Phổ biến kiến ​​thức tài chính cho người tiêu dùng

Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều thay đổi, các hình thức tín dụng ngày càng mở rộng và phát triển, người tiêu dùng có xu hướng thực hiện nhiều hình thức mua sắm khác nhau. Nhìn chung, hình thức cho vay trả góp có thể giúp khách hàng dễ dàng giải quyết nhu cầu mua sắm các vật dụng cần thiết, từ đó ngày càng nhiều. Tuy nhiên, người tiêu dùng có thể gặp rắc rối do thiếu hiểu biết về tín dụng tiêu dùng.

Cho vay tiêu dùng kích thích mua hàng.

Theo khảo sát do Công ty Tài chính PPF Việt Nam thực hiện vào tháng 7 với thương hiệu Home Credit. Có hơn 1.000 người tiêu dùng vào năm 2013 và 51% người được hỏi cho biết họ biết điều gì đó về khoản vay trả góp. Nhìn chung, chỉ 42,5% người được hỏi có hiểu biết chung về điều này. 6,5% còn lại không hiểu hết về cách mua sắm này. Đồng thời, tín dụng tiêu dùng được coi là một ngành quan trọng thúc đẩy hoạt động mua bán và tạo điều kiện phát triển kinh tế.

Trong những năm gần đây, nhu cầu sở hữu xe máy, đồ gia dụng hàng hóa, thiết bị công nghệ cao đặc biệt dành cho nhóm khách hàng có thu nhập thấp và trung bình hoặc những người trẻ có thu nhập không ổn định. Điều này đã tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của tín dụng tiêu dùng cá nhân cho các công ty tài chính. Tuy nhiên, do hình thức hỗ trợ cho vay trả góp còn rất mới và kiến ​​thức về vay tiêu dùng của đối tượng còn hạn chế nên các công ty tài chính gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận và hợp tác với người tiêu dùng.

Nhằm giúp khách hàng hiểu rõ và sử dụng hiệu quả dịch vụ, Công ty TNHH Tài chính PPF Việt Nam và Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINATAS) đã xuất bản cẩm nang kiến ​​thức tài chính và tổ chức chuỗi hoạt động tư vấn giúp phổ biến người tiêu dùng Kiến thức tín dụng. hầu hết mọi người.

“Suy nghĩ kỹ và ký thông minh” là một hoạt động, là một chiến dịch lớn nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về tín dụng tiêu dùng thông qua các hoạt động tư vấn và công khai về thế chấp nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về hình thức trả góp Hình thành, đưa người tiêu dùng quan tâm đến xu hướng mua hàng của người tiêu dùng hiện đại. Chương trình được tổ chức tại 5 siêu thị Fivimart trên địa bàn Hà Nội trong tháng 10, với mục đích giới thiệu đến người tiêu dùng các khoản vay cá nhân và các khoản cần cân nhắc trước khi ký hợp đồng. Trước đó, chương trình tư vấn tín dụng tiêu dùng đã được mở rộng thành công đến 10 siêu thị hợp tác trên địa bàn TP.HCM vào tháng 9, thu hút hơn 4.000 lượt khách du lịch và lắng nghe người tiêu dùng tư vấn về vay trả góp. — Nhân dịp này, Home Credit Việt Nam và VINATS cũng đã phát hành hơn 10.000 cuốn sách giáo khoa Home Credit miễn phí cho người tiêu dùng tại TP.HCM và Hà Nội thông qua kênh mua hàng của các siêu thị, hội thành viên VINAAS và các cửa hàng hợp tác với Home Những cuốn sách giáo khoa. Tín dụng.

Cẩm nang này sẽ cung cấp những kiến ​​thức cơ bản về tài chính, giải thích những điều kiện mà khách hàng nên cân nhắc trước khi ký hợp đồng, trách nhiệm và nghĩa vụ của người vay và người cho vay trong quá trình vay trả góp. Với sự hỗ trợ của văn bản dễ hiểu, hình ảnh minh họa sinh động và cách trình bày mới nhất thân thiện, độc giả có thể nhanh chóng nắm bắt bản chất và phương thức của hình thức mua sắm hiện đại này một cách hiệu quả nhất. Ông Friedrich Weiss, Giám đốc điều hành Công ty Tài chính PPF VN cho biết, nhiều người Việt Nam vẫn chưa quen đọc và nghiên cứu kỹ các điều khoản trong hợp đồng trước khi ký hợp đồng. . Đối với bản thân khách hàng, khi họ phải nộp phạt hoặc hồ sơ tín dụng xấu, đây là điều bất lợi, ảnh hưởng đến các giao dịch tín dụng sau này của họ. Đây là kết quả của sự sơ suất và không thể đáp ứng các điều kiện đã thỏa thuận trong hợp đồng giữa hai bên.

“Vì vậy, chúng tôi muốn nhấn mạnh thông tin này với khách hàng thông qua kế hoạch riêng, vấn đề là hợp đồng vay đã được ký với ai đó Ông Friedrich Weiss nhấn mạnh khách hàng nên hỏi khách hàng trước khi quyết định vay và ký hợp đồng. – Ông Nguyễn Văn Hsiung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VINASTAS, nhận thấy cẩm nang bỏ túi đầu tiên do Hiệp hội và PPF phát hành rất hữu ích và có thể giúp người tiêu dùng mua sắm hàng hóa hiện đại dễ dàng; Với sự phát triển của các dịch vụ, sổ tay đang dần trở nên phổ biến, sau thành công của TP.HCM và Hà Nội, chương trình này nên tiếp tục phát triển.Đến các tỉnh, thành phố khác trên cả nước năm 2014.

Minh Trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *