các khoản tiền bảo lãnh phải được trả với lãi suất thấp và không được rút tiền đang sử dụng. Hầu hết các ngân hàng đều áp dụng hình thức này, với hạn mức từ 5 triệu đến vài trăm triệu tùy vào số tiền gửi.

Nhu cầu thị trường mạnh, nhưng để kiểm soát rủi ro, các ngân hàng đã phát hành thêm thẻ ghi nợ và thẻ ATM. Định dạng này rất linh hoạt và do tính linh hoạt nên phù hợp với đa số người dùng Việt Nam. Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ là con số được đóng trên thẻ tín dụng và được in trên thẻ ghi nợ. Theo kinh nghiệm của bản thân thì có 2 loại thẻ, vì kết hợp giữa thẻ ghi nợ và ATM có thể rút tiền dễ dàng từ mọi nơi trên đất nước Việt Nam với chi phí thấp hoặc miễn phí, còn phí rút tiền từ thẻ tín dụng rất cao (thường là tổng số tiền) 4%).

Vấn đề với thẻ ghi nợ mà bạn đề cập thường là do hệ thống quản lý của ngân hàng hoặc loại thẻ (Visa, MasterCard, American Express …) chứ không phải do người nhận thanh toán không quan tâm đến việc ghi nợ gì cả. Thẻ không được chấp nhận miễn là họ nhận được tiền, đó là người vay hoặc người cho vay.

Về rủi ro cao hay rủi ro thấp, tôi nghĩ rằng do hạn chế sử dụng, thẻ tín dụng 5 triệu chắc chắn có rủi ro thấp hơn so với thẻ ghi nợ 100 triệu trong tài khoản. . Quản lý rủi ro chủ yếu là do việc sử dụng thẻ chứ không phải là các loại thẻ.

– Khi quyết định chọn loại thẻ nào cần tuân thủ các yếu tố sau:

– Ngân hàng uy tín.

Các loại thẻ tín dụng: Hiện nay ở Việt Nam phổ biến nhất là Visa và Master nên việc thanh toán rất tiện lợi. American Express hiện chưa phổ biến ở Việt Nam nên rất bất tiện.

– Chi phí: Cân nhắc và nắm rõ chi phí, thời gian ân hạn và lãi suất phạt của từng ngân hàng. Nếu ngân hàng không hỏi khách hàng thì điều này rất có ích cho ngân hàng, có thể nói với khách hàng rằng có lẽ hơn 50% người dùng thẻ không hiểu cách tính lãi suất phạt của ngân hàng. Các ngân hàng, họ sẽ chỉ ngạc nhiên khi cảm thấy quá cao, vì hầu hết chúng đều dựa trên tính toán lãi kép hàng ngày.

Tôi hy vọng bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

Việt Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *